เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ถึง, กระดาษบันทึกmademylatublue
ยามเมื่อรักปรากฎ
  • ,อยากมีรักแบบไหนกัน


    ก็คงเป็นรัก แบบที่เขายังรู้ถึงการมีอยู่ของมันมั้ง
    ฉันคิดว่าใช่ คงเป็นแบบนั้นแหละ




    ยังอยากมีรักอยู่ใช่ไหมล่ะ




    มันจะดีแค่ไหนที่ระหว่างทางการเติบโตเรารู้ว่ายังทำได้ไม่ดีพอ แต่เพราะเขาเข้ามาอยู่ให้เจอ อยู่ให้รัก เข้ามาเพื่อเติมอะไรหลายๆอย่างและทิ้งหลายสิ่งๆ แต่แล้วคงต้องปล่อยมือ ยอมรับว่าเขาได้ตกตะกอนการเป็นคนที่พาความเติบโตครั้งนี้ผ่านได้ด้วยดี เติบโตในแบบที่หวังมาตลอด

    ต้องขอบคุณเขาในทุกๆก้าวที่เข้ามา และขอโทษที่ทำให้มันเป็นได้แค่กระดาษใบเก่าที่ผ่านไปเท่าไรก็ขอเพียงหยิบขึ้นมาอ่านแล้วยังยิ้ม พร้อมนึกภาพเหล่านั้นถ้าในวันนี้ยังคงพาเขาอยู่เคียงกายต่อไปได้ก็คงดี



    คงต้องพากลับไปนานหน่อยแวะห้วนถึงอดีตที่ไม่เคยจาง และจักรวาลที่ไม่สิ้นสุด

    ในยามที่ความสุขนั้นยังตกเป็นของเขา
    ในยามที่ความรักมันดีกับตัวฉันมากแค่ไหน






    ตอนนั้นคำถามมากมายเกิดขึ้นในใจ แต่ไม่เคยคิดถึงคำตอบ คำถามเหล่านั้นก่อตัวขึ้นจากความรู้สึกของตัวเองล้วนๆ ความรู้สึกที่มากล้น แต่ไม่เคยคิดจะกำจัดมันให้หลุดออกจากความมั่นหมายในใจ
    รักไปแล้ว ความรักได้ก่อตัวขึ้นมาแล้ว คำว่าความรักมีความหมายชัดขึ้น ตอนที่รู้ว่าความรักกลายเป็นทุกอย่างที่จะยังคงโหยหาและหวงแหน จากเขา,

    ในครานั้นที่ความรู้สึกบอกกับจิตวิญญาณดวงนี้ว่าคนตรงหน้าจะทำให้ทุกๆอย่างเปลี่ยนไป ทำให้ทุกๆอย่างไม่เหมือนเดิม อาจจะทำให้ทุกอย่างเรียบง่ายและทำให้ทุกอย่างซับซ้อนได้ในเวลาเดียวกัน เขาจะเริ่มเป็นทุกอย่างของความเรียบง่ายนั้น จะเป็นอะไรที่ซับซ้อนต่อตัวฉันที่เปราะบาง เขาเป็นมากกว่าที่คิดไว้ จะเป็นมากกว่าที่หวัง ยังคงเป็นความรักที่ใฝ่หา


    บ่อยครั้งที่ไม่แน่ใจว่า ความรัก มันต้องเป็นแบบไหนกันแน่ถึงจะเรียกว่า ความรัก ได้เต็มปาก
    อะไรกันถึงจะเรียกว่าความรักที่ดีต่อตัวเรา



    เขา, ไม่ได้เป็นคนที่สร้างความหมายของคำว่า ความรักที่ดีต่อตัวเราขึ้นมาได้ดีชักเท่าไร แต่เขาคงเป็นนักสร้างคนเก่งที่สร้างได้แม้กระทั่งตัวตนของคนหนึ่งขึ้นมาได้ วัยเยาว์ที่ถูกเขาสร้างสรรค์ขึ้นมา นึกไม่ออกเลยว่าถ้าเป็นคนอื่นฉันจะเติบโตอย่างดีเหมือนที่เขาเคยทำไว้ให้ได้ไหม

    เขาสร้างอะไรลงที่ใจฉันไว้เยอะเลย แต่แย่หน่อยที่เขาไม่ได้บอกวิธีเมื่ออยากลบมัน ถ้าเกิดความคิดอยากจะลบผุดขึ้นมามันคงลำบากน่าดู
    แต่มันดีแล้ว, ใครจะคิดอะไรไร้สาระแบบนั้นกัน

