เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูแล้วชอบมากBabbityRabbity
A Christmas Prince หนังเจ้าชายที่ไม่เหมือนเดิม
  • หลังจากสอบไฟนอลจบลงก็จะเพิ่งจะมีเวลาว่างหน่อย จริง ๆ มันก็ไม่หน่อยนะ น่าจะมากเอาเรื่องอยู่ เรื่องนี้เป็นหนังเกี่ยวกับคริสต์มาสอีกเรื่องที่รู้จักเพราะรีทวีตแนะนำหนังมา ชื่อหนังว่า A Christmas Prince

    เรื่องนี้เป็นหนังค่อนข้างใหม่ ปี 2017 ของ Netflix แนวโรแมนติกคอมเมดี้ และยังเป็นหนังหน้าหนาว ที่ยังไม่ทิ้งความอบอุ่นของเรื่องไป

    เรื่องนี้เล่าเกี่ยวกับ "แอมเบอร์" นักข่าวสาวมากความสามารถ ที่วันนึงต้องมาทำข่าวเจาะลึกเกี่ยวกับ "เจ้าชายริชาร์ด" ที่มีข่าวฉาวมากมาย และกำลังจะขึ้นราชาภิเษกในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยมีเรื่องบังเอิญที่ทำให้เธอได้เข้ามาอยู่ในวัง เธอจึงมีโอกาสที่จะเก็บข้อมูลไปทำสกู๊ปอย่างใกล้ชิด 


    สำหรับเราหนังเรื่องนี้ เนื้อเรื่องจะไม่ต่างจากหนังสไตล์เดียวกันในเรื่องอื่นมากเท่าไหร่ แต่ก็มีจุดท้ายเรื่องที่แอบหักมุมให้คนดูประหลาดใจเล่น ๆ อีกเรื่องที่อดชมไม่ได้เลยคือ โปรดักชันในเรื่องสวยมาก สวยแบบขอยอมในความทุ่มทุนสร้างกับสถานที่ขนาดนี้ มีตัวละครหลายตัวในเรื่องน่ารัก มีอยู่หลายฉากที่ดูแล้วต้องอมยิ้มตาม เชื่อเถอะ คุณจะหุบยิ้มกับฉากน่ารัก ๆ แบบนั้นได้ลงเหรอ

    และในเมื่อในหนังมีเจ้าชาย แน่นอนว่าเรื่องราวความรักระหว่างหญิงสาวสามัญชนกับเจ้าชายที่สูงศักดิ์ ต้องมีให้เห็นอยู่แล้ว ส่วนนี้มันเลยกลายเป็นเสน่ห์ของหนังสไตล์เจ้าชายซะแล้วสิ แต่อยากที่บอกว่ามันเป็นเสน่ห์ เพราะฉะนั้นหนังแต่ละเรื่องมันเลยไม่เหมือนกันไง

    นอกจากฉากอลังการงานสร้างกับตัวละครที่น่ารักแล้ว อีกอย่างที่จะรู้สึกได้ตอนดูหนัง คือคำว่า ครอบครัว คำๆ นี้มันจะลอยออกมาชัดมาก จนเราไม่อยากให้คุณพลาดหนังดี ๆ ในบรรยากาศดี ๆ แบบนี้ไป

    ปล. ฉากที่เราชอบในเรื่องฉากแรก คือฉากที่นางเอกตะโกนขึ้นมาในที่ประชุมเรื่องคัดค้านการแต่งตั้ง เป็นฉากที่เรารู้สึกว่าตัวแอมเบอร์เท่มาก ๆ และฉากหนึ่งเป็นฉากที่พระเอกบอกกับนางเอก

    " คุณได้เปิดประตูที่ควรเปิดแล้ว "

    เพราะนางเอกได้ทำสิ่งที่กล้าหาญ สิ่งที่เจ้าชายไม่เคยได้รับจากนักข่าวคนไหนมาก่อน และอีกฉากสุดท้าย สุดท้ายแล้วจริง ๆ คือฉากที่พ่อนางเอกมองออกมานอกกระจก แล้วเห็นนางเอกยืนกับพระเอกข้างนอก เมื่อเห็นนางเอกมีความสุขรอยยิ้มก็ปรากฎขึ้นบนหน้าของคนที่เป็นพ่อทันที
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in