เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ในหนึ่งวันrain_blablobly
ในหนึ่งวันกับคอน FEVER TOURS ฉบับเดาและเด๋อด๋า
  • FEVER TOURS IN BANGKOK 2019 
     
    FEVER เป็น live house ในโตเกียว แล้วเรียกได้เลยว่าเป็น live house ที่อันดับที่หนึ่งในโตเกียว
    เสียงดี บรรยากาศดี พนักงานใจดี ต้องเป็นวงระดับหนึ่งก็จะได้เล่นเวทีนี้ซึ่งมีแต่วงคุณภาพ
     
    ปีนี้มีวงญี่ปุ่นที่จะเล่นในงานนี้มันระดับโลกจริงอย่าง mouse on the keys และ Ropes
    บ้านเราก็ต้องเป็นวงระดับโลกเหมือนกันอย่าง Zweed n' Roll และ INSPIRATIVE แถมมีวงหน้าใหม่ที่อาจจะมาแรงอย่าง Faustus
     
    มีโอกาสน้อยมากๆๆๆที่ได้ดู line up แบบนี้ก็อย่าพลาดด้วยครับ
    จะเจอกันที่งานครับ :)


    ข้อความจากทางผู้จัดให้ไว้ในกิจกรรมนี้ 


    สำหรับการเขียนถึง FEVER TOURS 2019 ของเราครั้งนี้
    ออกตัวว่าเป็นการเขียนถึงหลายสิ่งอย่าง ภาพรวม การเดินทางและบรรยากาศในงาน
    ตามที่ได้เห็น ได้รู้สึกส่วนตัว และตามประสาคนที่ไปคอนนี้ครั้งแรก ไปที่ตรงนี้ครั้งแรก
    มันก็จะมีความเว๋อ เดา และเด๋อด๋ากับอะไรบางอย่างอยู่บ้าง แต่โดยรวมสนุกค่ะ 
    ***หมายเหตุ 
    คอน = คอนเสิร์ต ขอเรียกสั้นว่า คอน นะคะ ติดปากแล้วอ่ะ
    ปสก = ประสบการณ์

    1. การเดินทางไปดูสุดเดาและเด๋อด๋า 

    ด้วยที่นัดเจอเพื่อนที่งานเลย เราจึงเดินทางด้วย BTS ไปลงสถานีทองหล่อ ตามที่เขาแนะนำไว้
    จากนั้นก็ต่อพี่วินเข้าไปอีกที โดยคอนนี้จัดที่ De Commune (Liberty Plaza, 1st Floor Block)
    De Commune มันออกเสียงว่าไงก็ไม่แน่ใจแต่เราก็บอกพี่วินไปว่า "ไปเดอ คอมมูน ค่ะ"
    พี่วินสงสัยนิสนึงถามกลับมาว่า "ไปเดอะ คอมม่อน ใช่มั้ยครับ"
    ไอ้เราก็คิดว่าแถวนี้เขาคงออกเสียงว่า เดอะ คอมม่อน อ่ะเนาะ น่าจะที่เดียวกัน
    เราก็เลยตอบว่า "ใช่ค่ะ" เพราะมาแถวนี้ครั้งแรกจริงๆ เราคงเข้าใจตรงกันกับพี่วินแหละ
    และด้วยมาช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ก็มืดแล้ว

    เมื่อเลี้ยวเข้าถนนสุขุมวิท 55 พี่วินก็เลี้ยวเข้าซอยทองหล่อ 17 แป๊ปเดียวก็ถึง เดอะ คอมม่อน
    ใช่ค่ะ เราลงตรงนี้เลย จ่ายตังค์แล้วพี่วินก็บิดรถกลับไปเลย เราก็เห็นป้ายไฟชื่อร้านชัดๆละว่า
    The Commons = เดอะ คอมม่อนส์ 

