เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Deep/CaffeineMarina Book Blog
รีวิว - กินกับเธอ มื้อไหนก็อร่อย : ซุ่ยหยิน (Mercury)


  • เรื่องย่อหลังปก
    “สนใจจะทำงานในตำแหน่ง ‘เพื่อนทานอาหาร’ ไหมครับ”
    หากเจอใครมาถามแบบนี้คงนึกว่าเป็นพวกหลอกลวงต้มตุ๋น ในโลกนี้จะมีงานสบายๆ แบบนี้ที่ไหนกัน!? แต่คงไม่ใช่กับ ‘เซี่ยฝานเทียน’ อดีตคอลัมนิสต์สายชิม ถูกเลิกจ้างงานทั้งๆ ที่มีภาระผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ซ้ำยังโดนแฟนเก่าเทด้วยเหตุว่าเขาไม่เอาไหน เลยปลอบใจตัวเองด้วยอาหารร้านหรู โดยไม่รู้ตัวว่าท่าทางเสวยสุขมื้อนั้นจะต้องตาแมวมองหาเพื่อนทานข้าวให้คุณชายทานยากอย่าง ‘ชิวหยวนเสียง’ ด้วยข้อเสนอที่น่าสนใจในภาวะวิกฤตเช่นนี้ เขาเลยตกลงปลงใจรับงานเพื่อนทานข้าว เป็น ‘เพื่อนกิน’ให้คนกินยาก...
    หารู้ไม่ว่าคนกินยากจะอยาก ‘กินเพื่อน’ ซะงั้น!?

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สามที่เราอ่านจบสำหรับหนังสือที่ได้มาจากงาน Ybookfair ค่ะ ขอบคุณ mebmarket.com ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
    เรื่องนี้เป็นหนังสือแปลค่ะ ของสถาพร อยู่กับ deep ค่ะ
    ก็เรื่องนี้คิดว่าจากหลังปกสามารถเดาได้เลยว่าเนื้อเรื่องจะไปทางไหนค่ะ เซี่ยฝานเทียน เผชิญวิกฤตทางการเงิน อยู่ๆมีคนมาเสนอให้เป็นเพื่อนกิน พอไปถึงที่จริงๆแล้วปรากฏว่าเป็นการกินเป็นเพื่อนคุณชายคนนึงที่เป็นโรคอะนอเรกเซีย เพราะว่าตัวเซี่ยฝานเทียนเป็นคนกินเก่ง กินแล้วดูน่ากินค่ะ บัตเลอร์ของคุณชายคนนี้ก็เลยหาเพื่อนกินมาให้คุณชายเพื่อให้คุณชายกินได้มากขึ้น จริงๆก็ไม่ใช่พลอตแปลกใหม่อะไร คล้ายๆพลอตเพื่อนนอน ไปเป็นหมอนข้างต่างๆนานา ที่เคยอ่านๆกันมาแล้วนั่นแหละค่ะ
    ชิวหยวนเสียง คุณชายคนที่เซี่ยฝานเทียนไปกินข้าวด้วยนี่ เป็นแนวคุณชายนิ่งๆเงียบๆ แต่จริงๆก็ใส่ใจอยู่นะ ไม่ใช่คุณชายเผด็จการอะไร แต่เป็นคนมีปมเฉยๆ ประมาณนั้นค่ะ แน่นอนตัวละครก็ตกหลุมรักกันท่ามกลางการดูแล การใช้เวลาร่วมกัน พอมาถึงช่วงไคลแมกซ์ บอกตรงๆว่าเรารู้สึกรำคาญตัวละครเพื่อนคุณชายมากกกก ก็คือเลขาฟู่ ไม่ดูตาม้าตาเรือเข้ามาทำลายความสัมพันธ์ของตัวเอก เอาจริงๆ จะพูดว่าไม่ดูตาม้าตาเรือก็ไม่ได้ คือจงใจเลยแหละ แค่เพราะว่าไม่อยากให้ชิวหยวนเสียงไปสนใจเซี่ยฝานเทียน แล้วคือเลขาฟู่พูดทำนองนี้ตั้งแต่แรกๆแล้ว เป็นหมาหวงก้างอะ ไม่ชอบชิวหยวนเสียง ตัวเองมีแฟนแล้ว แต่พอชิวหยวนเสียงไปชอบคนอื่นก็ไม่พอใจ ตัวชิวหยวนเสียงเองก็พูดจาแรงมากๆ แถมไม่เห็นหัวเซี่ยฝานเทียนเลย ด้วยซีนนั้นถ้าเราเป็นเซี่ยฝานเทียนเราไม่กลับไปแล้ว แต่แน่นอนว่าสุดท้ายก็กลับไป ทั้งสองคนก็มีความสัมพันธ์กันแบบค่อนข้างระมัดระวังนะ ก็พยายามที่จะเข้าหากันแบบดีๆอีกครั้ง สุดท้ายก็ happy ending ค่ะ
    เราขอคอมเมนต์เรื่อง NC เหมือนที่หลายๆคนคอมเมนต์ใน meb เนาะ เรื่องนี้ใช้คำแปลกมากกกกกกก เราสะดุดตาตั้งแต่แรกๆเลยอะ หลายคำเป็นคำที่ไม่ค่อยได้เจอใน NC เรื่องอื่น เช่นคำว่า โด่ (คำนี้ก็พอได้แหละ) เงาะป่า เห็ดโคนใหญ่
    แล้วก็เรื่องนี้รีบะ ส่วนตัวเราไม่มีปัญหาอะไร แอบคิดตั้งแต่แรกๆแล้วว่ารีบะชัวร์ เพราะว่าโพไม่ชัดเจนเท่าไหร่ ดูเหมือนไปได้ทั้งสองฝั่ง
    รวมๆก็อ่านได้เพลินๆค่ะ

    E-book ที่ CLICK!

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in