มีวงใหม่มาอยากให้ฟังอีกแล้วจ้า ...
The Dead Trends วงนี้เป็นวงจาก Durban, South Africa มีสมาชิกทั้งหมด 4 คนด้วยกัน
James Chandler – Vocals/Guitar (1996, March 20) [instagram @james_chandl3r ] Cam Lane – Lead guitar (1997, April 2) [instagram @cam_lane_ ] Caleb Frow – Drums/Backing vocals (1997, January 26) [instagram @calebfrow ] Brad Richards – Bass guitar (1996, April 25) [instagram @bradrichards55 ]
หนุ่ม ๆ The Dead Trends สังกัดค่าย The Dead Trends (ของพวกเขานั่นเอง)
ไล่จากซ้ายมาขวา James Chandler, Cam Lane, Brad Richards และ Caleb Frow
ถามว่าทำไมถึงรู้จัก?
เขามาขอฟอลไอจีเรา แล้วเราก็กดเข้าไปฟังเพลงของเขาดู ปรากฏว่าเห้ย มันดีอ่ะ ก็เลยลองตามฟังในยูทูป เพลงใน EP ของเขานี่แหละ
ที่มาของชื่อวง The Dead Trends มาจากไหน?
เจมส์บอกว่า มาจากตอนที่พวกเขาไปเดินเล่นแล้วเจอร้านขายแผ่นหนัง เขาก็มาคิดว่า ตอนนี้แผ่นหนังมันไม่ได้เป็นที่ต้องการแล้ว มัน dead trends มาก ก็เลยเป็นที่มาของชื่อวง
หนุ่ม ๆ The Dead Trends มาเจอกันได้ยังไง?
พวกเขาเจอกันที่วิทยาลัยดนตรีที่เขาเรียนอยู่ แล้วก็มาฟอร์มวงกัน
คนอื่น ๆ เล่าให้ฟังว่า เจมส์มักจะเข้ามาหาพวกเขาพร้อมกับเนื้อเพลงและเมโลดี้ แล้วพวกเขาก็จะมาออเรนจ์กัน ใส่สไตล์ของตัวเองเข้าไปในแต่ละเพลง
เราถามเขาไปว่าแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงของพวกเขาคืออะไร
พวกเขาเขียนเพลงที่มันเรียล ที่คนฟังสามารถเข้าใจสิ่งที่เขากำลังเล่นอยู่ได้ แล้วก็พวกเขาอยากที่จะให้อารมณ์ของเพลงเกิดขึ้นมาจริง ๆ โดยใส่เรื่องราวของพวกเขาลงในเนื้อเพลง
นักร้องคนโปรดของ The Dead Trends หนุ่ม ๆ ยกตัวอย่างมาไม่กี่คน อย่างเช่น Ed Sheeran, Matthew Mole, Led Zeppelin, Daughter, City and Color แล้วก็ยังบอกอีกว่า มันไม่ได้หมดแค่นี้หรอก แต่ลิสต์ไม่ไหว มันเยอะ
มาเข้าเรื่องอัลบั้มกันดีกว่า
อัลบั้ม Melancholic Melodies มีทั้งหมด 5 เพลงด้วยกัน
เพลงแรกก็คือ Aligning Stars
เราชอบเพลงนี้สุดเลย เพราะเสียงกีตาร์นี่แหละ เพลงนี้น่ารักมาก ฟังแล้วแอบยิ้มตามไม่ได้
VIDEO
เพลงต่อมาคือเพลง Some Say
เพลงนี้ให้อารมณ์คล้าย ๆ กับเพลงของ My Life As Ali Thomas เลย แต่เราชอบนะ
เพลงที่สามเป็นเพลง Strangers
เพลงนี้ฟังเพลินมาก ขอบอก!!!
VIDEO
เพลงที่สี่คือ Yesterday
เป็นเพลงแรกที่เราฟังของวงนี้เลย แล้วทำนองมันน่ารักมาก ชวนให้ยิ้มได้ตลอดเลย
เพลงสุดท้ายก็คือเพลง Fall Apart
เพลงนี้ค่อนข้างหนักกว่าทุกเพลงที่ผ่านมา แต่ไม่ได้หนักมาก ไลน์เบสเพลงนี้เราชอบมาก
ตอนนี้ MV เพิ่งออกมาด้วย บอกเลยว่าไม่ผิดหวังจริงๆ
ง่าย ๆ เลย อยากขายเพลงให้ฟัง งานดีทุกเพลง
สุดท้ายนี้เด็ก ๆ The Dead Trends บอกว่า พวกเขาเป็นปลื้มมากที่มีคนฟังเพลงของพวกเขา แล้วก็ดีใจที่คนที่ได้ฟังเพลงของเขามีความสุขกับมัน
เด็ก ๆ ยังบอกอีกว่า พวกเขาอยากจะมาที่ประเทศไทยซักวันนึง แล้วอยากจะมาเล่นให้กับทุก ๆ คนได้ฟังกัน
ก็อยากจะขอฝากหนุ่ม ๆ The Dead Trends ไว้ให้ทุก ๆ คนได้ลองฟังกันดู
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in