เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
For Energetic Nights, etc.เรียกเนี้ยวก็ได้
Nights, Funk, A Real (เนี้ยวฟังอะไร) #1 : โดดไหมเพื่อน!
  • ไนท์ฟังอะเรียลตอนแรก ขอแนะนำ Playlist ที่เราติดในช่วงนี้ (และจะมี #2 #3 มาเรื่อยๆ แล้วแต่อารมณ์) ชื่อตอนเซเลบมะ? มากกกกกกก 555555 ถามว่าใครอยากรู้กับแก ไม่มี! สำหรับบล็อก FENetc. เราตั้งใจให้เป็นบทความที่เกี่ยวกับเรื่องบันเทิง (ที่อยู่ใน scope ความสนใจของเรา) ส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องเพลง มีหนังบ้างนานๆ ที เราติดการฟังเพลงมาก จำได้ว่าเจ็ดขวบคือโทรไปขอเพลงคลื่นวิทยุแล้ว

    สำหรับเพลงที่แนะนำ จะมีเก่าบ้างใหม่บ้างสลับกันไปนะ ช่วงนี้เราอินกับอิเล็กทรอนิกส์มากหน่อย โดยเฉพาะฝั่ง EDM คือ Playlist ของเรามันจะสลับกันไป สักปีที่แล้วเราก็ติด Alternative ฝั่งอังกฤษ วนๆ อยู่สองสาม Genre, ทั้งหมดนี้ไม่มีการจัดอันดับความชอบ นึกเพลงไหนที่ฟังบ่อยได้ก็ใส่เลยจ้ะ :)


    1. Dillon Francis - All That (Feat. Twista, The Rej3ctz)


    แทร็กเปิดอัลบั้ม Money Sucks, Friend Rule ของเฮีย Dillon Francis จำได้ว่าหลังพักจากฝั่งนี้ไปนานพอสมควร เราอยากเปิดโลกใหม่อีกครั้งด้วยการไล่ฟังอัลบั้มของโปรดิวเซอร์ที่ไม่เคยฟังจริงจังสักที เฮียดิลคือหนึ่งในนั้น ที่เคยฟังผ่านๆ ก็ Get Low
    สำหรับอัลบั้มนี้เราชอบ Love In A Middle Of A Firefight (Feat. Brendon Urie) อีกเพลง เพลงนั้นติดไปเมื่อวีคที่แล้วซึ่งเราไม่ได้เขียน ฮ่าๆ ถ้าชอบอะไรที่ไม่ฮิปไม่ย่อมากก็ลองฟังกันได้


    2. Porter Robinson & Madeon - Shelter


    *ข้อความต่อไปนี้เต็มไปด้วย Bias และการฮาร์ดเซล โปรดใช้วิจารณญาณ


    คอลแลบแห่งปี ใช่ ยอมรับว่าอวย 555555555 จำไม่ได้ว่าก่อนหน้านี้เราอินกับเพลงแบบไหน คุณน้องกับเต้อเป็นคนดึงเรากลับมาฝั่งนี้โดยแท้จริง รวมเวลาก็เกือบเดือนแล้วมั้งหลังจากเพลงนี้ออก ปกติทำเพลงแยกกันเราก็ชอบทั้งคู่อยู่แล้วนะ แต่ความ Creamy ของเชลเตอร์มันคือการบวกพลังแล้วคูณห้า อยู่ๆ ก็พุ่งขึ้นไปติดใน Top25 ของโทรศัพท์เราในเวลาไม่ถึงสัปดาห์หลังกดซื้อ ทั้งเครื่องมีร้อยกว่าเพลง ฮือ ไม่ได้นับ
    จะโยงเข้าเรื่อง Madeon เป็น Vocal เพลงนี้ยังไงดี ถ้าตามจริงๆ จะพอรู้ว่าในอัลบั้ม Adventure ของนุ้งแมฯ นุ้งร้องไว้สามแทร็กคือ Beings, Zephyr และ Home (เราก็เพิ่งรู้ ขอโทษ) และล่าสุดคือ Shelter ต้องยกความดีความชอบให้อะไรก็ตามที่ทำให้เสียงคุณน้องหวานมาก ครีมมาก เคลิ้มอะไรเบอร์นี้ แต่ร้องสดก็ไม่แย่นะ นี่โคตรจะขายเลย


