เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรก...ที่เกาหลี : Seoul 1st TimeAlice is Alice
Ep.18 วันที่4 "เก็บตก&ร้านกิมจิ7นาที"
  • วันสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดเพราะพวกเราจะกลับไทยในวันพรุ่งนี้ช่วงสายๆ ทำให้วันนี้เป็นวันสุดท้ายในโซลและสุดท้ายที่จะเที่ยวเล่นแล้ว คืนนี้ต้องไปนอนสนามบินกัน

    หลังจากเก็บกระเป๋า -> เช็คเอาท์ -> ฝากกระเป๋าไว้กับผู้ดูแลที่พักแล้วก็เดินข้ามมาฝั่งหน้าม.(แหม เรียกเป็นคนไทยมาก) วันนี้คือวันเก็บตก ใครใคร่ซื้อซื้อ ใครใคร่กินกิน
    ฮงแดนี่เป็นย่านที่ไม่เคยหลับจริงๆ จากที่สังเกตคนที่นี่เริ่มต้นชีวิตกันช่วงบ่ายโมงจนถึงเช้า ตอนตี4คนยังเยอะอยู่เลย 6โมงนี่คนเที่ยวคลับเค้ากลับบ้านกัน
    นี่คือไก่และต๊อกชุบแป้งทอดผัดซอสแบบเผ็ด จากนั้นราดชีส....เฉยๆ ไม่ต้องกินก็ได้

    เมื่อซื้อของเสร็จก็เดินย้อนมากินที่ร้าน"แซมาอึล ชิกตัง(새마을식당)" ร้านนี้เปิด24ชั่วโมงนะคะ อร่อยมาก เดอะเบสสำหรับฉันเลย รักมากกกกก
    คือหมูไหม้ไปหน่อย พอดีชอบแบบนี้
    กินกับข้าวคลุกสาหร่ายทับด้วยแกงกิมจิ7นาทีนะ
    โอ้ยยยยย อยากกินอีกกกก

    ดังและอร่อยขนาดที่ว่าเอารูปลงแล้วมีเพื่อนหลายคนมาทักว่าร้านนี้ๆๆใช่ไหม
    ทุกคนชอบหมด
    ร้านนี้ ผ่าน!!!

    กินเสร็จก็หอบพุงโตๆเดินกันมาเดินหาซื้อโปสการ์ดกันที่Artbox เครื่องเขียนกับกิ๊ฟชอปนี่เป็นความชื่นชอบส่วนตัวเองฉันเอง เหมือนกระโดดโลดเต้นในทุ่งหญ้าอันอบอุ่นสีพาสเทลแล้วมีลมเย็นๆพัดมาเรื่อยๆ

    หลังจากเสียเวลาในร้านArtboxไป3ชั่วโมง(กรี๊ดมาก แม้ร้านจะไม่ใหญ่มากแต่รู้ตัวอีกทีมิสPPบอกเจ๊ใช้เวลาไป3ชั่วโมง ตกใจจังเลยยย) หลังจากซื้อผลไม้มานั่งกินที่สนามเด็กเล่นและเขียนโปสการ์ดให้ตัวเองและเพื่อนๆ รีบกลับมารับกระเป๋าที่ฝากไว้
    จัดการฝากจนท.เค้าส่งโปสการ์ดให้ที(พร้อมจ่ายค่าแสตมป์ เพราะวันนั้นวันอาทิตย์ไปรฯปิด) ยืมที่ชั่งน้ำหนักแบบมือถือมาลองชั่งกระเป๋าด้วย

    แล้วค่ำวันนั้นพวกเราก็นั่งรถไฟฟ้าไปสนามบินอินชอนกัน
    อ๊ะๆๆ.....เมื่อกี้ฉันพูดชั่งน้ำหนักกระเป๋าใช่ไหม?
    นี่แหละ ความระทึกมันยังไม่จบสำหรับทริปนี้ ระทึกระดับหลั่งน้ำตา ระดับข้ามชาติ
     
    ติดตามในEp.19 ตอนจบที่ไม่ใช่ตอนอวสาน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in