เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - เจ็ดชาติภพ หนึ่งปรารถนา : จิ่วลู่เฟยเซียง

  • เรื่องย่อหลังปก
    เรื่องราวความรักสนุกสนานระหว่าง เสี่ยวเสียงจื่อ เซียนน้อยเมฆมงคลกับ เทพชูคง ที่ทำให้ด้ายแดงยุ่งเหยิงจนถูกลงโทษให้ลงมาเกิดยังโลกมนุษย์ถึงเจ็ดชาติภพ ทั้งคู่ต่างหมายมั่นปั้นมือที่จะเป็นเมฆดำในชีวิตของกันและกัน ยามที่ข้ายังเป็นเพียงเมฆมงคลที่ไร้ความรู้สึก การเวียนว่ายตายเกิดย่อมไร้ความหมาย เมื่อผู้เฒ่าจันทราเมาสุรา ข้าจึงมีวาสนาได้เป็นเซียน ตลอดหลายร้อยปี ทุกๆ วันก็เป็นเหมือนเช่นเดิม แต่แล้วมิรู้ว่าเริ่มเปลี่ยนไปตั้งแต่เมื่อใด ดูเหมือนจะเป็นยามที่ชายหนุ่มชุดแดงร่วงลงมาจากสวรรค์ชีวิตของข้าก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป 
    "ข้าจะทำให้ชีวิตเจ้าดำมืดเป็นเมฆดำ จงเตรียมเนื้อเตรียมตัวไว้ซะ เจ้าหนุ่มน้อย" 
    "สาวใช้ตัวเล็กๆ ที่บำเพ็ญเพียรเพียงไม่กี่ร้อยปี ถึงกับกล้ามาท้าทายข้ารึ เฮอะ กล้าดีอย่าง"

    คุยกันหลังอ่าน
    มารีวิวกันอีกครั้งสำหรับงานจิ่วลู่ เราเพิ่งรีวิวมังกรหวนคืนไปเมื่องานหนังสือที่ผ่านมา คือพอได้จากงานหนังสือก็หยิบมาอ่านทันทีเป็นเล่มแรกเลยค่ะ ส่วนเจ็ดชาติภพนี่ดองไว้แปปนึง 555+
    แต่ยังไงเราก็เป็นแฟนจิ่วลู่อยู่ดีค่ะ เลยอ่านงานของเธออย่างค่อนข้างสบายอกสบายใจ เพราะคิดว่าต้องชอบแน่ๆ
    เจ็ดชาติภพหนึ่งปรารถนาเป็นเรื่องของเซียนเมฆมงคลเสี่ยวเสียงจื่อ กับ เทพชูคง ที่ทะเลาะด้วยเรื่องงี่เง่าสุดๆ แบบที่ไม่อาจงี่เง่าและเล็กน้อยไปกว่านี้ได้แล้ว เมื่อเทียบกับเรื่องทั้งหมดที่ทั้งคู่ต้องเผชิญ 555+
    สำหรับเนื้อเรื่องมันมีส่วนที่ทำให้เรานึกถึง สามชาติผูกพัน แม่น้ำลืมเลือนมากๆ ทั้งคอนเซปต์การลงไปเกิดซ้ำๆ ตกหลุมรักซ้ำๆกับคนเดิมๆในรูปแบบต่างกัน เพียงแต่คู่นี้ค่อนข้างเบาๆกว่า เนื่องจากนางเอกและพระเอกของเราไม่ค่อยกินน้ำแกงยายเมิ่งกันเท่าไหร่ กินคนนึงบ้าง ไม่กินเลยบ้าง เรื่องมันเลยเบาๆตลกๆ และคนอ่านก็ไม่ได้เครียดมาก เวลาเกิดดราม่า เพราะรู้ว่ายังไงสองคนนี้ก็ต้องเกิดใหม่มาเจอกันอีก
    เนื้อเรื่องก็ตลกใช่ได้ มุกก็ผ่านอยู่ ไม่ถึงกับขำออกมาแต่ก็ยิ้มๆ ส่วนฉากดราม่าน้ำตาตก ไม่มีเลย คือไม่มีฉากไหนที่เราร้องไห้เลย คือฉากดราม่าก็มีอยู่ แต่คิดว่ามันไม่ได้บีบขนาดนั้น 
    บุคลิกของพระเอกนางเอกก็ยังคงสไตล์จิ่วลู่อยู่มาก นางเอกสไตล์แบบนี้ ทื่อๆหน่อยๆ ทึ่มนิดๆ แต่ตรงไปตรงมา พระเอกปากแข็งน่ารัก เวลาเขินทีน่ารักมากๆ
    เราชอบเนื้อเรื่องในทุกๆชาติเลย ชอบสุดอาจจะเป็นลู่ไห่คง คือตรงลู่ไห่คงนี่นึกถึงซานเซิงมากกกกกกก พอๆกับที่ชาติอาจารย์ก็นึกถึงเหมือนกันชาติท่านแม่ทัพตลกตรงที่ทั้งสองคนมีความทรงจำครบ
    คือตอนจะจบเรารู้สึกว่า น่าจะให้ลงมาสักร้อยชาติ 5555 เราคิดว่าตัวเองอ่านไปได้เรื่อยๆนะ
    ถ้าให้นับความชอบอาจจะชอบน้อยกว่า แม่น้ำลืมเลือน, มังกรหวนคืน และปฐพี แต่สนุกกว่า ล่าหัวใจมังกร กับ เจาเหยา แต่จริงๆก็สนุกทุกเรื่องสำหรับเราค่ะะ

    E-Book: CLICK!

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in