    ยัง! ยังไม่กระจ่าง ยังคิดว่า De Commune มันอาจอยู่ในตึกนี้อีกที แต่เริ่มเอะใจนิดๆละ
    ตรงที่ De Commune เขาบอกว่าจะอยู่สุดซอยนี่หน่า แล้วมันอยู่ตึกอะไรสักอย่างนะ?
    เลยโทรหาเพื่อนอีกที บอกว่าถึงแล้วแต่เหมือนจะไม่ใช่ ฮ่าๆๆๆ
    เพื่อนเลยบอกว่า "มันอยู่ในตึก Liberty Plaza อีกที ต้องนั่งรถเข้ามาอีกนะ ไม่ใช่ตึกนั้น"
    มีพี่วินเข้ามาส่งคนพอดี เราก็เรียกพี่วินคันใหม่ คราวนี้บอกไปตึก Liberty Plaza ค่ะ
    เออ คงถูกแล้วแหละ ชัวร์ป๊าป

    The Commons ดังภาพค่ะ

    2. ความเว๋อและเด๋อด๋าเมื่อเจอตึก Liberty Plaza

    เมื่อมาถึง พี่วินก็จอดให้ลงตรงหน้าตึก ซึ่งเมื่อแหงนมองไปที่ตึกแล้ว ก็เว๋อทันที!! มันใช่ตรงนี้หรอว่ะ?
    ถามพี่วินว่าใช่ตึก Liberty แน่หรอค่ะ พี่แกก็บอกว่าตรงนี้แหละค่ะ เราก็ โอเคๆ ตรงนี้ก็ตรงนี้
    ก็จ่ายตังค์ เดินขึ้นบันไดมาส่องๆ ดู 2-3 ขั้น ก็เห็นคนเดินออกมา 2-3 คน ดูท่าทางน่าจะ
    เป็นศิลปินญี่ปุ่นที่มาเล่นคืนนี้เพราะมีใส่ป้ายชื่อและหน้าตาไม่ใช่ไทยแน่ๆ เลยเริ่มอุ่นใจนิดๆ
    จึงโทรหาเพื่อนซึ่งมาถึงสักพักแล้ว แล้วเพื่อนก็บอกว่าให้เดินเข้ามาเลย มันจะงงๆหน่อยนึง
    แล้วขณะนั้นก็มีผู้ชายเดินเข้าตึกคนหนึ่งแล้วเข้าไปถามยามตรงทางเข้า เราก็เดินตามไปห่างๆ
    ผู้ชายคนนั้นถามยามอะไรสักอย่าง น่าะถามว่า De Commune ไปทางไหนมั้งนะ เดาจากท่าทาง
    แล้วน้ายามก็ผายมือบอกไปทางขวา เราก็เดินไปถามบ้างว่า De Commune ไปทางไหนค่ะ
    น้ายามผายมือทางเดิมแบบมีสีหน้า น่ารำคาญมากๆ ฮ่าๆๆ แกคงถูกถามมาเยอะแน่ๆ
    เราก็เดินไปตามที่บอกก็เจอเพื่อนที่ออกมารับพอดี จึงเดินเข้าในงานต่อ

    และภาพนี้คือหน้าตึกที่เราแหงนมองดูแล้วมันใช่หรอว่ะ? มันจะมี De Commune ในนั้นใช่ม่ะ
    เพราะมองป้ายชื่ออาคารว่า สำนักงานเขตวัฒนา คือมันตึกส่วนราชการมากๆ และสำหรับเรา
    ที่ไม่เคยมาแถวนี้ ไม่แปลกที่จะเกิดอาการเว๋อสุดๆ 
     

    3. ความเว๋อกับสเปซของ De Commune

    เมื่อสแกนบัตรผ่านประตูเข้าเรียบร้อย เราก็เดินเข้า Hall แสดงทันที ช่วงหน้าประตูก็จะมีโต๊ะวางสินค้าของเหล่าศิลปินที่นำมาจำหน่ายด้วย บริเวณด้านหน้านี้ก็จะเต็มไปด้วยทีมงาน ผู้จัด และคงแจมๆ ศิลปินด้วยละมั้ง เราก็ไม่รู้จัก เป็นบรรยากาศใหม่ๆ กับพื้นที่ สเปซเล็กๆ ฉบับ live house ที่กะทัดรัดพอสมควร

