DAY 4 : SEVEN
Paring : Kang Daniel x Lai Kuanlin
หิวเมื่อไหร่ก็แวะมาเซเว่นอีเลฟเว่น
ไลควานลินหิวจริงๆนะ สาบานได้ ถึงแม้ว่าควานลินจะไม่ใช่คนกินจุหรือหิวตลอดเวลาแบบยูซอนโฮ เพื่อนสนิทของเขา แต่ในเวลาตีหนึ่งครึ่ง แล้วเขายังไม่ได้นอนแบบนี้มันก็ต้องมีหิวกันบ้างแหละน่า ใครสั่งใครสอนให้อ่านหนังสือเตรียมสอบไฟนอลตอนดึกแบบนี้ล่ะ
‘หลินแกจำที่ฉันสั่งได้ใช่ปะ?’
‘เออจำได้ดิ’
‘ให้ฉันไปด้วยไม่ได้เหรอวะ เผื่ออยากกินอะไรอีก’
‘ยูซอนโฮ อ่านหนังสือไปเถอะน่า’
เรื่องอะไรที่ควานลินจะยอมให้เพื่อนที่พูดมากน่ารำคาญอย่างซอนโฮลงมาเซเว่นด้วยล่ะ ไม่มีทาง
ควานลินหยิบขนมตามที่ซอนโฮได้รีเควสมาใส่ในตะกร้าสีส้ม คนตัวบางยกข้อมือเล็กขึ้นมาเพื่อดูเวลา ตอนนี้ ตีหนึ่งสี่สิบเอ็ด
ทำไมยังไม่มาอีกนะ?
ควานลินเดินวนอยู่ในเซเว่นราวกับว่ากำลังรอ ใคร บางคนอยู่ ถูกแล้ว เขากำลังรอ
ตื๊อดื่อ…
มาแล้ว
คังแดเนียลมาแล้ว
อย่างที่บอกควานลินไม่ใช่คนที่หิวตลอดเวลาอะไรแบบนั้น หิวน่ะมันก็ส่วนหนึ่ง แต่การได้ลงมาเซเว่นในตอนนี้ เวลานี้ มันเป็นสิ่งที่เขาตั้งใจเอาไว้ เขาอยากเจอพี่แดเนียล
ควานลินจำได้ครั้งแรกที่เขาได้เจอกับพี่แดเนียลก็ที่เซเว่นสาขานี้นี่แหละ เป็นเซเว่นหนึ่งเดียวในย่านหอพักของมหาวิทยาลัย ในตอนนั้นควานลินไม่ได้ตั้งใจจะมาเซเว่นเลย แต่เพื่อนตัวดีอย่างซอนโฮอีกนั่นแหละที่ดันบ่นหิวและงอแงจะลงมาหาอะไรกินที่เซเว่นให้ได้
พี่แดเนียลในตอนนั้นหัวยุ่งฟูเหมือนคนอดหลับอดนอน ก็คงไม่ได้นอนจริงๆแหละ พี่แดเนียลเป็นนักศึกษาคณะสถาปัตย์ฯ หลังจากที่เจอกันครั้งแรกควานลินก็มักจะหาเรื่องลงมาเซเว่นอยู่บ่อยๆเพียงเพราะเพื่อจะได้เจอกับพี่แดเนียล ไม่ ไม่สิ เขาหิวด้วย ไม่ได้อยากเจออย่างเดียว เชื่อเถอะ
“จีบกุ้ง 3 ครับ” พี่แดเนียลกินแบบนี้เป็นประจำ
“เวฟให้ด้วยครับ” เกี๊ยวซ่าหมู
ควานลินไม่อยากจะโม้แต่ควานลินจำได้หมดเลยแหละว่าพี่แดเนียลชอบกินอะไร พี่แดเนียลจะต้องหยิบอะไรบ้าง จำได้ทั้งหมดเลย ไม่ต้องคิดนานเดี๋ยวพี่แดเนียลจะต้องไปเปิดตู้แช่เย็นเพื่อหยิบชาเขียวน้ำผึ้งมะนาวออกมาหนึ่งขวด
ถูกเผง!
แต่
พี่แดเนียลหยิบชาเขียวน้ำผึ้งมะนาวออกมาถึงสองขวด ไม่มีทางสิ ควานลินจำได้จริงๆนะ เอาไปให้ใครหรือเปล่า ? แฟน ? หรือพี่แดเนียลจะมีแฟน ควานลินสะบัดหัวให้กับความคิดฟุ้งซ่านของตัวเองก่อนที่จะหลบไปอีกด้านเพราะเดี๋ยวพี่แดเนียลจะต้องเดินมาที่ชั้นวางขนม ตรงที่ควานลินได้ยืนอยู่
ปูไทย
เลย์รสคลาสสิกแผ่นเรียบ
เถ้าแก่น้อย
โอเคครบ
แค่นี้แหละที่ควานลินต้องการควานลินไม่ได้หวังอะไร ไม่ได้หวังว่าจะได้คุยกับพี่แดเนียลเพราะอันที่จริงเราสองคนก็ไม่ได้รู้จักกันจะมีก็แต่ซอนโฮนั่นแหละที่รู้จักกับพี่แดเนียล ควานลินก็แค่หวังไปวันๆว่าจะได้เจอพี่แดเนียลที่เซเว่น
ควานลินวางตะกร้าสีส้มเตรียมจะคิดเงิน พี่แดเนียลก็เช่นกัน ยืนอยู่ข้างๆแคชเชียร์ถัดไป
“ลืมชามะนาวหรือเปล่าน้อง?” อยู่ๆพี่แดเนียลก็ถามควานลินขึ้นมา
“เอ๋ ?” ให้ตาย เขามัวแต่มองพี่แดเนียลจนลืมหยิบชามะนาวของตัวเอง
“จะรับอะไรเพิ่มไหมคะ” พนักงานพาร์ทไทม์ถาม
“ไม่เป็นไรครับ คิดเงินได้เลย”
ควานลินรู้สึกเขิน อืม ก็เขินนั่นแหละ เพราะเมื่อคิดเงิน จ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ควานลินก็รีบเดินออกมาจากเซเว่นทันที ก็เขาน่ะ เขินท่าทางและไอ้แววตาที่มีประกายวิบวับของพี่แดเนียลเหลือเกิน
“น้อง”
“น้องหลิน”
พี่แดเนียลเรียกควานลิน…
“ครับ?”
“ทำไมคืนนี้ไม่กินชามะนาวล่ะ?”
“หา?” งงอ่ะแม่จ๋า หลินงง
“ฮ่าๆ สงสัยเบื่อชามะนาว เอาชาเขียวน้ำผึ้งมะนาวไปลองบ้างละกัน”
พี่แดเนียลเดินไปแล้ว แต่ควานลินยังคงยืนงง ส่วนในมือถือขวดชาเขียวน้ำผึ้งมะนาว.
Words ; 773
#Novelber2017
#ffnvb
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in