เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มิตรรักแฟนเพลง (อ่าน)Noi Beleza
ทางออกทั้ง 3 ด้าน

  • เช้านี้ เรามีธุระต้องไปอาคาร BB เรานั่ง MRT สถานีสามย่านไปลงสุขุมวิท ช่วงที่นั่งรถใต้ดิน ประมาณ 7 โมงเช้า สังเกตผู้โดยสารหญิงประมาณ 60%ได้ เยอะกว่าผู้ชาย และใน 10 คน นั่งหลับตาสักครึ่งหนึ่ง คงนั่งหลายป้าย อีกครึ่งหนึ่งก้มหน้าตาอยู่กับมือถือ ไม่สนใจใคร
    .
    .
    นั่งแค่แป๊บเดียวเราก็ลงสุขุมวิท ทางออก 2 ตามที่พันทิปบอก แต่ปรากฎว่าไม่ตรงกับฝั่งถนนที่เราต้องการไป
    .
    .
    เราลงไปใต้ดินใหม่ ไปออกทางออก 3 ตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ ..แล้วเราก็ออกฝั่งถนนที่ต้องการเราก็รอเรียกแท็กซี่สัก 5 นาที ..ไม่มีวี่แววเลย เราก็เลยเดินไปตามทางฟุตบาท ..เดินสักพัก เจอปากทางออก 1 ..ไหงเป็นอย่างนี้ .. เสียแรงเดินตั้งไกล..แล้วเราก็เดินต่อไป สักพักก็ถึงอาคารBB
    .
    .
    กรณีนี้เป็นอุทธาหรณ์ ทำให้เราได้ประสบการณ์ เจอทางออกทั้ง 3 ด้านเลย 555
    .
    .
    บางครั้งในหลายๆสถานการณ์ ปัญหาที่เราเจอ เราเลือกแค่คำตอบเดียว แล้วลุยไปเลย..ก็คงมีผิดบ้าง ถูกบ้าง
    .
    .
    หากเราวิเคราะห์ทางเลือกต่างๆให้ดี มีข้อมูลครบ มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร ประกอบการตัดสินใจ ก็คงบรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ
    .
    .
    บางครั้งลองผิด ลองถูก ทำหมดเลย ก็ใช้เวลา แต่ก็บรรลุเป้าหมายได้ แต่ช้าหน่อย
    .
    .
    จากนั้นเราก็ขึ้นไปชั้น 19 โหคนเยอะมากเลย เป็นหลักสองร้อยกว่าคน เราก็รีบไปเข้าแถว ก็มีคนมาต่อท้ายอีกยาวเหยียด ก็มีคนเข้าใจผิดบ้าง ถ้าไม่ได้โทรจองนัดไว้ ต้องไปเข้าแถวอีกฝั่งหนึ่ง
    ต่อมาเจ้าหน้าที่ก็ประกาศเป็นระยะๆ เพื่อให้เข้าแถวถูกฝั่งกัน
    .
    .
    เราก็สังเกตว่า ทุกอย่างเราต้องมีสติ มีความคล่องตัว มาถึงก็อย่ามัวโอ้เอ้ ต้องรีบต่อคิวเลย และคอยฟังที่เจ้าหน้าที่บอกกล่าวไว้ จะได้ไม่มีปัญหาและเสียเวลาเข้าแถวผิดกัน
    .
    .
    พวกเราล้วนมาเพื่อทดสอบว่าภาษาอังกฤษเราใช้ได้ไหม เป็นใบผ่านสำหรับการสมัครงานต่อไป ชีวิตที่ท้าทายกำลังรอเราอยู่นะ สู้ๆจร้า ทุกๆคน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in