เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูแล้วชอบมากBabbityRabbity
The Kissing Booth หนังไฮสคูลที่ไม่ใช่เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ
  • เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ตามมาดูเพราะเห็นรีวิวในทวิตเตอร์ รีเอาไว้ตั้งแต่ก่อนสอบไฟนอล ตั้งใจเอาไว้ว่าสอบเสร็จแล้วค่อยดู จนวันนี้ได้จังหวะดูพอดีเลย หนังเรื่องนี้ชื่อว่า The Kissing Booth

    เรื่องนี้เป็นหนังจาก Netflix ของปี 2018 นี้เอง ใครเป็นสายหนังรักวัยรุ่น แนว High School เราขอแนะนำว่าห้ามพลาดเรื่องนี้เด็ดขาดดดดดดดด ห้ามพลาดแบบต้องดู ส่วนเราที่ตามมาดูเรื่องนี้นอกจากเพราะรีวิวแล้วก็เพราะนางเอกของเรื่องเลย หลายคนอาจจะคุ้นหน้า Joey King อยู่บ้าง ในบทของ Emily Cale จาก White House Down ที่เล่นเป็นลูกสาวของตัวเอกของเรื่องนั่นเอง ส่วนเราตามมาหลายเรื่องแล้ว และตอนนี้เป็นนางเอกแล้วววว ดีใจ ฮือออออ โตขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ และที่สำคัญเลยคือ ในชีวิตจริง พระนางของเรื่องเขาก็เดตกันจริง ๆ อีกด้วย

    เรื่องนี้จะเป็นเรื่องของ "แอล" และ "ลี" ที่เป็นเพื่อนซี้กันมาตั้งแต่รุ่นแม่ โดยทั้งสองคนมีกฏของการเป็นเพื่อนกันหลายข้อ และหนึ่งในนั้นคือกฏที่ว่า ห้ามเดตกับพี่น้องหรือญาติของแต่ละฝ่าย เพราะอาจทำลายมิตรภาพของทั้งสองคนได้ จนเมื่อโตขึ้น แอลเริ่มรู้สึกว่าตัวเองแอบปิ๊ง "โนอาห์" หนุ่มสุดฮอตของโรงเรียนและเขายังเป็นพี่ชายของเพื่อนซี้อีกด้วย 

    ขอแนบ Trailer ประกอบ
    มาต่อกันที่เนื้อเรื่องว่ากันตามตรงของหนังสไตล์ High School ถ้าคนที่ดูสไตล์นี้บ่อย ๆ จะเดาทางได้ว่าเรื่องจะออกมาเป็นแบบไหน แต่สำหรับเรื่องนี้มันจะมีอยู่หลายจุด ที่เราว่ามันต่างจากเรื่องอื่น ๆ อย่างเรื่องนี้พระเอกของเรื่องคือพี่ชาย ไม่ใช่เพื่อนสนิท ถ้าจะให้เล่าว่าสนิทกันขนาดไหนก็บอกได้ว่า แทบเล่นหรือทำกิจกรรมด้วยกันหมดเลย แต่จะไม่มีฉากน่ารัก ๆ ชวนจิ้นออกมาเลย 555555555555555 

    และจุดที่ชอบมาก ๆ ของหนังเรื่องนี้ ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ คาแรคเตอร์ของแอลเหมาะสมกับคาแรคเตอร์นางเอกแนว High School ในยุค 2018 มาก ด้วยความที่นางเอกของเรื่องถนัดกีฬา เราจะได้เห็นลุคเท่ ๆ มากกว่าลุคสวย ๆ และซิกแพคกับหุ่นแบบ sport girl ของนางเอก

    ส่วนคาแรคเตอร์ของลี จริง ๆ แล้วเราว่าเจ้าตัวก็ไม่ได้อยากเห็นเพื่อนไม่มีความสุขหรอก แต่อาจเป็นเพราะรู้ว่าพี่ชายตัวเองเจ้าชู้ อาจจะคบกับเพื่อนตัวเองเล่น ๆ เลยกลัวว่าถ้าเลิกกันความเป็นเพื่อนของตัวเองมันจะสั่นคลอน

    และมาถึงคาแรคเตอร์ของโนอาห์พระเอกของเรากัน เราคิดว่าในตอนแรก ๆ ก็คงมองนางเอกเป็นแค่น้องสาว แต่พอเวลาผ่านไป ทุกคนโตขึ้น แอลเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ไม่ชอบตัวเองแบบที่ผู้หญิงในโรงเรียนคนอื่นเขากรี๊ด ๆ กัน จุดนั้นเลยทำให้คิดว่า ตัวพระเอกเริ่มมองนางเอกเปลี่ยนไปจากเดิม

    และที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ ความดีงามของนักแสดงในเรื่อง โหยยยย ทุกคนเรื่องนี้เป็นหนังแนว High School ที่ได้ 13+ อะคิดดู ถ้าจะใช้คำว่าแหวกแนวจากหนังแนวเดียวกันในเรื่องอื่นก็อาจจะได้   

    แต่เหนือสิ่งอื่นใด ต่อให้เราจะเดาแนวทางหนังได้ยังไง ก็คงปฏิเสธไม่ได้อยู่ดีว่าชอบดูหนังสไตล์นี้มาก ยิ่งพักหลัง ๆ ไม่ค่อยมีหนังแนวนี้เยอะเท่าแต่ก่อนแล้ว และ Netflix ก็ทำออกมาได้ดีเลย ดีมากกกกกก ภาพสวย เรื่องก็ไม่ได้น้ำเน่าเกินไป คาแรคเตอร์ตัวละครที่หลุดออกจากกรอบเดิมนิดหน่อย และที่สำคัญของเรื่องนี้คือ ผู้หญิงกับผู้ชายเป็นเพื่อนกันได้ แบบเพื่อนซี้ก็คือเพื่อนซี้ ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น

    Ps. เอาเหอะ อยากให้ดูจริง ๆ พูดแล้วจะหาว่าอวย แต่จริง ๆ ก็คืออวยนั่นแหละ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Gamim Timpika (@nonstopim)
พอจะทราบมั้ยคะว่าในหนังมันเกิดขึ้นปีไหน มันเหมือนไม่ใช่ในปัจจุบันเลยอะคะ555555555555
BabbityRabbity (@BabbityRabbity)
@nonstopim อันนี้เราไม่แน่ใจนะคะ แต่ถ้าเป็นปีที่หนังสือตีพิมพ์คือปี 2012 ช่วงที่เขียนก็น่าจะนับย้อนไปอีกนิดหน่อย