1.
เราเลือกเข้าเรียนที่คณะของเราด้วยเหตุผลที่ว่า
"เราเข้าตามผู้ชาย"
ดูแย่เนอะ
แฮะ ๆ
ตอนช่วงรอแอดมิชชันเป็นช่วงเวลาที่เพื่อนเราทุกคนหาคณะที่ตัวเองอยากเรียนเจอกันหมดแล้ว
แต่เรายังไม่เจอเลย
ตอนแรกเราอยากเรียนสายภาษา แต่ตัวเองตอนนั้นก็รู้สึกอิ่มตัวกับภาษามากพอแล้วและเราก็นึกขึ้นได้ว่าคน ๆ นั้น ของเรา(ในอดีต) เลือกเรียนคณะนี้ เราเลยคิดว่าถ้ามีโอกาสได้เรียนคณะนี้คงได้เจอกับเขาบ่อยขึ้น และลูกพี่ลูกน้องของเราก็เรียนจบที่คณะนี้ด้วย
หลังจากเช็คคะแนน และแน่ใจกับตัวเองแล้ว เราเลยตัดสินใจยื่นคะแนนแอดคณะนี้ไป
เราติดคณะนี้
เย้ /วิ่งไปหอมแก้มแม่หนึ่งที
(แต่หลังจากเรียนไปหนึ่งเทอม เขาคนนั้น ก็ลาออกไปแบบเงียบ ๆ)
2.
เราได้เจอกับความใหม่หลายอย่างมาก
ตัวอย่างคร่าว ๆ ก็จะมีที่เราเคยเขียนไปในตอนที่แปด ตอนนั้นเป็นตอนที่เราพึ่งเข้ามหาลัยมาได้ไม่นานและชีวิตค่อนข้างเปลี่ยนไปจากเดิม
แต่ตอนนี้เราเริ่มคุ้นเคยกับการเจอสิ่งใหม่ ๆ แล้ว และรู้สึกว่าการได้รอคอยที่จะได้เจออะไรใหม่มันเป็นการรอคอยที่ไม่เลวเลยทีเดียว
ความใหม่ในช่วงชีวิตปีหนึ่งมันมีมากกว่าที่เราคิดก่อนที่เราจะเข้ามา เพราะเราไม่ได้คาดหวังว่าตัวเองจะเป็นสายกิจกรรม นึกภาพตัวเองไว้ว่าชีิวิตก็คงจะเรียบง่าย เนิร์ด ๆ
แต่พอได้เข้ามาจริง ๆ แล้ว มันกลับด้านจากที่คิดไว้เลย
ช่วงแรกที่เราเข้ามา เราเชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้จักกิจกรรมรับน้อง ใช่ เราผ่านกิจกรรมนั้นมา ช่วงแรกเราไม่ได้ให้ใจกับการรับน้องมากนัก เพราะรู้สึกว่ามันไม่มีอะไรน่าสนใจเท่าไหร่ แต่พอช่วงหลัง ๆ ที่มีกิจกรรมเพิ่มมากขึ้น และเราเริ่มมองเห็นคุณค่าของมันมากขึ้น เราก็ตัดสินใจเข้าร่วมกิจกรรมรับน้องจนจบ
ด้วยกิจกรรมรับน้องนี่แหละ ทำให้เรารู้จักกับรุ่นพี่มากขึ้น และด้วยความที่คณะเราเล็ก (เราหมายถึงอาคารในคณะ) มันทำให้เราได้เจอกับพวกเขาได้ง่าย และด้วยความที่คณะเราเล็กอีกนั้นแหละ (อันนี้หมายถึงจำนวนคนในคณะ) เลยทำให้เรารู้จักรุ่นพี่ค่อนข้างเยอะ สนิทบ้าง ไม่สนิทบ้าง เป็นแค่รุ่นพี่รุ่นน้องที่คุ้นหน้ากัน เคยเดินสวนกัน หรือเป็นเพื่อนกันแค่ในเฟสบุ๊คก็มี
อย่างไรก็ตาม ดีใจที่ได้รู้จักกับรุ่นพี่ใหม่นะคะ (ก้มหัวเล็กน้อย)
และหลังจากนั้น เราก็ได้เจอกับความใหม่อีกหลายอย่างในแบบที่เราตั้งตัวไม่ทันเลย แต่มันก็สนุกดีนะ เพราะเราไม่เคยเป็นหัวหน้างาน ไม่เคยเป็นคนนำวันไหว้ครู ไม่เคยต้องโทรไปติดต่อเช่าจอฉายหนัง ไม่เคยเป็นกรรมการนักเรียนและอีกหลายอย่างที่เราจำไม่ได้ พอได้มาทำแล้ว สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สอนอะไรให้กับชีวิตเรา เป็นความทรงจำ เป็นประสบการณ์ เป็นความภาคภูมิใจ เป็นความผิดพลาดที่ทำให้เรานึกถึงแล้วจะไม่กลับไปทำอีก
โลกใบนี้มีแต่คนใส่หน้ากากเข้าหากัน
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in