เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ในหนึ่งวันrain_blablobly
สิ่งสวยงามมักจะอยู่ไกลออกไป
  • ไม่ทราบว่ามีใครเคยอ่านหนังสือของคุณเป้ อารักษ์ เรื่อง สิ่งสวยงามมักจะอยู่ไกลออกไป 
    บ้างหรือเปล่า เราก็จำไม่ได้ว่าออกมาเมื่อปีไหน และประโยคของชื่อหนังสือเล่มนี้
    เราก็มักนำมาติดแฮ็ชแท็กให้กับโพสต์ต่างๆ เรื่องราวต่างๆ ในชีวิตของเรา 
    ในความหมายไปในทางไม่สมหวัง ไม่เป็นดังคาดคิด ซึ่งทำให้รู้สึกบั่นทอนจิตใจทั้งมากและน้อย

    สิ่งสวยงามมักจะอยู่ไกลออกไป

    ในโพสต์นี้เอ่ยถึงหลายสิ่งที่เราชื่นชอบแต่มันมักจะห่างเราออกไปเสมอ
    หรือเราเองที่ไม่สามารถเข้าถึงสิ่งที่เราชอบได้ แม้อยากจะแตะต้องมากเพียงใด

    เมื่อปีที่แล้ว 2018 ในเทศกาลดนตรีมหรสพ (ซึ่งตอนนี้กำลังมีงานอยู่ตอนนี้ 16-17 พ.ย. 2019)
    ในปี 2018 มีวงดนตรีวงหนึ่งที่เราชื่นชอบมากมาเล่นในงานนี้ ถ้าเทียบจากทุกวงในไลน์อัพ
    วงนี้คือพีคในใจ ยังไม่เคยดูที่ไหนและอยากจะสัมผัสบรรยากาศสดๆ ของวงและเพลงที่เราชอบสักครั้ง
    แต่ความคลาดเคลื่อนในเวลาที่ไม่เหมาะสม ความที่ตัวอยู่ต่างจังหวัด หน้าที่การงาน 
    และหลายสิ่งอย่างไม่ลงตัว ทำให้จบลงที่ชวดกับวงนี้ไป
    SLOWDIVE
    จึงอาจจะเป็นสิ่งหนึ่งที่ถูกจัดเข้าหมวด #สิ่งสวยงามมักจะอยู่ไกลออกไป
    หลังจากคอนในงานปีนั้นเราก็คิดว่าไม่น่าจะได้ดูจากที่ไหนแล้ว 
    เว้นเสียแต่มาพาไทยในแบบวงเดี่ยว ถ้ามีแบบนี้ใจก็คงพองขึ้นให้ชื่นใจ
    แต่สำหรับความเราแล้ว จะลืมไม่ได้ว่า #สิ่งสวยงามมักจะอยู่ไกลออกไป

    ______________

    CN BLUE Live in Bangkok
    เรากดบัตรคอน CN BLUE ด้วยกัน 2 ครั้งที่มาเล่นไทย แต่จำไม่ได้แล้วว่าปีไหน 
    ซึ่งซื้อต่อกันเพื่อแก้ตัว ใช่ค่ะ ที่บอกว่าแก้ตัวคือ ปีแรกที่กดบัตรไว้ก็ไม่ได้ดู ปีต่อมาก็ไม่ได้ดู
    ปีแรก เดินทางจากต่างจังหวัดเพื่อเข้ามาดูคอนเสิร์ตนี้ ปรากฏว่าไปถึงก็ 2 ทุ่มแล้ว 
    รีบวิ่งหน้าตั้งเข้าฮอลล์กับเพื่อน จนคนที่ยืนตรวจบัตรหน้าทางขึ้นถามว่า
    คอนจะจบแล้วนะคะ จะเข้าไปอยู่หรอ? ไม่มีทางเลือกแล้วนี่ ก็ต้องไปเห็นกับตาว่าจบจริงรึป่าว
    วิ่งไปถึงเขาก็โปรยริ้บบิ้นสีลอยเต็มอากาศ พร้อมเสียงสมาชิกคนไหนไม่รู้บอกออกไมโครโฟนว่า
    อัน-นยอง-ฮี คเย-เซ-โย ภาพสมาชิกทุกคนโบกมือลานั้นติดตามา ติดตาเพราะไปไม่ทัน 
    ร้องไห้ โซแซด ชวดอย่างปวดใจ #สิ่งสวยงามมักจะอยู่ไกลออกไป
    I'll feel your love forever I wanna know your feeling
    This feeling is so true, girl
    I'll need your love forever I can feel your heart
    So please breathe with me forever

    ปีสอง กดบัตรไว้ ปีนี้ต้องไม่พลาดแน่ๆ พยายามเคลียร์งานทุกอย่างให้เรียบร้อย
    และสุดท้าย งานเข้าจ้า ตัวก็อยู่ต่างจังหวัดเช่นเคย บัตรที่กดไว้ก็ให้น้องไปดูแทน
    เพื่อนบอกว่า น้องที่ไปดูนั้นไม่ใช่ติ่งหรือแฟนวงนี้เลย แต่พวกมันเต้นสนุกเล่นจนคุ้มบัตรฟรี
    ที่พี่ไม่มีทางได้พบเจอและสัมผัสบรรยากาศสดของวงนี้ #สิ่งสวยงามมักจะอยู่ไกลออกไป

