เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
[Song Review] Miss You - Gabrielle Aplin

  • วนกลับมาอีกแล้วที่ Gabrielle Aplin (ก็นักร้องสาวคนโปรดนี่นา จะให้มีแค่อัลบั้มเดียวไม่ได้หรอก)


    ใครที่ยังไม่รู้ว่า Gabrielle Aplin คือใคร จิ้มเลย 


    เพลง Miss You เนี่ย เป็นเพลงใหม่ของเธอที่ปล่อยมาตั้งแต่ 9 พฤศจิกายน 2016 และปล่อยเอ็มวีตามมาในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2016 เรียกได้ว่าไม่นานเลย



    แล้วเพลงใหม่ของ Gabrielle มีความแตกต่างจากอัลบั้มอื่นยังไง


    ในอัลบั้มแรกของเธอ (English Rain) จะออกแนวสายลม แสงแดด ฟังเพลิน ๆ สบาย ๆ ไม่หนักเท่าไหร่ ส่วนในอัลบั้มที่สอง (Light Up The Dark) เรามีความรู้สึกว่าเพลงของเธอเริ่มโตขึ้นมาก (เดี๋ยวจะมีอวดอัลบั้มที่สองของเธอในตอนถัด ๆ ไป) 




    เพลง Miss You เนี่ย Gabrielle บอกเองเลยว่าเขียนขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี้เอง 


    นอกจากซาวน์เพลงที่ต่างออกไปแล้ว ในส่วนของเอ็มวีเพลง Miss You ก็มีความแปลกตาออกไปด้วย


    อย่างแรกที่เห็นได้ชัดคือ สีผมของเธอ



    เธอเปลี่ยนสีผมตั้งแต่เดือนสิงหาคม ถือได้ว่าเป็นการเปลี่ยนลุคของเธอเลยก็ว่าได้


    อีกอย่างนึงคือ ทำนองเพลงของเธอ จะออกแนว Psychedelic Art 


    อะไรคือ Psychedelic Art 

    Psychedelic Art  เป็นศิลปะที่ได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์แบบ Psychedelic ดนตรีทั้'สำเนียงบ่งบอกถึงประสบการณ์หลอน ๆ ฟุ้ง ๆ หลังเสพยา LSD 

    โดยดนตรีแนว Psychedelic Art ไม่ได้สื่อถึงเรื่องเมา ๆ เพียงอย่างเดียว แต่สื่อถึงอารมณ์ดำดิ่งเหมือนหลุดไปในแดนแฟนตาซีจนถึงเรื่องทั่ว ๆ ไป) 




    จากที่เราฟังเพลงนี้ครั้งแรกที่ถูกปล่อยออกมาเป็น Audio เราก็รู้สึกลอย ๆ มันจะไม่ลอยท่ามกลางทุ่งหญ้าเหมือน English Rain แต่ลอยแบบออกอวกาศ หรือจะเป็นเพราะ Official Audio (อยากรู้จิ้มเลย) ของเธอที่ทำให้รู้สึกอย่างนั้น


    มาถึงส่วนของเอ็มวี เอ็มวีน่ารักมาก ดู Gabrielle เพลินเลย

    ดูทำอ้อนสิ

    พอ ๆ ไปดูความน่ารักของเธอในเอ็มวีกันดีว่า





    นอกจากเวอร์ชั่นปกติแล้ว ก็ยังมีเวอร์ชั่น Live Acoustic มาให้ฟังกันด้วย (เพราะดูเหมือนหลายคนจะถามหาเวอร์ชั่น Acoustic จากเธออยู่เยอะเหมือนกัน)





    แอบไปดูคอมเมนท์ในยูทูปกับในเฟสบุ๊คมา บางคนบอกเลยว่าไม่ชอบเพลงใหม่นี้เลย บางคนก็กลัวว่าแก๊บบี้จะไปป๊อปจ๋าเลย ฯลฯ แต่เราชอบนะ เราว่าอัลบั้มใหม่และเพลงใหม่มันจะทำให้เห็นถึงพัฒนาการของเธอ เธอบอกว่า บางคนก็บอกเธอว่าเพลงเธอแปลกไปจากอัลบั้มก่อน ๆ แต่เธอบอกว่าเธอไม่เห็นถึงความแตกต่างของมันนะ เพราะเธอเขียนเพลงอยู่ทุกวัน


    อีกอย่าง เราชอบซาวน์ตอนเปิดของเอ็มวีเพลงนี้ด้วย ใช้เป็นเสียงเครื่องเล่นแผ่นเสียง เราชอบมาก ไม่รู้ทำไม กับทำนองที่ติดหูเรามาก ฟังซ้ำ ๆ ได้ไม่เบื่อด้วย


    ปล. ในอัลบั้ม Miss You EP ยังมีอีก 2 เพลงให้ฟังกันคือเพลง Night Bus และ Run For Cover 







    ส่วนตัวชอบ Run For Cover มากกว่า Night Bus เพราะว่าทำนองเพลง Run For Cover ยังไม่ทิ้งหายจากเพลงก่อน ๆ ของเธอเท่าไหร่ เดี๋ยวต้องขอเวลาปรับหูฟัง Night Bus ซะก่อน 



    ยังไงก็ขอฝาก Miss You EP ของ Gabrielle Aplin เอาไว้ด้วย








    สามารถติดตามเธอกันได้ที่
    http://twitter.com/gabrielleaplin
    http://facebook.com/gabrielleaplin
    Spotify: http://smarturl.it/gabrielleaplinSP

    หรือจะติดตามผ่านทวิตเตอร์แฟนแอคได้ที่
    https://twitter.com/GAplinTH

    หรือเฟสบุ๊คแฟนเพจก็ได้ที่



    ปล.มาคุย / แลกเปลี่ยน / แนะนำ กับเราได้ที่ @First_17 นะ

    -----
    TEZ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in