เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มิตรรักแฟนเพลง (อ่าน)Noi Beleza
Good day..Great memory

  • เราและแฟน มีโอกาสไปรับคุณแม่ของสามีเพื่อน.. ท่านเป็นชาวต่างชาติ ไป shopping ที่ดิโอลด์สยาม แถววังบูรพา ห้างนี้ตั้งมาสิบกว่าปีแล้ว และมีร้านขายเสื้อผ้ามากมาย โดยเฉพาะชุดไทย ชุดออกงานกลางคืน มีให้เลือกเยอะเลย

    เราพาคุณแม่เดินดูทั่วๆ เลือกเสื้อผ้าพริ้วๆ ใส่สบาย ไปฝากญาติทางบ้าน ท่านไม่เลือกผ้าลินินที่สวย แต่ดูแลยาก ท่านบอกอายุ 80 กว่าแล้ว อยู่เอง มานั่งดูแลเสื้อผ้ายากๆ ทำไม..จริงของท่านนะ

    เราเจอพ่อค้าใจดี ลดราคาให้ ยิ้มแย้ม พูดจาดี คุณแม่เลยประเดิมแต่เช้า เสื้อพริ้วๆ ลายเก๋ไก๋ 3 ตัว ต่าง happy กัน

    ก่อนหน้านี้ มีร้านหนึ่ง เสื้อผ้าสวย แต่แม่ค้าหน้าบูดบึ้ง ถามคำ ตอบคำ เสื้อตัวละ 1,500 บาท ขอดูลายอื่น ก็ไม่สนใจ ให้เราอ้อมไปดูด้านหน้าเอง
    อึ่ม..แม่ค้าท่าทีไม่อยากขายของเลยนะ ..คุณแม่แม้ว่าท่านสูงวัย ท่านก็สัมผัสได้ เราก็ชวนกันเดินร้านอื่นต่อ ไม่เสียเวลาดีกว่า..

    ต่อมาเราเดินหากระเป๋า เพื่อใส่ของเพิ่มเติม เพราะกระเป๋าเดินทางที่เอามา จุของไม่พอแล้ว
    เราถามหาจากคนขายในห้าง แต่ละคนก็จะชี้ให้เราเดินไปข้างหน้า ขวาบ้าง ซ้ายบ้าง ..เราทำตาม พอไปถึง อ้าว ไม่ได้ขายกระเป๋าอ่ะ

    ลองถามอากู๋ มีร้าน Jacob ชั้นบน ..ขึ้นบันไดเลื่อนไป อ้าวขายแต่กระเป๋าถือ..เราเริ่มถอดใจ กลับไปตั้งหลักที่ชั้น 1 ใหม่ ไปหาแฟนที่รอที่ KFC มาชั่วโมงแล้ว โชคดีจริงๆ ระหว่างทางเราผ่านร้านค้าย่อย ขายกระเป๋าหิ้วสบายๆ ลายดอกไม้สดใส เหมาะกับ ส.ว. ใช่เลย..ที่เหนื่อยมาเดินตามหากระเป๋าเกือบครึ่งชั่วโมง ..หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง

    แล้วเราก็เดินทางต่อ ไปยังศูนย์การคัาริเวอร์ซิตี้
    คุณแม่มาตัดชุดผ้าไหมไว้ มาลองชุด ชุดสวยมาก ฝีมือการตัดประณีตมาก เราเห็นแล้ว ก็ให้รางวัลกับตัวเองบ้าง ได้เสื้อผ้าไหมมา 1 ตัวเช่นกัน ต่อราคากันสนุกสนาน ได้ลดราคา 34% จากที่เจ้าของร้านให้ 30% ..ช่วงที่อ้อนขอลดราคา แฟนบอก..ของนั่งรอก่อน 555
    เจ้าของร้านแซวว่า ค่าเช่าที่แพง ต่อแบบให้เกียรติร้านหน่อย..เราเข้าใจ เลยหยุดต่อจ้า ก็เป็นช่วงสนุกสนาน ได้ใช้ negotiation skill บ้าง..

    ที่ศูนย์การค้าแห่งนี้ คนไม่เยอะมาก มึแกลอรี่ งานศิลปะน่าสนใจมากมาย และมีนิทรรศการอยู่เนืองๆ ก็แวะมาชมกันได้ ตอนเย็น ก็จะมีเรือท่องเที่ยว พาทานอาหาร ล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ท่านละ 1,200 บาท เรื่ม 19.30 น. ก็ลองมาดูกันได้ค่ะ

    หลังจากนั้น เราก็พาคุณแม่กลับโรงแรมที่พัก และทานอาหารช่วงบ่ายโมงกว่า ทานไป ดูวิวริมน้ำเจ้าพระยาเพลินๆ เราคุยกันถึงเรื่องราวการทำงาน การใช้ชีวิตของท่าน แม้ว่าเกษียณ ก็เป็นจิตอาสา ช่วยงานองค์กรต่างๆ อย่างน่าสนใจ

    เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เป็นวันดีๆของเราที่มาเจอผุ้ใหญ่ใจดี มีเมตตา และเป็นแบบอย่างให้กับเราด้วยจัา

    ก่อนกลับคุณแม่มาส่งเราที่รถ และบอกว่า
    Same time ..next year..
    ท่านบอกว่า ท่านกล่าวคำนี้กับเพื่อน คนที่มาดูแลท่านช่วงที่อยู่เมืองไทย อย่างนี้ตลอดมา ท่านจะดูแลสุขภาพให้ดี และกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง

    เราสัมผัสได้ว่า แม้สูงวัย ถ้าเราดูแลสุขภาพให้ดี ออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ จิตอาสา ร่วมงานกับองค์กรต่างๆ ก่อประโยชน์กับส่วนรวม
    เราก็จะเป็น ส.ว. ที่มีคุณภาพ สุขภาพกายใจดี
    เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับลูกหลานต่อไป

    ❤❤❤❤❤

    https://www.facebook.com/onceapassion/

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in