เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
GIGs No.02: Singha Light Live Series Vol 2.3 - Cigarettes After Sex





  • Cigarettes After Sex เป็นวงที่เราฟังแบบผ่านๆ เอามากๆ จาก YouTube พอได้รู้ข่าวว่าพวกเขาจะมาไทยก็แอบตื่นเต้น ยิ่งพอก็วันที่ไปสัตหีบกับเพื่อน แล้วเพื่อนบิ้วท์หนักๆ ยิ่งอยากจะไปดู






    กลับมาเข้าเรื่องๆ คืองี้ วันที่ Cigarettes After Sex มาไทย คือหลังวันเกิดเรา 2 วัน เพราะงั้นถือเป็นการให้ของขวัญตัวเองก็แล้วกัน 





    พอถึงวันกดบัตรวันแรก กดไม่ทันจ้า นกไปรอบนึง พอถึงวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2017 ก็มีให้กดบัตรอีกรอบ ตอนแรกก็นกจ้า พอคุ่นบอกตอนเที่ยงว่ามีบัตรหลุด ก็รีบกดรีบจ่ายเงินกันเสร็จสรรพ เป็นอันว่า ได้บัตรมาครอบครองเป็นที่เรียบร้อยแล้วจำนวน 2 ใบ








    และวงที่มาเล่นเปิดให้กับ Cigarettes After Sex ได้แก่ Thom Aj Madson และ Phum Viphurit (หนุ่มภูมิที่ไปเล่นเปิดให้กับ Lucy Rose นี่แหละ)







    ถามว่ารู้จัก Cigarettes After Sex ได้ยังไง 
    อันนี้เราก็ไม่รู้เหมือนกันนะ บังเอิญมาเจอในช่วงที่โดนหลายๆ คนขายเพลงใส่ ทั้งเมนชั่นมา หรือในห้อง plug.dj หรือแม้กระทั่งแชร์ผ่านมาหน้า Timeline จนตอนนี้ก็ยังนึกไม่ออกว่าโดนใครขายใส่ รู้ตัวอีกทีก็ติดพันกับเพลงของพวกเขาหมดแล้ว






    แต่ด้วยความที่ตัวเองไม่เคยหาประวัติวงของเขาเลยซักนิด เป็นสายฟังอย่างเดียว ฟังแต่เพลงด้วย สัมภาษณ์หรือบทความอะไรของเขา เราก็ไม่เคยได้สนใจ แต่คือเพลงมันดีมากไง เพลงของพวกเขา สำหรับเรามันคือความฟุ้ง ล่องลอย ปลิว ท่ามกลางความมืด 




    สำหรับเพลงที่เราชอบคือเพลง Apocalypse จริงๆ เราก็ชอบทุกเพลงนะ อยากฟังแล้วนอนแบบเคลิ้มๆ ต้องลอง






    สำหรับงาน ตอนแรกบอกว่าเริ่มตอน 0730 PM แล้วคือเวลาจริงๆ ยังไม่ออกไง เราก็กังวลนู่นนี่นั่น เพราะที่ทำงานเรากับที่จัดมันอยู่คนละฝั่งแม่น้ำเลย กลัวว่าจะไปไม่ทัน ไม่ได้ยืนอยู่กับเพื่อนงี้ พอเวลาจริงๆ ประกาศมาแล้ว คือ

    0730 PM Ticket Collection
    0815 PM Doors
    0830 PM Thom Aj MadsoN 
    0920 PM Phum Viphurit 
    1030 PM Cigarettes After Sex

    เราจึงโล่งอก เพราะมีเวลาเดินทางเพิ่มอีกซักหน่อย อ้อ เวลากินข้าวด้วย 




    แต่ปรากฏว่าคืออะไรคะ นั่งแว๊นไปอยู่ ฝนตกมากลางทางเลยค่า ... เปียกชุ่มฉ่ำมาก (แต่ก่อนหน้านั้นมีเพื่อนไปถึงกันครบหมดแล้ว ก็เลยมีเราชุ่มฉ่ำคนเดียว) พอไปถึง Voice Space แล้ว มี Food Truck ค่ะ เยี่ยมมาก แต่เราดันซื้อขนมมา ก็ต้องกินให้หมดก่อนเข้า แล้วก็เข้าไปแลกบัตร ซึ่งเราชอบบัตรมากเลย บัตรใหญ่ดี--- แล้วก็มีสติ๊กเกอร์แจกด้วย เจ้าหน้าที่บอกว่า เอาหางบัตรไปแลกสายรัดข้อมือที่ประตูได้