    และเมื่อเปิดประตูเดินเข้าไปในฮออล์แสดงปุ๊ป เว๋อทันที คือสเปซมันกะทัดรัดมากๆ เปิด ปสก 
    ในการรับรู้พื้นที่ได้ใหม่มาก คือจากที่เคยดูคอนมาหลากหลายที่ ที่เคยเจอเล็กล่าสุดของตัวเองคือ
    ที่ Rock Academy แต่เมื่อมาเจอที่ De Commune เท่านั้น เราจัดอันดับสถิติของ ปสก ตัวเองใหม่ทันที
    ความเว๋อกับสเปซนี้ ก็แอบเขินบ้างแหละ สำหรับความรู้สึกของคนที่เจออะไรครั้งแรก ที่ไม่เคยพบเห็น
    ด้านล่างเป็นโถงโล่งสำหรับเวทีและพื้นที่คนยืนดู และมีชั้นลอยสำหรับทีมงานและศิลปิน

    เมื่อเข้าไปก็ยังพอมีที่ว่างด้านหลังติดผนังห้องไปเลย ก็เลยยืนตรงนั้นทันดูวงแรกพอดี
    ในความกะทัดรัดนี้ เราก็พอเข้าใจในความเป็น live house แนวดนตรี ศิลปินที่นำมาเล่น 
    การเลือกสเปซคงดูตามความเหมาะสมหลายๆอย่างมาแล้ว ไม่มีจุดไหนที่เราไม่โอเคในแง่สถานที่
    เพียงแต่เล่าถึง ปสก ครั้งแรกเท่านั้นค่ะ ก็สนุกและพร้อมรับรู้สิ่งใหม่เสมอค่ะ มาให้เห็นให้รู้

    บรรยากาศในห้องแสดงที่กะทัดรัด ฝ้าสูงดีค่ะ 

    4. ความรู้สึกกับศิลปินแต่ละวงที่ได้ดูการเล่นสด

    ลำดับการขึ้นเล่นตามภาพนี้ค่ะ 


    วงแรก Faustus
    เป็นวงจากไทยเอง เขาว่าเป็นแนว  Instrumental Rock จากการได้ดูครั้งแรกที่งานนี้ บอกเลยค่ะว่า
    จะติดตามต่อแน่นอน เพราะเล่นสนุกมาก ด้วยความวงเปิดและช่วงทุ่มนิดๆ แต่การเล่นชวนคนดู
    อย่างเราตื่นเต้นเต็มโสตสองหูไปเลยค่ะ ความโหมกระหน่ำจากแนวดนตรีและการเล่นในคืนนั้น
    น่าติดตามดูสดจากพวกเขาต่อไป และก็ขอให้มีผลงานและโชว์บ่อยๆ ค่ะ จะได้ตามดูง่ายๆ

    วงที่สอง Zweed n' Roll
    วงนี้เป็นวงที่เราได้ดูบ่อยมากๆ เมื่อเทียบจากคอนทั้งหมดที่เราตามดูผ่านมา เป็นวงที่เราไม่ได้พยายาม
    ในการอยากดูมากนัก เพราะเคยดูแล้วก็จะเบาๆใจไปว่า ไม่ต้องตามดูบ่อยๆก็ได้ แต่ไม่ได้หมายถึงว่า
    ไม่ชอบนะคะ การไม่ได้พยายามไม่ได้แสดงว่าไม่รู้สึกอะไร ซึ่งทุกครั้งที่ได้ดูก็สนุก เพราะ อินตามด้วยทุกที และกับครั้งนี้ สเปซแบบนี้ แสงสีเสียง โดยรวมก็ให้ความรู้สึกสดใหม่อีกครั้ง ลิสต์ที่เลือกมาเล่น
    ครบครันในเวลาที่ได้เล่น จบดีด จบสวย คงมีโอกาสได้ดูอีกแน่นอน เพราะมักเห็นจับคู่ไปกับ
    Inspirative บ่อยๆ ล่าสุดเราเขียนถึงเพลง "อยู่(YOU)" ในโพสต์นี้ค่ะ ฝากด้วย จบสวยนะคะ


