เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความอันหาสาระไม่ได้robinismind
รักแท้แห่งเจ็ดอาณาจักร Game of Throne
  •        ถ้าจะพูดถึงคู่รักในซีรี่ย์ GAME OF THRONE เราคงจะกล่าวได้หลายคู่  ไม่ว่ารักนิรันดร์แบบคู่เน็ตสตาร์กกับแคทรีน หรือคู่ขมขื่นอย่างเชและทีเรี่ยน  แต่หากจะพูดถึงความรักที่แท้จริงและยอดเยี่ยมตลอดกาลในซีรี่ย์  ผู้เขียนคงหนีไม่พ้น เซอร์รี่กับเจมี่  สองพี่น้องตระกูลแลนนิสเตอร์

           ถึงพวกเขาจะเป็นพี่น้องก็ไม่ได้ทำให้พวกเขารักกันน้อยลงหรือจบอย่างโศกสลดแบบแม่มังกรกับจอนแต่อย่างใด  กลับกันมันยิ่งทำให้ความรักของพวกเขาแน่นแฟ้นและแข็งแกร่ง  ทั้งคู่โตมาด้วยกันที่ปราสาท CASTERLY ROCK  ในเมืองของตระกูลตัวเอง LANNISPORT แม่ของทั้งคู่เสียตอนคลอดทีเรี่ยนและพ่อก็ไม่เคยอยู่ดูแลพวกเขาเสียเท่าไร ส่วนใหญ่ชีวิตช่วงวัยเด็กจนวัยรุ่นพวกเขาจึงมีกันแค่สองคน  เหมือนดั่งตอนนึ่งในซีรี่ย์ที่ เจมี่เคยพูดกันเซอร์ซี่ว่า “ พวกเราคือมนุษย์สองคนบนโลกใบนี้ ”  แค่ประโยคนี้ก็แสดงถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ได้เป็นอย่างดี

           พอเริ่มโตทั้งคู่ถูกจับแยกออกจากกัน เจมี่ถูกกษัตริย์แอริสแต่งตั้งให้เป็นราชองครักษ์ตั้งแต่อายุยังน้อย ส่วนเซอร์ซี่ถูกบังคับให้แต่งงานกับโรเบิร์ต บาราเธียน เมื่อถึงกาลสิ้นสุดรัชสมัย เจมี่ได้แทงกษัตริย์บ้าแอริสจนตายเพื่อปกป้องตระกูลตัวเองและเพื่อให้เซอร์รี่ได้เป็นราชินี เขาต้องทนต่อการเหยาะเย้ยและฉายาที่เขาไม่อยากได้แม้แต่น้อย KING SLAYER 

           สถานะตอนนี้ของทั้งคู่แม้จะดูห่างออกไป แต่ความสัมพันธ์ยังคงสานต่อชิดใกล้และเพิ่มพูนขึ้นจนพวกเขามีลูกด้วยกันถึงสามคน เจมี่คอยปกป้องเซอร์รี่และลูกๆอยู่ตลอด ไม่ว่าเขาจะต้องทำเรื่องเลวร้ายขนาดไหนเขาก็ทำได้ทุกสิ่ง อย่างเช่นตอนที่พลักแบรนตกจากหอคอยเพื่อปกป้องความลับของพวกเขาไว้หรือแม้แต่การตอนที่พยายามพุ่งหอกใส่แดเนริสที่มีมังกรคุ้มกันก็ตาม 

           จนมาถึงการตายของลูกๆทั้งสาม ปกติคู่ชีวิตโดยทั่วไปเมื่อลูกตายลง พวกเขามักลงเอยด้วยการแยกทางเพราะหมดโซ่ทองคลองใจ แต่ไม่ใช่สำหรับเจมี่และเซอร์ซี่ พวกเขายังคงอยู่ด้วยกันในยามยากลำบากและขมขื่น ทั้งคู่ต้องทนเห็นการตายของลูกๆที่ละคนมันเหมือนทุกอย่างถูกทำลายจนหมดแถบไม่เหลืออะไรให้เกี่ยวพันกันอีกแล้ว 

           เซอร์รี่กลายเป็นทรราชใจโหดต่อทุกคน เธอถูกพาเดินประจานเปลือยเปล่าไปทั่วเมือง ถูกบังคับให้อยู่ใต้อำนาจของพ่อและกษัตริย์โรเบิร์ตมาเนิ่นนาน เมื่อเธอเป็นอิสระและมีอำนาจมากล้นในมือ เซอร์รี่นั้นทำได้ทุกอย่างเพื่อรักษาบัลลังก์แม้จะต้องสังหารผู้คนหรือหลองลวงโกหกก็ตาม 

           ดังนั้นผู้คนโดยส่วนใหญ่จึงเกลียดชังเธอ ใครๆก็อยากให้เธอตายทั้งนั้น ยกเว้นเจมี่ที่ยังคงคอยปกป้องเธอเพราะเขาคือคนเดียวที่เข้าใจเซอร์รี่อย่างแท้จริง ทั้งด้านดีและด้านร้าย ถึงเขาจะถูกตราหน้าเป็น KING SLAYER แต่เขาก็ไม่เคยคิดจะทรยศเซอร์รี่เหมือนที่จอนทำกับแม่มังกรเลย 

           เมื่อจุดสิ้นสุดของชีวิตมาถึง เจมี่มีทางเลือกและเหตุผลที่ดีมากมายที่เขาไม่ต้องกลับมาหาเซอร์ซี่อีก เขามีทั้งบีแอนและเกียรติจากการสู้รบใน LONG NIGHT สามารถมีชีวิตต่อไปได้อย่างสุขสบาย แต่ถึงยังงั้นเจมี่ก็ยังคงกลับไปหาเซอร์รี่อยู่ดี กว่าจะดั้งดนมาถึงเขาต้องต่อสู้กับเกร์ยจอยจนบาดเจ็บ และเจอเซอร์รี่ในปราสาทที่กำลังพังถลาย  ไม่มีทางออกให้หนีไปอีกแล้ว จุดจบของทั้งคู่อาจไม่ได้ดีอย่างที่หวัง แต่พวกเขาใช้เวลาน้อยนิดที่เหลือในชีวิตร่วมกันทั้งยามสุขยามทุกข์พวกเขามีกันและกันเสมอ นั้นเองที่ทำให้เห็นว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาแข็งแกร่งเหนืออำนาจ การเมือง ความตาย  
       
            

            

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in