เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
For Energetic Nights, etc.เรียกเนี้ยวก็ได้
For Energetic Nights : Ease
  • Troye Sivan - Ease

    ชีวิตง่ายๆ เสกได้ที่ไหนล่ะว้อย!



    ก่อนอื่นก็ต้องเล่าที่มาที่ไป เจอกันได้ยังไง รักกันได้ยังไง
    เพลงนี้เราเจอในวิทยุอีกแล้ว มีศิลปินไทยท่านหนึ่งแนะนำมา
    จากที่ไม่เคยคิดจะฟัง Troye เลยต้องไปหามาฟังทั้งอัลบั้ม ตอนนี้อยู่ใน Wishlist ที่ยังไม่ได้ซื้อ
    หาแผ่นยากเหลือเกิน TT


    หนึ่งในเพลงที่เราฟังบ่อยเวลาเราท้อ เราเหนื่อย
    ไม่เคยรู้สึกว่าชีวิตยากอะไรขนาดนี้ รู้สึกเคว้ง อยากกลับไปที่บ้าน
    ทั้งบ้านที่เคยอาศัย ทั้งบ้านของความรู้สึก


    I'm down to my skin and bone

    And my mommy, she can't put down the phone
    And stop asking how I'm doing all alone, alone
    But the truth is the stars are falling, ma
    And the wolves are out c-calling, ma
    And my home has never felt this far


    ชีวิตเด็กหอไม่มีทางหนีพ้นความรู้สึกนี้ได้เลย เราเชื่อแบบนั้น
    บางเวลาที่รู้สึกว่า อืม ก็มีเพื่อนนะ แต่เหมือนตัวคนเดียว ปัญหาบางอย่างคนรอบตัวก็ไม่สามารถ solve แทนเราได้ อะไรทำนองนั้น
    ยิ่งโต ปัญหาก็ยิ่งใหญ่ตามอายุไปด้วย

    แต่ด้วยความที่เราก็ต้องหัดเติบโตด้วยตัวเองไปพร้อมๆ กัน
    การปฏิเสธความช่วยเหลือจากคนที่รอเราอยู่ ก็เป็นสิ่งที่เราเคยทำ และทำบ่อยมาก
    แต่ในยามที่ไม่ไหวจริงๆ ก็มีบ้านนี่แหละที่เป็นที่พึ่งแรกๆ ที่เรานึกถึง
    ทุกอย่างจริงๆ นะ กำลังใจ อ้อมกอด ความอบอุ่น (และทุน ถถถถ)
    หาแบบนี้ที่ไหนได้อีก สำหรับเราไม่มีที่ไหนให้ได้เท่านี้อะ


    Take me back to the basics and the simple life
    Tell me all of the things that make you feel at ease
    Your touch, my comfort, and my lullaby
    Holdin' on tight and sleepin' at night
    Holdin' on tight and sleepin' at night


    ซึ่งชีวิตง่ายๆ แบบนั้น ตอนนี้ร้องขอไปเถอะ ไม่มีทางได้อีกแล้ว
    ก็ต้องทนอยู่และสู้รบกับมันต่อไป
    เนอะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in