เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นานาความรักจากฉันให้เธอP'Tingly
รอยยิ้มกับความรู้สึกเธอ...เราเข้าใจ
  • มีอยู่ครั้งหนึ่งที่มีเพื่อนคนหนึ่งโทรมาหารําพึงรําพันพูดกับผม
    ด้วยทั้งยิ้มทั้งนัยน์ตาที่เค้าคลอไปด้วยนํ้าใสๆที่ซึมออกมา
    ซึ่งความรู้สึกของเธอกําลังเศร้า
    และเพื่อจะหาใครสักคนเพื่อที่จะคอยรับฟังเธอ
    เธอเสียใจมากกับหลายๆเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิต
    แต่ก็ต้องยิ้มรับกับสิ่งต่างๆเหล่านั้น
    เพื่อทําชีวิตให้เกิดความรู้สึกดีขึ้นบ้าง
    แต่เอาเข้าจริงๆก็เพียงรอยยิ้มที่กลบเกลื่อนไว้
    ซึ่งคราบนํ้าตาเท่านั้น

    วันนี้ก็เหมือนกันรอยยิ้มยังฉายอยู่บนใบหน้าเธอเหมือนทุกครั้ง
    ในครั้งนี้ผมได้แต่รับฟังการสาธยายของเธอ
    ที่บวกกับเสียงของการสะอื้นของร้องไห้....

    “เพิ่งรู้ว่าเหนื่อยมากมายเมื่อวันนี้
    ที่น้ำตาไหลออกมา...T_T
    ยามค่่ำคืนน่ะไม่ต้องแปลกใจ
    ที่ใจแข็งๆดวงนี้จะเบาและอ่อนลง
    วันนี้ฉันต้องยิ้ม ยิ้มให้กับทุกคนและพยายามทำตัวเองให้ดี...
    ฉันแค่ยิ้มเพื่อไม่ให้คนอื่นเห็นว่ามีเรื่องไม่สบายใจ
    ยิ้มให้คนอื่นเห็นว่า...เข้มแข็ง...และยิ้มเพื่อให้กำลังใจตัวเอง...
    ไหนจะเข้าใจจะรู้...ว่ามันเหนื่อยเหลือเกินเหนื่อยเหลือเกิน
    ในเมื่อใจที่อ่อนล้ามีเรื่องที่ถ่าโถมเข้ามามากมาย
    และบ่อยครั้งที่ถูกคาถามวิ่งกรู่เข้ามา
    ฉันก็ยังยิ้มตอบและบอกกับมันไปว่า“ไม่เป็นไร”...

    นี่ๆบางครั้งในบางเรื่องที่ทําผิดพลาดเนี่ย!นะ
    ไม่ใช่เพราะอะไรเพราะใคร
    แต่เป็นตัวเรากับการตัดสินใจ...
    ซึ่งเราไม่มีทางรู้หรอกนะ
    ว่าอะไรถูกและอะไรผิดในสิ่งที่จะเกิดขึ้น

    คิดเพียงว่า...
    เรื่องที่เกิดขึ้นมันยังไม่แย่ที่สุดหรอกนา
    หรือเรื่องที่ดีก็อย่าเพิ่งคิดว่าที่สุด...
    เพราะเราอาจสามารถทําให้ดีกว่านี้ได้
    เพื่อความพยายามจะไม่สิ้นสุดไปด้วย
    แต่ก็นะอย่าลืมอยู่ในความพอใจ
    ที่จะไม่โทษตัวเองจนทําร้ายตัวเองด้วยความสิ้นหวัง
    เพราะนั่นแหละ

    บางทีอาจมีเรื่องที่แย่กว่านี้ในวันที่เรารู้สึกแย่แล้ว
    การตัดสินใจไม่มีการตัดสินผิดหรือคิดผิดหรอกนะ

    มันก็แค่บางทีนั้นอาจจะเป็น....
    การตัดสินทียังดีไม่ที่สุด
    หรือไม่ก็......
    เป็นการตัดสินที่ไม่ได้แย่ที่สุดเท่านั้นเอง...
    เราก็ไม่รู้หรอกนะว่าอะไรดีที่สุด.........
    เพราะเหนือฟ้าก็ยังมีฟ้า

    คิดแล้วก็ยิ้มออกมาซะนะ
    แล้วนํ้าตาที่มันไหลอยู่นั่นก็เช็ดซะ
    แล้วก็ยิ้ม?โดยที่ไม่ต้องเป็นยิ้มเพื่อกลบเกลื่อนอีกต่อไป

    “และก็็็จงมีชีวิตอยู่เพื่ออยู่ใช้ชีวิตแล้วสร้างความสุขให้กับมันก็เท่านั้น”

    .....สู้ๆ✌✌... 
    เราเป็นกำลังใจให้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in