    วงที่สาม Ropes
    วงจากญี่ปุ่นที่เขาบอกว่าเป็นสาย Abstract ซึ่งเมื่อได้ฟังและดูการเล่นแล้ว น้ำเสียงนักร้องและแนวเพลงของวงทำให้เราคิดถึง Salyu ที่ร้องเพลงใน All about Lily Chou-Chou ทั้งน้ำเสียงและความเนิบ
    รวมทั้งสไตล์นักร้องที่มาอย่างสบายแต่เท่เหลือเกิน คาวาอิ๊ไปอิก คือจะใช้คำว่านักรักกับเธอมันก็ไม่ถึง
    ต้องคำว่า คาวาอี๊จริงๆ มันถึงจะใช่ รวมไปถึงสมาชิกคนอื่นๆ ด้วย น่ารักกันจริงๆเลย เล่นกันอยู่ 3 คน
    แต่ก็ส่งผ่านเสียงที่ทำให้เราคล้อยตามได้ มีหาวนะเอาจริง แสดงว่าเพลงเขาเข้าถึงต่อมเราใช่ม่ะ
    คือฟังกล่อมก่อนนอนนี่หลับสบาย สบายจริงๆนะคะ ไม่ได้แซวเด้อนี่ ลองฟังกันดูนะคะ ส่วนตัวชอบเพลงนี้

    SNOW  เพราะก่อนจบเพลงมีช่วงรัวกีตาร์ที่กรีดใจดีค่ะ ชอบเลย


    วงที่สี่ Inspirative
    วงโปรดที่เขียนถึงบ่อยมาก หลายโพสต์หลายเพลง และสำหรับงานนี้บอกเลยว่าตามวงนี้มา ฮ่าๆ
    ก็อยากลองดูสดในหลายๆที่บ้างว่าจะรู้สึกยังไง เพราะเคยดูจากที่อื่นมาบ้างแล้ว แต่เราก็ยังอยากได้ 
    ปสก การฟังสด เล่นสดของวงโปรดจากหลายๆที่ สำหรับงานนี้โดยรวมก็คงอินเหมือนเดิม เพลงที่ชอบ
    การเล่นสด การได้ดูสด มันให้ความรู้สึกต่างจากที่เราเปิดเพลงฟังเองอยู่แล้ว และทุกครั้งที่ดูสดวงนี้
    ก็จะมีเพลงที่เราอ่อนไหวให้ประจำนั่นคือเพลง Why? ที่วงมักเล่นเป็นเพลงปิด และเราฟังสดทีไร
    น้ำตาคลอทุกที ก็ไม่รู้ทำไมนะ อ่อนไหวไม่รู้โรย ฮ่าๆ แต่มี 2 คอนหลังที่ดูแล้วน้ำตาเราไม่คลอ
    เหมือนความรู้สึกมันคงที่แล้วมั้ง แต่ก็เป็นเพลงที่ขุดความทรงจำได้ดี ก็ไม่รู้หล่ะว่าทรงจำอะไรไว้
    ถึงโดน Why? ขุดฟื้นมาอย่างง่ายดาย เป็นวงที่ดูอีก ฟังอีกได้เรื่อยๆ เสมอๆ ไม่เคยรู้สึกว่าพอแล้วก็ได้
    ถ้ามีโอกาสก็ตามดูแน่นอน 

