เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - สองร่างชะตาเดียว : จิ่วลู่เฟยเซียง


  • เรื่องย่อหลังปก
    เขาคือเธอในโลกอีกมิติหนึ่ง สองร่างร่วมชะตา หากเธอตาย เขาย่อมดับสูญ นี่คือเรื่องราวของการหลงรัก ตัวเอง หลินซี มักมีบาดแผลเกิดขึ้นบนร่างกายอย่างน่าประหลาดตั้งแต่เล็ก กระทั่งวันหนึ่ง อู๋ซวง ชายลึกลับเย็นชาจากต่างมิติเข้ามาในชีวิตเธอ และบอกว่าเธอกับเขาเป็น ร่างร่วมชะตา กัน

    บาดแผลของทั้งคู่ปรากฏชัดบนร่างของกันและกัน หากเธอตาย เขาก็ตาย นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้เขามายังโลกของเธอ เพื่อปกป้องไม่ให้เธอถูกคนนับร้อยจากโลกของเขาตามฆ่า!

    หลังจากถูกไล่ล่าครั้งแล้วครั้งเล่า ทั้งสองค่อยๆ ค้นพบว่าทุกเรื่องเป็นหลุมพราง ทุกคนเป็นเพียงตัวหมาก... ปริศนาของชะตาที่เชื่อมโยง ความทรงจำที่หายไป การแย่งชิงและการฆ่าฟัน ความผูกพันและความพลัดพราก แท้จริงแล้วใครเป็นคนบงการกันแน่!

    คุยกันหลังอ่าน
    ให้พูดตามตรง เราไม่ได้อ่านเรื่องของจิ่วลู่เฟยเซียงมานานมาก เรื่องล่าสุดของเธอที่เราเคยอ่านน่าจะเป็น เป็นเช่นข้าสิคืองาม แต่จริงๆโดยรวมๆเราชอบงานของเธอเสมอ โดยเฉพาะ สามชาติผูกพัน แม่น้ำลืมเลือน กับ ลิขิตผูกพันมังกรหวนคืน นอกจากงานช่วงหลังของเธออย่างสามีฟ้าประทานกับเล่าขานตำนานรักแล้วก็ทาสปีศาจที่ยังไม่ได้อ่าน ก็นับว่าที่เหลือน่าจะอ่านมาหมดแล้วล่ะนะ อย่างเรื่องสองร่างชะตาเดียวนี่ก็เล็งมานานแล้วล่ะค่ะว่าต้องอ่านได้สักที แล้วก็แค่เล่มเดียวเองสั้นๆนี่นา เพราะงั้นวันนี้ก็เลยเลือกเรื่องนี้มาอ่านล่ะค่ะ

    งานจิ่วลู่เฟยเซียงที่เราอ่านมาส่วนใหญ่จะมีความเป็นยุคโบราณ แฟนตาซีเทพเซียน แต่เรื่องนี้ไม่ใช่แฟนตาซีในรูปแบบนั้น นางเอกหลินซีเป็นนักศึกษาธรรมดาๆที่ไม่มีความสามารถพิเศษอะไรเลย ส่วนอู๋ซวงเป็นคนที่มีชะตาร่วมกับเธอจากอีกโลกหนึ่ง ถ้าหลินซีตายอู๋ซวงก็จะตายด้วย อู๋ซวงเข้าร่วมการคัดเลือกประมุขของอีกโลกหนึ่ง ทำให้ผู้คัดเลือกที่เหลือเดินทางมายังโลกนี้เพื่อฆ่าหลินซีแทน
    เนื้อเรื่องบอกเลยว่า เราชอบ! สนุกอะะะะ 555555555 แบบว่ามีความเป็นแฟนตาซี แล้วพระเอกก็น่ารักมากเลย มีความแบดบอย มีความแบบพระเอกแบบ หึ เธอมันยัยโง่เง่าอ่อนแอ แต่ก็ชั้นก็จะยอมให้เธอขี่หลัง แต่แค่วันนี้เท่านั้นหรอกนะ! อะไรประมาณนี้ 55555 เป็นพระเอกที่ชวนหมั่นไส้ แต่จริงๆแล้วเป็นคนน่ารักมากๆ เป็นคนที่ value ความสัมพันธ์ value คนรอบตัว ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ พระเอกรักนางเอกสุดๆแบบสุดๆ แบบตายแทนได้ แล้วก็น่ารักขี้หวงมากๆเลยอะ 
    เอาเป็นว่าน่ารักมาก ตัวประกอบไม่ค่อยมีบทมากเท่าไหร่ แต่ก็น่ารักดีอยู่เหมือนกันค่ะ

    ขอติงนิดนึงตรงจบห้วนนมากกกกก แบบเฮ้ย จบง่ายมาก แบบนี้เลยเหรอ มันน่าจะต่อได้อีกนิดนึงมั้ยนะ
    แต่โดยรวมเราก็ชอบมากๆ สนุกค่ะ แนะนำๆๆ

    E-Book: CLICK!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in