เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรก...ที่เกาหลี : Seoul 1st TimeAlice is Alice
Ep.10 Swanhouse +WiFiที่เกาหลี
  • พวกเราจองที่พักรวมกับตั๋วเครื่องบินจาก "AirAsiaGo" โจทย์ของเราคือ...
    1.ฮงแด
    2.ห้อง4คน
    3.ห้องน้ำรวมก็ได้ ส่วนตัวก็ดี
    4.ราคารวมแล้วอย่าแพง ควรประมาณ 11,000 ถึง 13,500 บาท
    5.ไม่ไกลจากซับเวย์
    6.ไม่เปลี่ยว

    หวยมาตกที่ Swanhouse (ไม่ใส่ลิงค์ให้เพราะจริงๆแล้วไม่ได้พักกับที่นี่จริงๆ หึหึ) พอกดจ่ายเงินปุ๊บที่พักก็ส่งE-mailมาทักทายทันที เร็วมากๆ
    เนื้อหาก็ถามคำถามมาไม่กี่ข้อ ได้แก่ ต้องการเช่าEgg WiFiกับทางที่พักไหม?/ เช่ากี่วัน/ ต้องการให้รถไปรับ-ส่งที่สนามบินไหม?

    คำตอบคือ... เช่า/ จำนวนวัน***/ ไม่ต้องมารับเพราะพวกเรางกจะนั่งซับเวย์ไปกลับสนามบินเอง

    พวกเราจ่ายเงินตั๋วเครื่องบินและที่พักไปประมาณต้นเดือนกุมภาฯ ก็มีการติดต่อยืนยันที่พักและเช่าEgg WiFiกันเรียบร้อย(แบบย้ำแล้วย้ำอีก) จนอีก5-6วันจะเดินทางแล้วก็มีE-mailจากที่พักมาหาฉันเพื่อบอกรายละเอียดห้องพัก,รหัสเข้าห้อง,รหัสWiFiในห้องและยืนยันการเช่าEgg WiFi ซึ่งวันนั้นยังคุยกับButterอยู่เลยว่าควรจะE-mailไปรีคอนเฟิร์มกับที่พักหน่อยดีไหม ที่พักตัดหน้ามาก่อนจ้ะ ทุกอย่างโอเคหมดแต่มาสะดุดตรงที่มีKakao Talk(จากนี้จะเรียกว่า"คาทก")จากจนท.ที่พักมาทักทายว่า"เจอกันวันพรุ่งนี้!"

    เฮ้ยยยยยยยยยย!!!!!
    พรุ่งนี้อะไรวะ???!!!!!
    นี่วันเสาร์เองนะเว้ย ไม่ใช่ละ
    คือตอนที่คาทกมาฉันกำลังหลับสบายเลย เช้าวันเสาร์ของชั้นนนนนน สะดุ้งตื่นเต็มตาทันทีที่อ่าน
    ว้อทดาฟัคคคคคค!!!!

    ลุกมาตอบหน้าจอโทรศัพท์แทบพังเลยค่ะ โทรไปปรึกษาButterด้วย คิดในใจว่าทริปเฟิร์สไทม์เล่นตรูแล้วไง(หารู้ไม่ว่า นี่-มัน-ยัง-น้อย-ไป)

    สุดท้ายเคลียร์กันลงตัว(ก็ได้วะ) คือที่พักมึนค่ะเลยจองวันให้พวกเราผิด(แน่ใจ? โอเวอร์บุ้คกิ้งก็บอก)พวกเราเลยได้ไปพักเกสเฮ้าส์ในเครือ(และในตึกเดียวกันนั่นแหละ) โดย2คืนแรกจะนอนห้องTwin+extra 1bed (เค้าบอกนี่ห้องแพงกว่าที่เราของอีกน้าาาาา หราาาา) อีก1คืนจะได้พักห้อง4คนแบบที่จองไว้แต่แรก จะร้องไห้ตรงที่ต้องย้ายห้องเนี่ยแหละ มันลำบากเก็บกระเป๋านะเว้ย แต่ด้วยความเป็นสตรีโลกสวยจิตใจงดงามก็เลยเออๆออๆไป


