เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรก...ที่เกาหลี : Seoul 1st TimeAlice is Alice
Ep.17 วันที่3 "ติ่งเดย์"
  • หลังจากนอนเยี่ยงซากศพในสนามรบเพราะเมื่อวาน พวกเราสามคนก็อยากจะนอนตื่นสายๆแต่สวรรค์ไม่เมตตาพวกเราเพราะต้องตื่นมาเก็บของเพื่อย้ายห้องพัก(อย่างที่เล่าไปในEp.10) แต่ก็ยังสายกว่าทุกวันที่ผ่านมา 
    เช้าวันนี้พวกเราจะต้องไปนัมแดมุนก่อนที่จะข้ามฝั่งไปคังนัมเพราะมี"ภารกิจติ่ง"
    สวัสดี เช้า(?)นี้ที่นัมแดมุน
    คลาคล่ำไปด้วยอาจุมม่า+อาจอชี่
    (คือพวกเรามาเพื่อซื้อช้อน+ตะเกียบและสาหร่าย)
    แวะกินข้าวที่ร้านมั่วๆ ร้านไม่ได้ชื่อมั่วๆแต่เลือกเข้ามามั่วๆไร้ลายแทงใดๆ
    พบว่า....อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก
    รักยำสาหร่ายสุดๆ เสียนิดนึงตรงที่ผักดองนี่กลิ่นแก๊สหึ่งมาก

    หลังจากซื้อของเรียบร้อยก็ลากกระเป๋าโบ๊เบ๊ที่ได้ฟรีมาจากร้านขายสาหร่ายนั่งรถไฟใต้ดินข้ามฟากมาฝั่งคังนัมเพื่อมาถูกคุณตำรวจซีวอนจับ เฮ้ยไม่ใช่! เพื่อมาซื้อของตามออเดอร์เจ้านายและหลานของมิสPP โดยกิจกรรมวันนี้จะอยู่ฝั่งนี้ทั้งหมด
    ป้ายนี้เจอที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน

    ไม่ได้ค่ายเพลงนะคะเพราะขี้เกียจ ฮ่าๆๆ หมดพลัง



    ถ่ายมาครบแต่เอาลงแค่นี้พอ ไม่ใช่อะไรหรอกคือรูปมันเยอะไปแล้วนะ เกรงใจเว็บMinimoreเค้า
    ของตัวเองไม่ได้ซื้อนะคะแต่ซื้อให้คนอื่นแบบทดแทนตัวเองเลย เปย์รัวๆ ชายนี่ต้องมา,EXOต้องมี 

    ด้วยความที่วันนี้เริ่มกิจกรรมก็ปาไปเที่ยงแล้ว ยามเย็นจึงมาเยือนเร็วมาก กิจกรรมช่วงค่ำพวกเราจะไปสวนที่ยออึยโดค่ะซึ่งวันนี้มีตลาดนัดอาหาร กะว่าจะนั่งกินพลางชมบรรยากาศพลาง
     
    ผลคือ..............
    นี่เค้านั่งฟังพ่อหนุ่มร้องเพลงเปิดหมวกกันอยู่ ร้องเพราะด้วย

    คนเยอะมากกกกๆๆๆๆๆๆ ก.ไก่ร้อยล้านตัว
    เยอะแบบที่ไหลตามกันออกมาจากสถานีรถไฟฟ้า
    เยอะแบบกลับตัวก็ไม่ได้ให้เดินต่อไปก็ไปไม่ถึง
    เยอะจนเหยียบกันตายได้ถ้ามีใครล้ม
    นี่ก็ไหลตามคลื่นมนุษย์ไปเรื่อยๆจนออกมาเจอสวนก็โล่งขึ้นมาหน่อยนึง