    เราก็เข้าไปนั่งรอ ร้อ รอ แล้วก็เจอหนุ่มภูมิ อันที่จริงแอดมิน @Viphuritupdate ชวนมาคุยก่อนภูมิจะเข้าไปหลังเวที เราก็คุยกันนิดๆ หน่อยๆ แล้วก็แจกขนมให้ภูมิ--- หน้าน้องตื่นเต้นมาก (เรียกน้องทำไมทั้งที่อายุเท่ากัน 55555)






    พอถึงเวลา 0800 PM เขาก็ทยอยให้เข้า เราอยู่แถวที่สองกับพี่นาว กับคุ่น ส่วนฝ้ายและแพรว อยู่แถวแรก คนที่สองกับคนที่สาม (กตัญญู กะติดเวที จริงๆ) ส่วนเราสามคนก็อยู่แถวถัดๆ มา ไม่ห่างกันเลย นั่งคุยกันได้ 55555



    แต่เป็น gig ที่ตรงเวลาจริงๆ นะ คนแรกที่ขึ้นคือ Thom Aj MadsoN ก็ขึ้นตอน 0830 PM เป๊ะๆ 



    ระหว่างรอก็รู้สึกว่า รีบมาหรือมาแบบไม่ต้องรีบก็ค่าเท่ากัน เพราะคนเข้าฮอลล์ยังไม่เยอะ orz แล้วก็นั่งรอกัน แต่คือเวทีสูงมาก สูงจนแถวหน้าคอเคล็ดกันเป็นแถบๆ ส่วนเราปวดหลังกับปวดคอ (ยืนอยู่แถวสาม ต้องหลบหัวคนด้วย) คนอื่นนี่ไม่แน่ใจ เราชอบเขาจัดเวทีนะ เวทีใหญ่ แต่สูง ลำโพงไม่ค่อยเกะกะสายตาเท่าไหร่ ลูกเล่นไฟ ม่านใส จัดแสง บลาบลา คือดีงาม (โดยรวมคือรักเลย)





    พอ Thom Aj MadsoN ขึ้น เราๆ ก็ยืนขึ้นดู บอกตามตรงคือไม่เคยฟังเลย แต่พอฟังแล้วรู้สึก เห้ย เจ๋งมากอ่ะ (ไปค้นมาเขาทำซาวน์ประกอบให้กับหนังเรื่อง ลุงบุญมี...ระลึกชาติ) 







    พอเขาเล่นจบปุ๊บ ยังไม่ถึงเวลา 0920 PM ที่หนุ่มภูมิ วิภูริศมาเล่น เราก็นั่งรอ นั่งคุยกับเพื่อนต่อ พอถึงเวลา 0920 PM เป๊ะๆ หนุ่มภูมิกับผองเพื่อนก็ขึ้นมาเซ็ตอัพแล้วก็เริ่มเล่น


    YouTube | Facebook | Twitter (update about Phum Viphurit not his own)




    สำหรับเรา เราเริ่มหลงรักเพลงของภูมิมาตั้งแต่ภูมิไปเล่นเปิดให้กับ Lucy Rose เมื่อคราวที่ลูซี่มาเปิดแสดงที่ไทย




    เพลงแรกก็คือเพลง Run  เพลงโปรดเรานี่เอง (ฟฟฟฟฟฟฟฟฟ)
    Set List มีดังนี้




    เราอัดมาแค่ 3 เพลงของหนุ่มภูมิ คือเราชอบที่ภูมิเล่นในงานนี้มาก มากกว่าที่อื่นๆ เลย เรารู้สึกว่า ภูมิทำมันออกมาได้อลังการดี ฟังแล้วรู้สึกมากกว่าทุกๆ ครั้งที่ได้ฟัง




    โดยเฉพาะเพลง Adore ภูมิและเพื่อนๆ สามารถโชว์ความสามารถได้อย่างมาก (เพราะเราไม่รู้ว่าโชว์ความสามารถของตัวเองออกมาหมดรึยัง แต่ถึงขนาดนี้คือโคตรเจ๋งเลย) 



    [มีเรื่องอยากเมาท์ภูมิ: ภูมิเป็นคนที่โคตรอ่อนน้อม มารยาทดี ยิ้มตาหยี ไปไหนก็ไหว้ทุกคน ขอบคุณทุกคน (ขนาดเราบอกว่าไม่ต้องไหว้ เราอายุเท่ากันนะ ถึงกระนั้น ภูมิก็ยังยกมือไหว้อยู่ร่ำไป) ติดแต่ภูมิเป็นคนเด๋อๆ หน่อย แต่ก็น่ารัก น่าเอ็นดูสำหรับทุกๆ คนเลย ตอนให้ขนมไปนี่ก็ยิ้มดีใจ ดีใจที่ภูมิชอบ)