    นี่คือห้องพักคืนแรกและคืนที่2ของพวกเราค่ะ

    มีแอร์ตัวน้อยๆที่ไม่ค่อยเย็น(เลย)ผสมกลิ่นไหม้ให้ระทึกใจเล่น ถือเป็นเรื่องราวดีๆ

    มีรองเท้าแตะในบ้านให้ ราวตากผ้า ถังขยะใบน้อย ผ้าขนหนูผืนเล็ก ไดร์เป่าผม

    ห้องน้ำไม่มีสายฉีดนะคะ มีแชมพู+ครีมนวดกับครีมอาบน้ำให้ มีรองเท้าแตะให้ด้วย

    มิสPPกับButterแลดูตื่นเต้นตื่นตากับครัวที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังตู้เสื้อผ้ามากๆ

    ห้องพักนี้อยู่ชั้น6 ซึ่งก็น่ารักแหละ ติดแค่แอร์ไม่เย็นปนมีกลิ่นไหม้ๆ โดยรวมชอบนะคะแต่มันไม่ใช่ห้องแบบที่จองไปไง ฮืออออ
    คืนที่3 พวกเราก็ได้ย้ายไปห้อง4คนซะที โดนจนท.คาทกมาบอกว่าเช็คเอาท์11.00น.นะ เอากระเป๋าวางไว้ในห้องเลยเดี๋ยวทางเค้าจะย้ายไปห้องใหม่ให้เอง แต่เจ้าแม่Butterตอบคาทกไปว่าจะขอเช็คเอาท์ห้องนี้เลทนะ(มีความกวนตีนเบาๆเพราะมันไม่ใช่ความผิดพวกเรานี่หว่า เค้าก็บอกว่าได้แต่ไม่เกินเที่ยงนะ ถ้าห้องใหม่เสร็จเร็วจะรีบบอก) ผลคือ อาจุมม่าที่ทำความสะอาดห้องมาเคาะเรียกค่ะ พวกเราก็เอาวะทิ้งของแล้วออกไปติ่งเดย์แล้วกัน พอลงมาถึงชั้นล่างออกมาหน้าตึกกำลังจะเดินไปข้ามถนนเท่านั้นแหละ

    ที่พักคาทกมาค่ะ ยูๆห้องใหม่เสร็จแล้วจ้าาาา มาเร็ว กุ๊กๆๆ 
    me/กลอกตาเป็นเลข๙ไทย 

    พวกเราก็เลยต้องขึ้นไปย้ายของออกมาเองแล้วลงมาชั้นล่างเพื่อนเปลี่ยนเป็นลิฟท์อีกตัว(แบ่งชั้นคู่-คี่)เพื่อไปยังห้องใหม่ แล้วก็มีปัญหากับรหัสเข้าห้องอีก ฮ่าๆๆๆ คือห้องแรกก็มีปัญหา ไม่มีไรค่ะ โง่เองล้วนๆ กร๊ากกก
    พอเห็นห้องใหม่เท่านั้นแหละ...........กรี๊ดดดดดดด หายเหนื่อย หายหงุดหงิดทันที!

    ห้องนี้อยู่ชั้น18ค่ะ สูงสุดของตึก วิวดีงามมาก


    แต่ตอนกลางคืนเสียงหวอรถฉุกเฉินยังขึ้นมาแบบชัดเจน แตรรถบนถนนอีก
    ประเทศนี้บีบแตรกันโหดไม่เบานะ

    เอาล่ะ มาต่อกันกับEgg WiFi ที่เช่ากับที่พัก
    คิดเป็นวัน วันละ5,000วอน เช่าไป4วันก็20,000วอน(เค้าบอกถูกกว่าที่สนามบินนะ)
    ซึ่งตกลงกันว่าครั้งหน้าเช่าจากสนามบินแล้วค่ะ
    1.มันเก่าแล้ว แบตแย่มาก
    2.สัญญาณมีปัญหา
    3.ดีตรงที่จ่ายเงินสด แต่ตอนนี้เพื่อนในกลุ่มพวกเรามีบัตรเครดิตแล้วก็สามารถเช่าจากสนามบินสะดวกมากๆ
    4.ที่สนามบินมีตัวเลือกมากกว่า
    5.ครั้งหน้าอาจจะแบ่งกลุ่มย่อยเที่ยว อาจจะมีบางคนซื้อซิมการ์ด

    กูเกิ้ลแมปที่เกาหลีไม่เวิร์คอย่างแรงค่ะ เตือนไว้เลย
    วิบัติบรรลัยก็เพราะสัญญาณเน็ตและแมปนี่แหละ พังสุดอะไรสุดจริงๆ
    Naver Mapก็เกาหลีจ๋ามาก ไม่ไหวจะอ่านจริงๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in