เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูแล้วชอบมากBabbityRabbity
Coco อนิเมชันที่ทำให้น้ำตาไหลเป็นก็อก
  • ผ่านไฟนอลมาปุ๊บ วันต่อมาก็หอบร่างตัวเองมาโผล่ที่หน้าโรงหน้าพอดี เพราะเป็นเรื่องที่ตั้งใจเอาไว้แล้วว่าเนี่ย สอบเสร็จมาดูแน่ ๆ เรื่องนี้เป็นการ์ตูนอนิเมชันของ Disney และ Pixar แน่ละดูส่งท้ายปีกันเลยทีเดียวจะเป็นเรื่องไหนไปได้ มี Coco อยู่เรื่องเดียว

    เรื่องนี้เป็นการ์ตูนที่จะแทรกเกี่ยวกับประเพณี Day of the Dead หรือวันแห่งความตาย ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของชาวลาตินอเมริกาเข้าไปด้วย เลยทำให้ทั้งเนื้อหาและภาษาจะต่างจากการ์ตูนเรื่องอื่น ๆ ที่เคยดูมา

    เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ "มิเกล" เด็กชายธรรมดา ๆ ที่หลงรักในเสียงดนตรี อาศัยอยู่ในครอบครัวที่มีกฎเหล็กว่า ห้ามทุกคนในครอบครัวยุ่งเกี่ยวกับดนตรีมาหลายชั่วอายุคนแล้ว โดยมิเกลมีไอดอลในดวงใจคือ "เออร์เนสโต เดอ ลา ครูซ" นักร้องที่ลาโลกไปแล้ว มิเกลได้เข้ามาที่ดินแดนแห่งความตาย ที่นั่นเขาได้เจอกับบรรพบุรุษของเขาที่ตายไปแล้ว และได้เจอกับ "แฮ็คเตอร์" ทั้งคู่จึงได้ออกไปผจญภัยด้วยกัน โดยมีข้อแม้ว่าเขาจะต้องกลับมาที่โลกก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ไม่งั้นเขาจะต้องอยู่ที่ดินแดนแห่งความตายตลอดไป

    ถ้าเป็นการ์ตูนอนิเมชันแน่นอนละว่าในเรื่องจะต้องมีเพลงแน่ ๆ แต่เรื่องจะต่างออกไปตรงที่ส่วนของเพลงไม่ได้ร้องพร่ำเพรื่อ ทุกช่วงทุกตอนของมันมีเหตุผลที่จะร้อง ถ้าไม่ชอบดูอะไรที่เพลงเยอะแยะเรื่องนี้เราว่าดูได้แหละ

    Coco เป็นการ์ตูนเรื่องที่สองที่เราเสียน้ำตาให้ตอนดู ต่อจาก Big Hero 6  เราจำได้ว่า ตั้งแต่นั่งดูจนจะจบเรื่องเราร้องไห้ไปแค่รอบเดียว คือฉากท้าย ๆ เรื่อง และเป็นการเสียน้ำตาแบบไหลเป็นก็อก แต่ไม่ได้หมายความว่าเรื่องมันดราม่า หรือว่ามันซึ้งทั้งเรื่องหรอกนะ แค่ฉากนั้นมันเป็น

    " ฉากที่ดูแล้วรู้สึกได้จริง ๆ "

    แล้วที่รู้สึกอยู่หลายช่วงตอนดูเลยคือ รู้สึกตื่นเต้น และลุ้นมากกว่าอีก ทำไมถึงได้บอกว่าการ์ตูนครอบครัวมันมีฉากที่ทำให้รู้สึกแบบนี้มากกว่า เพราะสำหรับเรา

    " ความรู้สึกตื่นเต้น รู้สึกลุ้น มันเป็นตอนเดียวกับที่เรารู้ตัวว่า เรานั่งไม่ติดเบาะแล้ว "

    สำหรับแฟนการ์ตูนอนิเมชัน หรือคอหนังสไตล์อื่น ถ้ามีเวลาว่างเหลือแล้วหนังที่คุณมีมันหมดสต็อค เราอยากแนะนำให้คุณดูการ์ตูนเรื่องนี้ เรื่องที่เล่าเกี่ยวกับครอบครัวและความฝัน เรื่องที่ดูแล้วคุณจะรู้สึกอบอุ่นทั้ง ๆ ช่วงนี้เป็นหน้าหนาว แล้วมาลุ้นเหมือนเราว่า ระหว่างความฝันกับครอบครัว เรื่องราวนี้มันจะจบลงแบบไหน

    ปล. ฉากที่เราชอบที่สุดในเรื่องนี้ ฉากแรกคือ ฉากที่บรรดาญาติ ๆ พร้อมใจหันกล้องและเปิดเสียงที่ไมค์ตอนท้ายเรื่อง และฉากที่มิเกลรีบกลับมาที่บ้านเพื่อร้องเพลงให้คุณทวดฟัง ก่อนที่จะสายเกินไป น้ำตาเราไหลนองหน้าตั้งแต่คำว่า Remember me ดังขึ้นมา
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in