    เพราะสิ่งที่เขาสร้างมันวิเศษกว่าใคร เขาสรรค์สร้างในสิ่งที่ไม่มีใครทำได้ และเขาสร้างในสิ่งที่รู้ว่าแววตาคู่นี้ของฉันจะปรากฎความยินดีให้เขาเสมอเมื่อเห็นมัน สร้างไว้หมด ทั้งความรัก ความพูกพันธ์ ความหวังดี ความสวยงาม ความเป็นนิรันด์ คำอวยพรและคำปราถนา 



    เขากำเนิดทั้งความรักที่ไม่มีวันสิ้นสุดในหัวใจและความสุขที่ไม่มีวันสิ้นสุดในยามที่กลิ่นอายความคิดถึงกลับมาแตะที่ใจเช่นกัน


    นี้ล่ะมั้งความรักที่ดีต่อตัวฉัน,
    เมื่อฉันที่ไม่มีวันเลิกรักเขาได้อีกต่อไปนับจากนี้





    เลิกรักเขาไปเถอะ 
    เขาบอก 

    เธอเจอความสุขได้อีกหลายที่เลยนะ คนเก่ง
    เขาบอกอีกครั้ง ที่ดูไม่ใช่เขาเลย




    แต่แล้วฉันคงต้องขอปฏิเสธิคำขอครั้งเดียวและสุดท้ายจากเขา หันมาเห็นแก่ตัวอีกครั้ง
    เพราะการเลิกรักคุณ — ก็คงเหมือนการเลิกมีความสุขไปเสียซะดื้อๆ ฉันไม่มีวันหันหลังให้ความสุขชิ้นใหญ่นี้ไปได้ แม้ในยามที่หันกลับไปมันจะอยู่ไกลหลิบตาเกินกว่าจะเอื้อมถึงเหมือนแต่ก่อน

    ถ้าเราห่างกันประมาณทะเลกว้างกั้นไว้ ฉันคงเป็นคนที่ว่ายน้ำไม่แข็ง สุดท้ายก็จะจมลงระหว่างทาง
    งั้นก็ขอมองอยู่ตรงนี้ ให้ฉันรู้เสมอว่าที่ไม่เลือกจะว่ายไป ต่อให้ว่ายน้ำเก่งแค่ไหน ก็ขอให้เห็นคุณมีความสุขเปี่ยมล้น มีรอยยิ้มประดับบนใบหน้าคู่นั้น มีใจที่อ่อนโยนกว้างขวางพอให้มีพื้นที่แก่ความรัก 
    จากคนอีกมาก 
    การมองดูจากซักที่คงเป็นอีกหนึ่งความหมายของความรัก 
    ความรักครั้งสุดท้ายที่อยากจะให้คุณเห็น

    ถ้าเรากลับมาเจอกันอีกซักที่ ที่ไม่มีทะเลมากั้นใจ ที่ทะเลก็เป็นแค่ก้อนกลุ่มสีน้ำเงินขนาดใหญ่ ที่ทะเลจะไม่ใช่อะไรที่ดูน่ากลัวต่อความสัมพันธ์ 



    อย่าลืมยิ้มกลับมาให้ฉัน
    ในตอนที่ฉันดีใจและคิดถึงจนอธิบายไม่ได้
    อย่าลืมยิ้มให้ฉัน 
    เหมือนที่ฉันอยากยิ้มให้คุณมาตลอด
    อย่าลืมความรู้สึกในครานั้น
    ที่เรากลับมาเจอกันเลยนะ





    เพราะไม่มีวันเลิกรักคุณได้แล้ว,
    คำอวยพรสุดท้าย ขอให้คนที่สรรค์สร้างทุกความหมายลงที่ใจ ขอให้พบเจอกับความรักที่ดี 
    ในวันที่จักรวาลเล็กลงมาบ้าง ขอให้ความคิดถึงของฉันเอื้อมไปถึงคุณเข้าในซักวัน
     




    ใช่ฉันยังอยากมีความรักอยู่








    สองปีที่แล้ว ในเดือนมิถุนายน
    latiblue, เขียน



    Feel free to see my other stories,
    ig, mademylatiblue
    tw, imheartkebo

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in