เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
June Free Writing Promptsนักเล่าเรื่อง
15th June 2021
  • ฉันจำได้ว่าวันที่ทำให้ฉันเปลี่ยนความคิดบางเรื่องไปเลยคือวันที่ฉันไปเข้าค่าย Orientation Camp ที่เมือง Concepcion ประเทศ Chile ฉันต้องขอบอกก่อนเลยว่าฉันเคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนของโครงการ AFS ไปแลกเปลี่ยนที่ประเทศ Chile เป็นเวลา 1 ปี ในระหว่าง 1 ปีนั้นมีการรวมตัวนักเรียนแลกเปลี่ยนมาเข้าค่าย 2 ครั้ง และตอนที่ฉันเข้าค่ายครั้งแรกนี่แหละที่ทำให้ฉันเปลี่ยนความคิดบางอย่างไปเลย คนไทยสาวนใหญ่จะคิดว่าคนญี่ปุ่นเป็นคนเจ้าระเบียบ ตรงต่อเวลา ฉันเองก็คิดอย่างนั้นเช่นเดียวกัน ในการเข้าค่ายนั้นพวกเราต้องนอนในบังกะโล ประเทศละ 1 หลัง ฉันกับเพื่อนๆชาวไทยอีก 3 คนนอนหลังหนึ่ง คนญี่ปุ่นประมาณ 4-5 คนก็นอนบังกะโลอีกหลังหนึ่ง ตอนที่ไปถึงบังกะโลก็เป็นเวลาบ่ายมากแล้ว หัวหน้าแคมป์จึงให้พวกเราไปพักกันตามอัธยาศัยและมีนัดกินข้าวเย็นที่ห้องอาหารเวลา 6 นาฬิกา เราแยกย้ายกันไปคนละทิศละทาง พอถึงเวลา 6 นาฬิกาฉันและเพื่อนคนไทยเริ่มเดินออกจากบังกะโลไปถึงห้องอาหาร คนจากประเทศแถบยุโรปนั่งรอเรากันแล้วอย่างเป็นระเบียบ ส่วนกลุ่มคนญี่ปุ่นยังไม่มา
         ฉัน : โห นี่เรามาก่อนคนญี่ปุ่นอีกหรอเนี่ย ใช้ได้เหมือนกันเนอะ
    จนเวลาปาเข้าไป 6 โมงครึ่งคนญี่ปุ่นถึงจะโผล่หน้ากันมา ทำให้ฉันและคนไทยทั้งกลุ่มคิดได้ว่า คนญี่ปุ่นเค้าก็ไม่ได้ตรงเวลากันนี่หว่า เหตุการณ์ที่เปลี่ยนความคิดของฉันไม่ได้มีแค่นั้น แต่มันมีหลายๆเหตุการณ์ที่คนญี่ปุ่นมาสายกว่าพวกคนไทยหลายสิบนาที ส่วนพวกเราคนไทย อยากไปตรงเวลาก็ไป อยากไปสายซักหน่อยก็ไป แล้วแต่อารมณ์ 5555 คนที่ตรงต่อเวลามากที่สุดดันเป็นคนจากแถบประเทศยุโรปไม่ว่าจะเป็นอิตาลี, เดนมาร์ก, นอร์เวย์, ตุรกี ถือว่าเป็นความรู้ใหม่เลยที่ฉันได้รู้ว่าคนที่ตรงต่อเวลาและเป็นระเบียบมากจะเป็นฝ่ายยุโรปมากกว่าเอเชีย ที่ทำอะไรตามแต่อารมณ์ อยากสายก็สาย อยากมาก็มา อยากหายไปเล่นชิงช้าข้างบังกะโลก็ไป (อย่างเช

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in