    3. BLACKPINK - Whistle


    ลึกๆ แล้วรู้สึกว่าตัวเองเป็น YG Stan วงเกาหลีที่ชอบ (พยายามปฏิเสธว่าตัวเองไม่ใช่ติ่งเกาหลีอยู่) ก็อยู่ฝั่ง YG หมดเลย ส่วนตัวชอบเพลงนี้มากกว่าปูไปรยา (BOOMBAYAH ไหมล่ะ!) ทุกวันนี้ยังเลือกเมนไม่ได้ กลุ้มใจ คือชอบทุกอย่าง เมมเบอร์ก็ดี เพลงก็ดี หลายคนน่าจะเคยฟังแล้ว ไม่แนะนำอะไรมากนอกจากเราชอบแล้วกัน แฮ่


    4. CHVRCHES - The Mother We Share


    บล็อกนี้จะไม่มีรีวิว CenterStage นะ เพราะเราตัดสินใจไม่ไปกะทันหัน ฮือ สารภาพว่าฟัง CHVRCHES ไม่กี่เพลง เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่ควรฟังหากคิดจะติ่งเชิร์ชเชส เหมือนกับ What You Know ของทูดอร์ซีนีมาคลับ เรารู้สึกแบบนั้น ซึ่งเราเพิ่งมาบังคับตัวเองให้ฟังหนึ่งอาทิตย์ก่อนคอนเสิร์ตจะเริ่ม ชอบนะ ติดด้วย แต่ทั้งคอนเสิร์ตจะให้เราร้องได้สามเพลงเหรอ เขิน 5555
    สำหรับ Makers ท่านอื่นที่ไปดูมา ก็ฝากรีวิวหน่อยนะ เรารออ่านอยู่จ้า >_<

    (มีต่อหน้า 2)

  • 5. Zedd & Grey - Adrenaline


    เพิ่งปล่อยเมื่อวันที่ 2 กันยายน วันเกิดพริ๊เซ้ดแก แต่วันเกิดทั้งทีปล่อยเพลงแค่ 2:47 มันใช่เหรอวะ ห้ะ! ถือว่าคืนฟอร์มค่อนข้างสมบูรณ์แบบ หลังจากพี่แกหลุดไป Mainstream อยู่พักหนึ่ง หรือเกรย์ช่วยพยุงไว้ก็ไม่รู้ ถถถ
    ด้วยความที่เราตาม Zedd ในช่วงอัลบั้ม Clarity ที่ยังไม่ป๊อปเท่า True Colors เพลงนี้ค่อนข้างตอบโจทย์เราได้ ว่าแต่ทำไมไปคอลแลบกับ Grey บ่อยจังวะ สองซิงเกิลติดแล้ว กลับม๊า 55555


    6. TELEX TELEXS - ถาม (Damsel In Distress)


    วงหน้าใหม่ที่โผล่มาอีกทีก็มีค่ายแล้ว ยินดีด้วย ถ้าจะให้แนะนำอีกเพลงเราชอบเพลงแรกสุุดเลย สมัยที่ยังไม่มีนักร้องหญิง เพลงนี้ฟังไม่บ่อยเท่าไหร่ แต่พอคิดว่าจะทำเพลยลิสต์กลับนึกถึงเป็นเพลงแรกๆ ส่วนตัวว่าภาษาเหลืออีกนิดนึงจะลงตัวมาก ดนตรีและไลท์ติ้งชนะเลิศ


    7. The Chainsmokers - Closer (Feat. Halsey)


    พ่ายแพ้พลังมวลมหาประชาชน ต้องไปหาฟังจนได้ แล้วก็ติดจนได้ ปีนี้เป็นปีของเชนสโมกเกอร์สจริงๆ ว่ะ 5555 ไม่แนะนำอะไรมากเนอะ มาบอกซือๆ ว่าเราก็ติดเพลงนี้เหมือนกัน


    ทีแรกว่าจะเขียนสักสิบเพลง นึกไม่ออกแล้วอะ เอาไปแค่นี้ก่อน จำนวนเพลงที่แนะนำในแต่ละเอนทรี่อาจจะไม่แน่นอนขึ้นกับอารมณ์ล้วนๆ แถมพอมาทวนลิสต์ทั้งหมดอีกที อ้าวเฮ้ย อิเล็กทรอนิกส์หมดเลยนี่หว่า สายโดดที่แท้จริง, ขอให้ทุกคนมีความสุขกับเพลย์ลิสต์ในวันสบายๆ ของคุณ แล้วเอามาแชร์กันด้วยนะ!

    [Cover: Porter Robinson & Zedd]

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in