เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรก...ที่เกาหลี : Seoul 1st TimeAlice is Alice
Ep.9 แรกพบ"Hongdae"
  • หลังจากนั่งAREXมาถึงสถานี Hongik University พวกเราก็โซซัดโซเซออกมาหาของกินที่มินิมาร์ทที่ใต้ดินนั่นแหละ อย่างน้อยมาถึงฮงแดแล้วก็นับว่ารอดตายแล้ว ฮ่าๆๆ
    ของกินในมินิมาร์ทมันสุดยอดมาก ตอนแรกคิดว่าเพราะพวกเราหิวโซแต่หลังจากได้ทดลองกินอะไรหลากหลายในมินิมาร์แทบทุกยี่ห้อแล้ว มันดีจริงๆค่ะท่านผู้ชมมมม!

    ฉันพุ่งตัวเข้าไปมินิมาร์ทคนแรก จัดข้าวปั้นไส้ทูน่ามายองเนส+น้ำโซดามะนาวมาอีกหนึ่งกระป๋อง(อันนี้อร่อยสุดยอดจริงๆ) จากนั้นก็เดินไปหยิบแผนที่แจกฟรีที่เคาน์เตอร์มาเก็บไว้ให้อุ่นใจ ซึ่งขออภัยจริงๆที่เก็บดีจัดเลยหาไม่เจอ ตอนแรกกะว่าจะเอาให้ดู


    หลังจากเอาของเก็บที่ที่พักและสลบ(ไว้จะกล่าวถึงในหัวข้อถัดๆไป) พอฟื้นคืนชีพก็ออกไปหาของกินและช้อปปิ้งพอหอมปากหอมคอ(ไม่จริง!)

    นี่คือฮงแด หรือย่านมหาวิทยาฮงอิก .....ที่พวกเราสามคนบันทึกภาพไว้
    คือเดินอ้อมมากจากร้านข้าวค่ะ เห็นเนินแล้วเลี้ยวหนีแทบไม่ทัน

    มีความมุ้งมิ้งกระจายโดยรอบ 

    ยิ่งดึกยิ่งคึกคัก(มากๆๆๆๆ)

    ฮงแดในความรู้สึกของฉันคือ... ย่านที่ไม่เคยเงียบเหงา สดใส คึกคัก เพราะเต็มไปด้วยหนุ่มสาว(ก็มันย่านมหาวิทยาลัยนี่หน่า) มาเดินแล้วรู้สึกกลายเป็นวัยรุ่นอายุ18-19 เอ๊าะๆมาก 
    เรื่องแฟชั่นก็ไปในทิศทางเดียวกัน ราคาเสื้อผ้าจะเริ่มต้นราวๆ 10,000วอน มีร้านดูดวงเยอะอยู่ ของกินเยอะ ร้านคสอเพียบ คิดถูกมากๆที่พักย่านนี้

    หัวข้อต่อไปจะเล่าถึงที่พักที่พวกเราไปพักนะคะ มันไม่ใช่โฮสเทลแต่มันคืออพาร์ทเม้นท์ที่คนเกาหลีพักค่ะ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in