เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
For Energetic Nights, etc.เรียกเนี้ยวก็ได้
For Energetic Nights : Instant Crush
  • Say Lou Lou - Instant Crush (Daft Punk Cover)

    เฟรนด์โซนนี้เพื่อคุณ



    ของเดิมโดยคณะพ่อๆ Daft Punk ร้องโดยเฮียจูลส์ Julian Casablancas แห่ง The Strokes
    ซึ่งเราก็ชอบต้นฉบับมากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
    (เรามีชื่อเรียกเฉพาะตัวให้กับศิลปินทุกคนที่ติ่ง 555 อย่าถามว่าใครเป็นแม่ ตอนนี้ยังไม่มี และไม่สนใจจะหาด้วย)
    วันหนึ่งเรารู้จักกับ Say Lou Lou ผ่านคลื่นวิทยุคลื่นหนึ่ง ประมาณปี 2014
    แต่เพลงแรกที่เราได้ยินจากพวกเธอไม่ใช่เพลงนี้

    เราเจอ Instant Crush จากเมนู Suggestions ของ YouTube


    (ขออนุญาตแปะคำแปล ชอบเว็บนี้แปลเหลือเกิน 5555 >>จิ้ม)



    ต้องบอกว่าช่วงที่เราอินกับเพลงนี้มากๆ คือตอนปีหนึ่ง
    เวลาเจอสิ่งแวดล้อมใหม่ เจอคนใหม่ๆ จะไม่หวั่นไหวก็ยาก ถูกมะ
    ยิ่งกับเพื่อนดีๆ ที่มีโอกาสได้เจอ ได้คุยกันบ่อยกว่าคนอื่นแล้ว
    มันต้องมีวูบบ้างแหละ
    อะไรนะ? เธอไม่เคยวูบ? เอองั้นเราขอแสดงความยินดีด้วย จิตใจแข็งแกร่งมาก

    แต่เพราะเรารู้สึกว่านิสัยเอาเพื่อนเอาฝูง (มาเป็นแฟน) หรือรู้สึกอะไรด้วย
    เรามักจะคิดว่าเออ เนี่ย อนาคตกูกับมึงต้องเจอกันอีกยาว แล้วถ้าเกิดอะไรขึ้น จะมองหน้ากันติดไหม จะคุยกันเหมือนเดิมได้หรือเปล่า หรือร้ายแรงมากก็ส่งผลกระทบกับการทำงานร่วมกันในอนาคตไปเลย
    สำหรับเราก็เลยค่อนข้างไม่โอเค



    And we will never be alone again
    'Cause it doesn't happen every day
    Kinda counted on you being a friend
    Can I give it up or give it away




    สารภาพว่า...จริงๆ ตอนนั้นก็ดีนะ 555555555
    แต่เราเลือกไม่ไปต่อ ขีดตัวเองไว้ในเฟรนด์โซน
    (และเหมือนเขาก็จะช่วยเราย้ำเส้นไว้หนาๆ ด้วย โคตรเหี้ยยย)
    อย่างที่บอก มันไม่ใช่แค่คบกันแบบถ้าเลิกก็จบ ต่างคนต่างไป เหมือนจักรวาลไม่เคยซ้อนทับกันมาก่อน
    ช่วงนั้นคือมีเรื่องให้ไปไหนด้วยกัน ไม่ก็เจอกันที่นั่นที่นี่ ส่วนใหญ่เราอาศัยเขามากกว่า เป็นเรื่องราวดีๆ
    แล้วพอเราพึ่งเขามากๆ แม่งก็จะแบบ ทำไมเป็นคนดีงี้วะ
    แล้วมึงดีกับทุกคนแบบนี้ด้วยเปล่า?

    แต่คนปกติเขาไม่วูบๆ หายๆ 3-4 ครั้งในระยะเวลาสองปีหรอกว่ะ




    เลยเกิดเป็น Crush แบบกะทันหัน แบบกึ่งสำเร็จรูป สามนาทีแดกได้
    นับว่าเป็นการลั่นอย่างแท้จริง
    เราอาจจะตีความเนื้อเพลงผิดเพี้ยนไป หากอิงจากประสบการณ์ส่วนตัว
    แต่พอได้นั่งเงียบๆ คิดถึงช่วงเวลาเหล่านั้นแล้ว...

    แม่งเอ๊ย
    เสียเวลาสัส 55555555555555555

    ไปอ่านหนังสือละ บาย



    Some more again...


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in