    และในตอนนี้ #สิ่งสวยงามมักจะอยู่ไกลออกไป เพราะจากข่าวคราวของวงที่ผ่านไปล่าสุด
    การเปลี่ยนแปลงและวงไม่น่าจะเหมือนเดิมอีกต่อไป ไกลฉันออกไปอีก 
    เพราะพวกคุณไม่ได้อยู่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว แต่ก็ยังติดตามอยู่เรื่อยๆ 
    ชอบใครเขาก็ต้องบรรลัยไปเสียทุกที มันน่าโมโห 

    ______________

    BIGBANG
    ชอบกันมาแต่อ้อนแต่ออก มหาลัยจนถึงวัยทำงานก็ยังฟังเพลงอยู่เสมอ
    แต่ก็ไม่เคยไปถึงสดของ BB สักครั้ง ไม่ว่าจะมากี่ครั้งก็ตามแต่ เงินอ่ะไม่ถึง ฮ่า
    จึงได้แค่ชอบเหมือนเดิมแล้วมองความเคลื่อนไหวต่างๆ ไป ให้หัวใจได้ระลึกถึง
    พอถึงเวลาที่เหมาะสม น่าจะลงตัวในหลายๆ อย่างให้ได้เข้าถึงสดของวงละ
    แต่ก็มาจบที่ข่าวปัจจุบัน สภาวะของวงที่ไม่เหมือนเดิม ก็ต้องมาพบกับความรู้สึกนี้อีกครั้ง
    ชอบมาก อยากสัมผัสสดมากแค่ไหน มันก็เป็นสิ่งที่ไกลออกไปจริงๆ เลยนะ
    จนทำให้รู้สึกไม่อยากต่อสู้เพื่อที่จะได้มา แต่กลับเปลี่ยนเป็นพอเท่านี้ ยืนดูไกลๆ ก็ได้แทน
    เพราะในความเป็นเราอย่าลืมว่า #สิ่งสวยงามมักจะอยู่ไกลออกไป

    _____________

    ปี 2018 เป็นอีกวงที่มาเล่นไทยครั้งแรกแบบรวมกับวงอื่น และตอนนั้นก็ทำงานที่ต่างจังหวัดอยู่
    แต่ไม่เป็นไร ชวดงานนี้เผื่อปีใหม่มีมาอีก รออย่างมีความหวัง และก็มาใหม่จริงๆ
    ปี 2019 กลับมาไทยอีกครั้งกับอัลบั้มใหม่ Thirsty เราตื่นเต้นใจฟูฟ่อง มาเดี่ยวด้วย
    ตอนนี้เราย้ายร่างมาทำงานที่กรุงเทพแล้ว ทุกอย่างน่าจะเหมาะสม ลงตัว ให้เราได้สมหวัง
    และพอใกล้วัน สุดท้าย ประกาศยกเลิกคอนเสิร์ต สุดจะเสียใจ อดเจอคุณไบรอัน
    และหมดสิทธิ์ที่จะได้ฟังเพลงโปรดที่ชื่นชอบ ทำไรมากไม่ได้ ได้แค่เขียนถึงไว้ในนี้
    The Black Skirts กับเพลงที่อยากฟังใน Live in Bangkok, 2019
    เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่จัดเข้าหมวด #สิ่งสวยงามมักจะอยู่ไกลออกไป 

    ______________

    อีกสิ่งหนึ่งที่ชื่นชอบ ติดตาม และพยายามไปดูสดทุกครั้ง ซึ่งเราก็ทำได้ตามนั้น
    ได้ดูวงเล่นสด แต่คราวนี้ต่างออกไปตรงที่ อาจจะชอบในทิศทางที่ผิดเพี้ยน
    วงไม่ได้เปลี่ยนแปลง ไม่ได้อยู่ห่างไกล ไม่ได้สูงจนต้องคว้าไขว่ 
    แต่เพราะเราเองที่ชอบมากจนมันไกลออกไปเอง ห่างออกไปเอง ด้วยความรู้สึกเราเอง
    ความชอบของเรากลับกลายเป็นสิ่งอันตรายกับเราเอง จากน่าดึงดูดกลับกลายเป็นผลักใส
    เพียงเพราะ จัดมันอยู่ในหมวด #สิ่งสวยงามมักจะอยู่ไกลออกไป เรียบร้อย

    ______________

    #สิ่งสวยงามมักจะอยู่ไกลออกไป 
    จึงเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของความโชคร้ายที่มีเรื่องราว ยอมรับมันแล้วดำเนินต่อไปได้
    ไม่ได้โวยวายแม้จะโมโห ไม่ได้เรียกร้องแม้จะต้องการ ไม่ได้น่าสงสารแต่ก็อยากให้เห็นใจบ้าง
    ใจเราก็เท่านี้ จะต้องมาผิดหวังในสิ่งที่ตัวเองเป็นคนก่อนั่นคือความชอบไปมากเท่าไหร่
    สิ่งสวยงามถึงจะอยู่ใกล้เข้ามา 
    ต้องผิดหวังกันมากเท่าไหร่
    ใจเราเองจึงจะกล้าเข้าใกล้สิ่งสวยงามนั้น
    แม้ว่ามันจะห่างออกไป ออกไปเรื่อยๆ 




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in