    ดังนั้น เราจึงอยากแบ่งปันความดีงามบนโลกใบนี้ของภูมิ วิภูริศ ให้กับทุกๆ คนได้ฟังกัน





    พอหนุ่มภูมิเล่นเสร็จปุ๊บ ก็นั่งรอ Cigarettes After Sex ขึ้น รอไม่นานเท่าไหร่ 



    เมื่อถึงเวลา 10.30 PM บรรดาหนุ่มๆ Cigarettes After Sex ก็ขึ้นเวที 



    โห แค่เสียงทักทายยังละมุนหูเลยอ่ะ ไม่รู้จะพูดว่าไงแล้ว








    แล้วพอเขาขึ้นเพลงนะ ทุกอย่างเหมือนอยู่ในภวังค์ แม้ว่ามันจะเหมือน audio แต่พอได้ฟังสด ทุกๆ อย่างมันชัดเจนมากกว่าเดิม เขาสามารถดึงดูดทุกสายตา ทุกการได้ยินเอาไว้บนเวทีได้



    มือกลอง มือเบส มือซินธ์ ไม่ใช่แค่นักดนตรีประกอบ แต่เขาช่วยพาให้อารมณ์เพลงมันขึ้นไปสู่จุดที่มันล่องลอยได้ (ทุกคนบนเวทีคือเล่นหูเล่นตามาก มีความเคลิ้ม ฮือออ)




    เราชอบตอนที่มีแฟนคลับตะโกนขึ้นไปบอกรัก แล้วเกร็กก็บอกรักกลับ แค่เสียงพูดเขาอ่ะ ต่อให้เป็นผู้ชายฟังก็เคลิ้มแล้ว (คนที่ตะโดนขึ้นไปเป็นผู้ชายนะ)



    แล้วระหว่างเพลงก็มีแฟนคลับผู้หญิงกลุ่มนึง (ไม่รู้กี่คน) ตะโกนร้องเพลงเป็นทำนองว่าแบบรอมานานแล้วนะ แล้วทั้งวงกับหัวเราะ ทั้งฮอลล์ก็หัวเราะ ไม่ใช่เพราะตลก แต่มันน่ารักมากเลยนะ สำหรับที่เราคิด






    มีคนได้ Set List ที่มือเบสโปรยลงมาให้ด้วย คือความดีงาม ฮืออออ ฝ้ายก็เกือบได้แล้ว แต่พอจะถึงมือ มันกลับปลิวไปอีกที่นึง (ก็นกไปนะคะ ไม่เศร้านะ)



    Young & Dumb



    เพลงสุดท้ายของค่ำคืนดื่มด่ำก็คือเพลง Young & Dumb ที่พวกเขาลงเวทีไปแล้ว แล้วขึ้นมาอีกรอบ 





    ลืมๆๆๆ ตอนเลิกแล้วเราก็หิวๆ กัน ด้านหน้าก็จะมี Food Truck ไว้บริการ เรามีกัน 6 คนคือ เรา ฝ้าย คุ่น พี่นาว แพรว แล้วก็กุ๊ก ก็เลยสั่งพิซซ่าที่ร้าน Alice's Pizza แล้วฝ้ายก็บอกประมาณว่า "เดวิด โบวี่จะต้องชื่นชมนาย คุ่น" แล้วพี่ผู้หญิงจากร้านนี้ก็รีบปรี่มาเลย ถามว่า "ไหน ใครพูดถึงเดวิด โบวี่" แล้วพี่เขาก็บอกว่า พี่เขาเคยไปดูคอนเสิร์ตของเดวิด โบวี่ที่สิงคโปร์มาด้วย ตอนนั้นทุกคนคือแบบ โห โคตรดีอ่ะ โดยเฉพาะพี่นาวกับคุ่นที่ไปก่อนแล้ว 55555555555


    พิซซ่าร้านนี้อร่อย กรอบ ราคาคุ้มค่ากับรสชาติมากๆ อยากให้ได้ลองกัน




    สำหรับเรา เป็นครั้งแรกที่ได้มาที่ Voice Space และเป็นครั้งแรกที่มาดูของ Have You Heard? จัด อยากบอกว่าประทับใจมาก ดีใจที่พา Cigarettes After Sex มาแสดงในไทย และหวังว่าจะมี gigs ดีๆ แบบนี้อีก





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in