เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mmmmonmai's Songsmmmmonmai
[KSONG] OST. GOBLIN -1-
  • ก่อนจะมาเม้าท์กัน ต้องบอกว่านี่คือการรีวิวแนเม้าท์เรื่องเพลงแบบคนไม่มีความรู้ทางดนตรีใดๆทั้งสิ้น สี่ออกเตป ห้าเขบ็ต คือไม่รู้อะไรเลยยยย 
    แต่แค่อยากแชร์เพลงที่เราชอบในมุมมองของเรา เท่านั้นเอง ซึ่งติชมกันได้เลยนะคะ 

    ส่วนวันนี้เราจะมาพูดถึงเพลงจากซีรี่ส์ที่ดังเป็นพลุแตกในช่วงต้นปีที่ผ่านมา จนเกิดกระแส goblin fever มีดาบทะลุอกกันเป็นแถว หรือหวีดลุงยักษ์ ลุงยมกันทั้งแผ่นดิน (อ๊ายยยยย /หวีดด้วยคน)
     
    แต่สิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยคือเพลงประกอบของซีรี่ย์เรื่องนี้ เพราะเพลงเพราะมากกกกกก มีเพลงใหม่เกือบทุกตอน และเพลงก็เพราะมาก (รอบที่สอง) อยู่ในแทรคต้นๆที่เราแนะนำให้ฟัง 

    มาดูเพลงแรกกันเลย 


    Hush : Lasse Lindh
    เราชอบเสียงแบบนี้มาก เพลงนี้แบบความรู้สึกลึกมาก ดนตรีที่ฟังดูเหมือนสบาย แต่เสียงร้องกลับดูเจ็บปวดลึกๆ (เว่อร์ไหม 5555) มันเข้ากับเนื้อเพลงมาก แบบฉันจะอยู่ข้างเธอเสมอ อย่ากังวลไปเลย เราจะอยู่กันในฝันนั้น คือถึงแม้ว่าความเป็นจริงเราอาจจะต้องจากการ แต่ในความฝันนั้นฉันจะอยู่กับเธอเสมอ นางฟ้าของฉัน เพลงเศร้า ตอนฟังว่าเศร้าแล้ว พอรู้เนื้อแล้วดิ่งเลย ชอบที่เวลาฟังแล้วรู้สึกลอยๆ คืออบอวลไปด้วยความเศร้ามาก 


    เพลงถัดมา คือเพลงประจำชาติซีรี่ย์เรื่องนี้เลย เชื่อได้เลยว่าแฟนคลับซีรี่ย์เรื่องนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก 


    Beautiful : Crush
    จะต้องบรรยายความดีงามของเพลงนี้อีกหรอ 55555 ดีไปหมดทุกอย่างง เพลงนี้ฟังแล้วชอบวิธีการใช้ดนตรีเล่าความรู้สึกมาก คือตอนฟังก่อนอ่านเนื้อคือว่ามันเพราะแล้ว ยิ่งรู้เนื้อคือเพลงทำดีมาก เพราะนี่ว่าเพลงนี้เต็มไปด้วยหลายอารมณ์มาก ทั้งแบบคุณคือความสวยงามของชีวิตผม ผมอยากที่จะปกป้องคุณ ทั้งอ้อนวอนให้อยู่กับผมไปนานๆ แล้วเล่าถึงชีวิตเศร้าๆในวันที่ไม่มีคุณ คือเพลงเล่าดีมากจริงๆ ชอบความขึ้นๆลงๆของอารมณ์เพลงมาก

