เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นานาความรักจากฉันให้เธอP'Tingly
รักนอกใจที่ใครหลายคนก็เป็น
  •           ในยามแห่งสายฝนที่กําลังโปรยปรายลงมาสู่พื้นดิน
    ผมนั่งอยู่ข้างขอบหน้าต่างพร้อมกับสมุดบันทึกคู่ใจ
    ที่ได้จากพี่สาวคนหนึ่งมอบให้เป็นของขวัญวันเกิดที่ผ่านมา
    ซึ่งบรรยากาศอย่างนี้หลายคนอาจกําลังนอนหลับปุ๋ยสบายใจ
    เฉิบบางคนอาจกําลังนั่งฟังเพลงอย่างมีความสุขบางคนอาจจะกําลังนั่ง
    เศร้าเนื่องจากคนรักนอกใจหรือทําอะไรต่างๆนาๆแตกต่างกันไป

             ใครๆก็รู้ดีว่าคุณมีแฟนแนบแน่นอุรา
              แล้วกาลเวลาก็พาให้คุณมาวุ่นกับผม
              ใครๆก็รู้ว่าผมมีแฟนเหมือนแม้นดังคุณ
              ให้ใจว้าวุ่นเมื่อคุณและผมมาหลงรักกัน

    อ่าฮ่า..!! คนไหนที่ได้อ่านข้อความนี้แล้วคงรู้สึกว่ามัน“คลิกปิ๊งและโดนใจ”
    เหมือนว่าคนที่เขียนข้อความนี้มานั่งอยู่ในหัวใจเราแล้วละก็นะ
    ฮ่าๆๆขอแสดงความเห็นใจและเสียใจด้วยนะ
    เพราะมันหมายความว่าเรื่องวุ่นๆ เรื่องไม่สบายใจกําลังจะเกิดขึ้นกับคุณซะแล้ว
    เป็นลางร้ายที่ต้องระวัง

               ถ้าวันไหนคนที่พิเศษในความรู้สึกของเราไม่ใช่คนที่นอนข้างๆกาย
    ไม่ใช่คนที่เดินจูงมือกันอยู่ทุกวี่ทุกวัน ไม่ใช่คนทึ่เราโทรหาประจำรายงานตััวจนเคยชน
    แต่กลับเป็นคนใหม่ที่โผล่มาจากที่ไหนไม่รู้ มาจับจองยึดเอาหัวใจเราไว้โดยที่เราไม่รู้ตัว
    วันนั้นคงเป็นวันที่เข้าใจความรักได้ดียิ่งขึ้น
  •            ....แต่เชื่อเถอะว่ามันจะเป็นวันที่ปวดร้าวที่สุดเช่นกัน....

    ไม่มีใครหน้าไหนที่อยากทําร้ายหัวใจตัวเองหรอกจริงมั้ย
    ไม่มีใครอยากจะเป็นจุดเริ่มต้นที่พังต้นรักล้มครืนหรอก
    และไม่มีใครอยากเป็นต้นเหตุของรักร้าวกันสักคน

    ...เมื่อมีความรัก...
    ใครๆก็อยากจะมีใบหน้าที่เปี่ยมเปื้อนไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ
    อยากดูแลอยากอยู่ใกล้ๆ อยากห่วงใยอยากรับฟังและอยากจับมืออุ่นๆ ไว้เดินไปด้วยกัน

    แต่...เมื่อความรู้สึกข้างในลึกๆมันเกิดทรยศขึ้นมา
    จะเรียกว่า“หาเหาใส่หัว”ก็ใช่จะเรียกว่า“ไม่ได้ตั้งใจ”ก็ไม่ผิดอะไร
    ความรักมันเป็นแขกไม่ได้รับเชิญอยู่แล้ว
    สั่งใจให้รัก บอกให้รัก ตั้งใจรัก อย่างนี้คงมักไม่ได้ผล
    แต่เมื่อนั่งเงียบๆเบาๆอยู่กับตัวเองนิ่งๆหรือลืมตัวเองไปสักครู่....ความรักก็มาเอง
    บางทีก็มาเยอะมาบ่อย บางคราวก็มาซํ้ามาซ้อน

    จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกเลยที่จะมีกรณีรักซ้อนซ่อนรักให้เห็นอยู่บ่อยๆ
    ผมเองก็เคยมีประสบการณ์รักนอกใจอยู่เหมือนกันจึงกล้าที่จะออกมาพูด
    ว่ามันไม่ใช่ความผิดรุนแรง

    มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้และควรให้ความเข้าใจเห็นใจ
    คนที่เกิดความรู้สึกอย่างนี้ขึ้นส่วนตัวก็บอบชํ้าและแย่อยู่แล้ว
    คนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นเพื่อนพี่น้องพ่อแม่จึงควรจะ“เข้าใจ”
    มากกว่าที่จะมานั่งซํ้าเติมบ่นและประณาม

  • เรื่องใจง่ายใครๆก็เป็นกันทั้งนั้น
    รักนอกใจจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

    เมื่อไรเกิดอาการ“รักนอกใจ”ขึ้นกับหัวใจตัวเอง
    สิ่งแรกที่จะต้องทําก็คือตั้งสติให้มั่นหวั่นไหวให้น้อยลงและบอกตัวว่าให้
    คิดช้าๆตัดสินใจช้าๆระวังตัวอย่าได้“เกินเลย”

    ครั้นจะแนะนําว่าอย่าปล่อยให้หัวใจเป็นนายตัวเอง
    ผมก็คงแนะนําได้ลําบาก
    เพราะว่าผมเองก็ทําไม่ได้อยู่เหมือนกัน
    เคยพยายามอยู่หลายหนและบ่อยครั้งที่แพ้ใจตัวเอง...

    บางคนก็ขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง
    บ้างก็คิดที่จะย้อนเวลา
    บางคราวก็หวังจะให้คนรักอีกคนเข้าใจ
    เรื่องอย่างนี้ไม่เกิดขึ้นกับตัวไม่มีวันเข้าใจ
    ไม่มีใครที่อยากปล่อยให้คนรักของตัวเองลอยไปเหมือนลูกโป่ง
    เผลอใจไปรักคนอื่นหรอกยิ่งพวกที่สร้างเนื้อสร้างตัวเป็นครอบครัว
    ผูกพันกันจนมีลูกมีเต้าแล้วยิ่งต้องคิดหลายชั้น
    เพราะการตัดสินใจที่จะเลือกใครคนใดคนหนึ่ง
    มันไม่ได้ทำให้คนอีกคนเจ็บช้าเพียงอย่างเดียว
    บางทีก็เกิดผลร้ายใหญ่โตและบานปลาย
  • อย่างเดียวที่ทําได้คือแนะนําให้ตั้งสติและคิดให้ถี่ถ้วนทางแก้มีอยู่ไม่กี่ทาง
    และทางแก้ทางหนึ่งที่ดีที่สุดก็คือว่า

    “แก้ตั้งแต่ต้นเหตุ”

    อย่ารักใครให้ง่ายเกินไป
    อย่าเพียงแต่ว่ารู้สึกว่าตัวเองยังว่างอยู่และอยากมีใครสักคน
    คนที่เราเลือกมาแล้วต้องถี่ถ้วนและตอบตัวเองได้ว่า

    “ถึงแม้เขาจะไม่ใช่คนที่ดีที่สุดแต่เขาก็เป็นคนที่เลือกเราและเราเลือก”
    และขอให้เป็นคนสุดท้ายยอมรับและอดทน
    หากมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นก่อนที่จะตกลงปลงใจเป็นแฟนกันแน่นอน
    ก็ให้ถ้อยทีถ้อยอาศัยค่อยพูดค่อยคุยและปรับเปลี่ยนเข้าหากัน
             ให้“เธอ”หรือ“เขา”เป็นคาตอบสุดท้าย
    และถ้าบังเอิญเดินบนทางเท้า
    พบรอยยิ้มหรือความเข้าใจที่เย้ายวนกว่าหลังจากนั้น
    ให้คิดและเลือกเก็บมิตรภาพและความผูกพันนั้นไว้เพียงแค่

                                       ....“เพื่อน”….

    ถ้าเกิดอาการยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บก็ห่างออกมาก็ได้
    ให้กาลเวลาคอยเยียวยารักษาดีกว่า

    ......เพราะความรักย่อมมีการนอกใจมีการผิดหวังเข้าใจผิดเสมอ……

                      
                                   (แสงเทียนเพียงลำพัง)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in