    คนที่นี่เค้าดูชื่นชอบก็มาพักผ่อนที่สวนกันจริงๆนะคะ จริงจังกันมาก
    ลูกเด็กเล็กแดง หนุ่มสาว ลุงป้าน้าอา แม้กระทั่งสัตว์เลี้ยง
    คือจริงๆมันไม่มีอะไรเลยนะเพราะคนเยอะจนไม่รู้จะขยับไปไหนดี แต่บรรยากาศมันดีมากมาย มันสดชื่น,ปลอดโปร่ง,ผ่อนคลายและรื่นเริงไปในเวลาเดียวกัน เอาไว้ครั้งหน้า(ถ้ามี)จะมานั่งใหม่
     
    เสร็จจากสวนพวกเราสามคนก็กลับมาฮงแด แวะหาข้าวกินที่มินิมาร์ทใกล้ๆคลับNB2 ซ฿่งบรรยากาศดีสุดฉุดไม่อยู่จริงๆ
    งานดีมว๊ากกกกกกก
    กินไปอ่อยไป เอ้ย! อร่อยอาหารตาไป
    คนเกาหลีที่หน้าตาดีๆไม่ได้ศัลฯกันทุกคนนะคะ นี่ส่องมาแล้ว ส่องจนเมาดิบเลย แล้วหนุ่มๆวัยรุ่นที่นี่ส่วนใหญ่จะสูงกันมากนะคะ ยิ่งแถวNBนี่งานดีจริงๆ ป้าอิ่มตาอิ่มใจมากลูกจ๋า

    กินข้าวแบบจริงจังมาก อร่อยดีแถมเผ็ดด้วย นี่เป็นครั้งแรกที่เวฟข้าวกินในมินิมาร์ท ถามน้องพนง.เอาว่าเวฟยังไง(ก็ใช้รุ่นนี้ไม่เป็นนี่หว่า) นั่งกินในร้านนี่แหละค่ะ ก็อาหารตามันเยอะ

    จากนั้นก็เดินส่องมาตลอดทางจนถึงที่พัก(วันเสาร์คนออกมาเที่ยวเยอะเป็นพิเศษ) แวะซื้อของนิดหน่อย ได้แก่.....
    1. ปลาหมึกเหนียวดี แทบจะกำแล้วใช้ฟันกระชากกิน ใน1ซองมี3รสซึ่งก็ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่
    2. สาหร่ายอร่อยมาก มันคือของแถมจากร้านสาหร่ายแต่พวกเราไม่ได้ซื้อห่อใหญ่มาก นับว่าพลาดอย่างใหญ่หลวงเพราะมันคือที่สุดแล้วจริงๆ
    3.วาซาบิอัลมอนด์ หวาน...อลิซไม่ปลื้มแต่Butterชอบจนขอห่อกลับมากินที่ไทย
    4.พริงเกิล ของคุ้นเคย
    5.กระป๋องชมพู : พีชโซดาที่มีแอลฯ3% ฉันกระดกคนเดียวไปครึ่งป๋อง ผลคือนอนหายใจไม่ออกไปครึ่งคืนแถมหลอดลมบมจนพูดไม่ชัด ไม่ต้องตกใจนะ...อลิซแพ้เครื่องดื่มมีแอลฯค่ะ ไม่คิดว่าจะแพ้3%ด้วย(ไม่ควรทำตามนะคะ แพ้ก็คือแพ้ อย่าไปคิดว่ากินบ่อยๆจะชิน โนๆๆๆ แพ้ก็คือแพ้มันจะตายเอาได้นะเว้ย!)
    6.ขวดสีมิ้น อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก.........ให้อารมณ์คาลพิสแลคโตะ+แอลฯ3%

    แต่แปลกที่ตื่นมาไม่แฮงค์ ไม่มีอาการแบบตอนกินเครื่องดื่มมีแอลฯที่ไทยนะ แปลกมาก (อยากกินอีก)
    ตอนต่อไป.....พบกับวันสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดของทริป"ครั้งแรกที่เกาหลี" พวกเราจะไปเก็บตกก่อนกลับไทย ทั้งช้อปปิ้งและอาหาร(ซึ่งอร่อยมาก อลิซให้คือที่สุดของอลิซเลย)



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in