เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูแล้วชอบมากBabbityRabbity
Set It Up รอม-คอมจับคู่มนุษย์เจ้านาย
  • ตามมาดูหนังจากรีวิว Netflix ในทวิตเตอร์ จนได้มาเจออีกหนึ่งรอม-คอมดี ๆ จาก Netflix ของปี 2018 นี้เอง ชื่อเรื่องว่า Set It Up

    เป็นเรื่องของผู้ช่วย 2 คนที่ทำงานอยู่ตึกเดียวกันอย่างฮาร์เปอร์ (Zoey Deutch) ผู้ช่วยของเคิร์สเตน (Lucy Liu) ผู้สื่อข่าวกีฬาที่มีชื่อเสียง เธอฝันอยากเป็นนักเขียนข่าวกีฬา จึงเข้ามาทำงานที่นี่ แต่งานผู้ช่วยที่วุ่นวายตลอดเวลากับเจ้านายที่อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ ทำให้เธอไม่มีแม้แต่เวลาที่จะเขียนงานของตัวเองเลยด้วยซ้ำ และชาร์ลี (Glen Powell) ผู้ช่วยของริก (Taye Diggs) นักวิเคราะห์ด้านการเงิน ผู้ที่เป็นทุกอย่างให้กับเจ้านายแล้ว ต้องยอมทนเป็นผู้ช่วยด้วยความหวังว่าวันหนึ่งจะได้เลื่อนขั้น ผู้ช่วยทั้งสองคนจึงวางแผนจับคู่ให้กับเจ้านายของตัวเอง เพราะหากเจ้านายมีความสุขและมีครอบครัว พวกเขาก็จะมีเวลาว่างไปใช้ชีวิตของตัวเองนั้นเอง


    อาจดูเป็นพล็อตหนังรอม-คอมที่มีอยู่เกลื่อน แต่เชื่อเหอะว่าถึงจะดูเป็นหนังเบาสมอง แต่ส่วนที่มีสาระของเรื่องตัวหนังทำออกมาได้ค่อนข้างดี อย่างอาชีพผู้ช่วยของพระนางที่มีความวุ่นวายของงานและอารมณ์ที่แปรปรวนของเจ้านาย เราว่าเค้าสื่อออกมาได้เห็นภาพชัดดี หลายฉากในเรื่องที่ประโยคสื่อความหมายดีจนเราต้องกด pause ไว้แล้วกรอกลับไปฟังใหม่อีกรอบ

    พูดตรง ๆ ว่าพักหลังชอบดูหนังของ Netflix อย่างเรื่องนี้ก็มีนักแสดงหลักของเรื่องเป็นคนผิวสีและคนเอเชีย แต่พูดก็พูดเถอะว่า ฝีมือการแสดงของเขาทำให้หนังออกมาดูต่างไปจากเดิม ทำให้เรื่องดูน่าสนใจ

    Netflix ทำหนังออกมาดีจนบางที่ก็นึกว่าเป็นหนังที่ฉายในโรงจริง ๆ ขนาดนักแสดงสมทบในเรื่องหลายคนที่ออกมาแค่แป๊บเดียวยังรู้สึกว่าเค้าเด่นเลย ดูแล้วจำได้ ดูมีอะไรให้พูดถึง และมีอยู่ประโยคหนึ่งของเคิร์สเตนที่เราจะได้ยินเขาพูดประจำในเรื่อง ประโยคที่ชอบจนฟังแล้วกลายเป็นประโยคติดหู  

    " Tell me something I don't know. "




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in