เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูแล้วชอบมากBabbityRabbity
#REALITYHIGH ก็คือ Mean Girls ver. 2017 ชัด ๆ
  • #REALITYHIGH เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ไปเจอรีวิวมาจากในทวิตเตอร์แล้วก็เลือกอยู่นานว่าจะดูดีมั้ย เพราะเลือกไว้หลายเรื่อง แต่สุดท้ายก็กดดูเรื่องนี้ก่อน บอกก่อนว่าอันนี้คือชื่อหนังเลยไม่ใช่แฮชแท็กอะไรทั้งนั้น 

    เรื่องนี้เป็นพล็อตสูตรสำเร็จของหนังแนวไฮสคูล จะบอกว่าเรื่องนี้คือเคาะออกมาจากพิมพ์เดียวกันกับเรื่อง Mean Girls ver. 2017 ชนิดที่ว่าเหมือนเป๊ะเลยก็ได้ แต่สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้มันต่างไปคือ มันปรับตามยุคมากขึ้น เข้ากับสังคมตอนนี้สุด ๆ  อย่างเปลี่ยนจากไดอารี่มาเป็นบูลลี่ทาง Live หรือ Youtube Channel แทน

    เป็นเรื่องของดานี่ (Nesta Cooper)  เด็กสาวเนิร์ดเรียนเก่งที่เคยมีปมในอดีตคือโดนเพ่ื่อนแกล้งหลอกให้จูบกับหมู อดีตเพื่อนคนนั้นคือ อเล็กซา (Alicia Sanz) ดาวโซเชียลประจำโรงเรียนที่มีคนติดตามอยู่ 9 ล้านคน แถมเธอยังเป็นแฟนกับคาเมรอน (Keith Powers) หนุ่มสุดฮอตที่ดานี่แอบปิ๊งอยู่ หลังจากอเล็กซาเลิกกับคาเมรอน เขาก็เริ่มเข้าหาดานี่ อเล็กซาชวนเธอเข้าแก๊งหนีบไปไหนมาไหนด้วย คาเมรอนและเฟรดดี้ (Jake Borelli) เพื่อนสนิทของดานี่ ต่างก็บอกว่าเธอเปลี่ยนไปและไม่เป็นตัวของตัวเอง


    สำหรับใครที่เป็นสายดูหนังสไตล์นี้มาก่อน เราว่าคงไม่พลาดที่จะดูเรื่อง Mean Girl มาแล้วแน่ ๆ แต่หลังจากที่คุณดูเรื่องนี้จบจะรู้สึกได้เลยว่า ต่อให้พล็อตเรื่องมันจะคล้ายกันแค่ไหน แต่เรื่องนี้ก็ยังมีจุดแตกต่างอยู่ ความรู้สึกตอนที่ดูก็ไม่เหมือนกัน อย่างเราดูเรื่องนี้ เรารู้สึกได้เลยว่า บทของคาเมรอนน่ารักมาก ไม่คิดเลยว่าเขาจะปูบทของผู้ชายไฮสคูลออกไม่ได้น่ารักขนากนี้ 

    หลังจากดูเรื่องนี้จบเราก็แน่ใจว่า Netflix มีมุมมองในการทำหนังออกมาค่อนข้างดีมากเลยทีเดียว อย่างเรื่องก่อนหน้านี้เราดู Set It Up จาก Netflix ที่พระนางเป็นผู้ช่วยและเป็นคนผิวขาวเหมือนกัน โดยมีเจ้านายเป็นชายผิวสีและหญิงชาวเอเชีย และตัดภาพกลับมาที่เรื่องนี้ ที่พระนางของเราเป็นคนผิวสีที่น่ารักมาก ๆ (คาเมรอนน่ารักจริง ๆ เชื่อเราเหอะ เราดูมา)  มีตัวร้ายของเรื่องเป็นคนผิวขาวที่โคตรสวย และยังมีมุมที่เสนอเรื่องราวของชายรักชายอีกต่างหาก  เนี่ย คิดว่าในอนาคตถ้ายังมีมุมมองในการทำหนังที่หลากหลายแบบนี้ เราคงจะได้ดูหนังดี ๆ กันอีกหลายเรื่องแน่ ๆ

     "Focus on what's important to you."   หนึ่งในประโยคที่ชอบจาก Mr. Barnes

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in