เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูแล้วชอบมากBabbityRabbity
Our Times หนังที่ดูแล้วอิ่มอกอิ่มใจ
  • ขึ้นหิ้งหนังในดวงใจไปอีกเรื่องหนึ่งแล้ว และแน่นอนว่าเราเจอเรื่องนี้มาจากทวีตแนะนำหนังอีกแล้วนั้นเอง หนังชื่อว่า Our Times (我的少女時代) หรือมีชื่อไทย ๆ ว่า กาลครั้งหนึ่ง...ความรัก

    เรื่องนี้เป็นหนังไต้หวัน ปี 2015 แน่ล่ะว่าเป็นแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ที่เล่าถึงความรักและมิตรภาพ แต่แนวที่เห็นชัดสุดในเรื่อง ชนิดที่ดูแล้วรู้สึกได้เลยเราว่า น่าจะเป็นแนวอบอุ่น อุ่นไปจนถึงหัวใจกันเลยทีเดียว และที่สำคัญนักแสดงดี ๆ คับจอมากด้วย

    เรื่องจะเล่าเกี่ยวกับ "หลินเจินซิน" เด็กผู้หญิงโก๊ะ ๆ คนนึงในวัย 18 ปี  ที่มี "หลิวเต๋อหัว" เป็นไอดอล และแอบชอบ "โอหยางเฟยฝ่าน" หนุ่มหล่อดีกรีหัวกะทิของโรงเรียน จนวันนึงที่เจินซินได้รับจดหมายลูกโซ่ให้ส่งต่อให้คนอื่นอีก 5 คน และหนึ่งในนั้นก็คือ "สวีไท่อวี่" เจ้าของตำแหน่งหัวโจกอันธพาลของโรงเรียน และเมื่อเธอโดนจับได้ว่าเป็นคนส่งจดหมาย เจินซินเลยต้องกลายมาเป็นเบ๊ของอันธพาล



    สำหรับเราตัวหนังมันดูคล้ายกับหนังเรื่องสิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก แต่คล้ายแค่การวางคาแรคเตอร์ของตัวละครนะ ถึงหนังจะสร้างเมื่อปี 2015 แต่เรื่องจะเปิดมาตอนปัจจุบันก่อน แล้วเล่าย้อนกลับไปสมัยตัวละครอยู่มัธยม ย้อนกลับไปเก่าชนิดที่ว่า ตัวละครยังใช้เพจเจอร์กันอยู่เลย 

    ที่สำคัญคือเพลงประกอบในเรื่องเพราะแบบเพราะมาก ๆ โปรดักชันในเรื่องดี ตัดต่อไม่สะดุด (เพราะเคยดูซีรีส์ของฝั่งทางนี้หลายเรื่องจะแอบขัดใจกับการตัดหลาย ๆ ฉากที่ดูไม่ค่อยลื่นแบบตอนดูซีรีส์ของฝั่งเกาหลี) ดูเพลินและด้วยความที่เล่าเรื่องย้อนอดีต โทนสีของเรื่องเลยอบอุ่นมาก อย่างที่บอกว่าเรื่องนี้นักแสดงคับจอจริง ๆ ขนมาทั้ง Wang Ta Lu, Vivian Sung, Dino Lee และแน่นอนว่ามีนักแสดงที่เราชอบอีกแล้ว ถึงแม้จะมีอุปสรรคเรื่องการจำชื่อตัวละครอยู่บ้าง 

    " แต่แค่พระนางของเรายิ้ม โห้ แค่นี้ใจก็เหลวเป็นน้ำแล้ว "

    ส่วนเนื้อเรื่องก็ไม่ซับซ้อน เป็นรักในวัยเรียน มัธยมปีสุดท้ายก่อนที่จะแยกย้ายกันสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่เพราะอะไรหลาย ๆ อย่างทำให้ตัวละครของเราต้องจากกัน และมาเจอกันอีกทีตอนโต ซึ่งก็คือในตอนปัจจุบันของหนังนั่นเอง

    " คนที่คุณปาลูกโป่งน้ำใส่คนแรก ไม่ใช่คนที่คุณเกลียด 
    แต่เป็นคนที่คุณไม่สามารถละสายตาได้ต่างหาก "

    เป็นประโยคหนึ่งจากในหนังที่เราชอบมาก เป็นประโยคที่เรารู้สึกว่า เนี่ย รักแรกมันสามารถเปลี่ยนชีวิตของคนสองคนไปได้ตลอดกาล สื่อความรู้สึกของตัวละครออกมาได้ชัดเจน เราอยากให้ทุกคนได้ดูหนังเรื่องนี้ แล้วจะเข้าใจเราว่า ที่เราชอบไม่ใช่เพราะหนังเรื่องนี้มันดีมากมายอะไรขนาดนั้น แต่แค่ทุกอย่างมันเข้ากันอะ แล้วพอรู้สึกว่ามันเข้ากัน มันจะออกมาถูกใจเรามากเท่านั้นเอง 

    ปล. มีหลายฉากในเรื่องที่ประทับใจจนเอามาเล่าไม่หมด เอาเป็นว่าไปดูกันเถอะ อยากให้ดู แล้วมาคุยกันว่าชอบฉากไหนกันบ้าง แต่ฉากจบในเรื่องกรี๊ดหนักมาก ลองคิดเล่น ๆ ดูว่า ถ้ามีใครที่เขารักษาสัญญาที่เคยให้ไว้กับเราเมื่อนานมาก ๆ ได้ แถมตอนนั้นยังเหมือนจะเป็นเรื่องที่ดูไม่น่าจะเกิดขึ้นจริงได้อีกเนี่ย โห้ พระเอกมาก ใครไหวแต่เราไม่ไหวอะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
J A R O (@thesin_104)
พระเอกหล่อจนเราละสายตาไม่ได้เลย แต่พอได้ดูจนจบ ความหล่อที่หน้ามันดูลดลงอะ แต่ความหล่อตรงความคิดและการกระทำของพระเอกมันพุ่งทะลุออกมาเลยละ
BabbityRabbity (@BabbityRabbity)
@thesin_104 ตอนที่อ่านจดหมายที่พระเอกเขียนทิ้งไว้ แล้วเฉลยทีหลังว่าพระเอกทำอะไรบ้างนี่ โห้ แบบนี้จะไม่ให้รักได้ยังไง