    เพลงที่สาม เป็นเพลงของศิลปินคนโปรดของเราอีกคนหนึ่ง 


    Round and round : HEIZE ft. Han soo ji /Never Far Away : Han soo ji
    เพลงที่มีประเด็นมากที่สุดหนึ่งเพลง เนื่องจากว่าคนฟังส่วนใหญ่ชอบแค่ 50 วินาทีแรก ที่คุณฮันจีซูร้องทิ้งไว้โดยใช้ชื่อเพลงว่า Never far away แล้วทาง CJ ได้ออกมาแถลงว่าเออเนี่ย คือเพลงจริงๆมันมีแค่นั้นแหละ แต่เห็นว่าคนดูอยากฟังเต็มเพลงเลยให้เฮซมาแต่งต่อให้ 
    โดยส่วนตัวเราคิดว่าเนื้อเพลงเป็นภาษาอังกฤษที่ดูประหลาดไปหน่อย แต่เราก็ไม่มีความรู้ด้านภาษาเหมือนกัน (มึงมีความรู้อะไรบ้างเนี่ย 55555) แต่ชอบความหมายนะ แม่ว่าภาษาจะไม่สวยหรืออะไร แต่ความหมายของเพลงมันเว้าวอนดี แบบเราจะเจอกันอีกครั้ง สำหรับฉันเธอไม่เคยจากไปไหน แต่มันคงจะดีกว่า ถ้าเราอยู่ด้วยกัน 
    โม้มาเยอะละ มาพูดถึงเพลงดีกว่า เราว่าเสียงเฮซยังไม่ค่อยเหมาะกับเพลงนี้นะ แบบในบางช่วงเสียงมันงึมงำไปอ่ะ แต่ Han soo ji ที่ร้องห้าสิบวิแรกแล้วประทับใจกันทั้งบ้านทั้งเมืองทำดีมากจริงๆ คือช่วงห้าสิบวิแรกมันตรึงใจเรามากเลยอ่ะ ฟังละชะงักเลยชอบมาก คืออินเนอร์มาเต็มมาก รู้สึกเหมือนเป็นผญ.ที่มีแฟนจะไปเกณฑ์ทหารอ่ะแก (อินหลอขนมจีนไปอีก) โดยเฮซก็ทำได้ดีนะ สำหรับเรา ตอนเปิดคือมันปังมากเลยไง พาร์ทของเฮซเลยดูดรอป แต่ที่ชอบที่สุดของเพลงนี้คือพาร์ทของดนตรี ดนตรีดีมาก ไม่รู้จะอธิบายยังไง คือทุกอย่างมันดูลงตัวไปหมดเลย ในบรรดาเพลงประกอบซีรี่ย์เรื่องนี้เราชอบดนตรีเพลงนี้ที่สุดเลย 

    เพลงที่สี่ เป็นเพลงที่คนรู้จักไม่เยอะอ่ะ แต่เราชอบ

    แกกกก เพลงนี้โคตรเพราะเลย ฟังแล้วเราก็ stuck นะ แต่ไม่ได้ stuck in love เป็น stuck in this song 
    คือหลอนมาก เพลงมันชวนติดอยู่ในหัวจริงๆ เสียงคนร้องก็เหมาะกับเพลง คือดูลงตัวมาก เพราะพาร์ทดนตรีดูลอยนะ แต่เสียงคนร้องลึกมากเลยอ่ะ พอรวมกันก็เลยเข้ากันมากเลย (สำหรับเรา) แต่ถ้าคนไม่ฟังเพลงแบบนี้อาจจะรู้สึกว่าฟังยากนะ เราว่า 
    พอดูเนื้อเพลงละก็เข้าใจความลึกของเพลงเลย แบบทำไมเรายังติดอยู่ในห้วงความรักนี้กันละ ฉันยังพยายามค้นหาหนทางที่จะลืมเธออยู่นะ จนทุกวันนี้ก็ยังสงสัยว่าทำไมเราถึงต้องแยกจากกัน ความเจ๋งคือพออ่านเนื้อเพลงละรู้สึกเลยว่าคนร้องโคตรเก่ง ที่สื่ออารมณ์ของเนื้อเพลงผ่านการร้องได้ดีมาก คืออย่างในช่วงเนื้อเพลงที่บอกว่า เราหนีไปในที่ๆไม่มีใครรู้กันเถอะ คือดูเชิญชวนและฝันเฟื่องดี แต่ในท่อนที่บอกว่าฉันยังพยายามค้นหาฟังดูมีความหวัง แต่พอเข้าท่อนว่าทำอย่างไรถึงจะลืมเธอ นี่แบบหดหู่ใจมาก ฟังละพาลคิดถึงตัวเองว่าทำไมเราถึงยังเป็นคนที่ลืมไม่ได้ (ดราม่าไปอีก) 

    จบไปแล้วนะคะพาร์ทแรกของการเม้ามอยเพลง ost. goblin โดยน่าจะมีทั้งหมดสี่พาร์ทค่ะ เนื่องจากว่าเพลงเยอะมากกกก มีตั้งสิบหกเพลง แล้วก็เพราะทุกเพลงเลย โดยส่วนใหญ่นี่ลงความเห็นกับตัวเองว่าเพลงประกอบซี่รี่ส์เรื่องนี้มีแต่เพลงเศร้าเป็นส่วนใหญ่ ละหลายเพลงก็ดูฟังยากสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ฟังเพลงแนวนี้ 

    ส่วนใครชอบเพลงไหนก็มาเม้ามอยหอยกาบกันได้นะคะ มาคุยกันเนาะๆ

    ขอบคุณที่อ่านจนถึงบรรทัดนี้นะคะ

    ติชมได้เลยนะคะ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in