    วงสุดท้าย Mouse on the keys 
    วงนี้เขาบอกว่าเป็นแนว ฟิวชั่นแจ๊ส ซึ่งเมื่อได้ดูได้ฟังการเล่นสดของวงครั้งแรกนี้ ก็เปิด ปสก ใหม่สุดๆ 
    คือดีย์ เพราะ สนุก แน่นไปหมด ก่อนนี้ก็ไม่เคยรู้จัก มาทำความรู้จักก็ตอนที่กดบัตรมางานนี้รวมถึง
    วง Ropes ด้วย เลยทำให้อยากดูวงนี้เล่นสดมากๆ แล้ววงนี้ก็ขึ้นวงสุดท้ายเล่นตอนห้าทุ่มกว่าได้มั้ง
    ซึ่งหลังวง Ropes เล่นจบ เพื่อนก็กลับไปก่อนแล้ว เลยต้องดูคนเดียวอินคนเดียวกับใครอีกหลายคน
    ในฮอลล์ที่ไม่รู้จักยาวไป 2 วง จึงทำให้แพลนกลับเร็วขึ้นหลังเที่ยงคืนก็แปลงร่างเป็นนางซิน
    เรียกแท็กซี่กลับก่อน Mouse on the keys จะเล่นจบ ดูได้ 3 เพลงเท่านั้น แต่เป็น 3 เพลงที่แน่นจริงๆ
    ก็หวังว่าจะได้ดูอีก ถ้ามาใหม่จะตามดูอีกแน่นอน แม้ครั้งนี้จะดูไม่จบโชว์แต่ก็ไม่ได้เสียดายอะไร
    ทิ้งความรู้สึกที่ดูไม่จบนั้นให้เป็นความไม่สมบูรณ์แบบ มันก็คงเป็นอะไรที่ติดค้างไว้ เพื่อรอการกลับมา
    กลายเป็นความหวังใหม่ ที่ใช้ดำเนินความหวังต่อ 


    5. หลังกลับจากคอนนี้

    ก็เป็นมนุกโซเชียลคนนึงที่ติดการอัพโพสต์สิ่งที่ได้พบเจอในปต่ละวันลงโซเชียลส่วนตัว
    เล่าผ่านภาพ เสียง สด เล่าความรู้สึกที่ตัวเองมีกับสิ่งเหล่านี้ สิ่งที่เราโอเคและลงมือทำมัน
    การบันทึกเหตุการณ์ในชีวิต ความเดาเด๋อด๋าที่ได้พบเจอครั้งนี้ แน่นอนว่าถ้ามีงานอื่น
    วงที่อยากดูมาและจัดที่นี่อีก เราไปเองได้สบาย ชิลๆจ้า และเห็นข่าวว่า De Commune 
    จะมีจัดที่ใหม่ใหญ่กว่าเดิมหรืออย่างไรก็ไม่แน่ใจ แต่เอาเถอะ ครั้งนี้สนุกมาก ครบ


    6. ความประทับใจ

    จากงานนี้นอกจากเพื่อนที่เรารู้จักไปด้วย 2 คน จากการหลอกล่อให้ไปเป็ฯเพื่อนสำเร็จ ในบรรดา
    ผู้คนที่มาดูคอนนี้มากมายที่เราไม่รู้จัก ก็ยังมีคนที่เรารู้จักและได้ทักทายพูดคุยกันเล็กน้อย 
    จากความชื่นชมแนวทางเดียวกันก็คงมีสักที่ที่ได้พบกันแหละ แม้จะเป็นที่เฉพาะหน่อย นานๆที
    แต่ก็ได้รู้สึกดีมากๆ รวมถึงคนที่เราคุ้นหน้าค่าตาแต่ไม่รู้จักกัน เรารู้จักเขาแต่เขาไม่รู้จักเรา
    ก็เป็นอีกโมเม้นต์ของมนุดสายคอนคนนึง บันเทิงกับสิ่งที่ได้พบเจอ สิ่งใหม่ๆ   

    หรือถ้าใครอยากเห็นภาพบรรยากาศการรีวิวที่ละเอียดขึ้น ก็จากโพสต์นี้เลยค่ะ


     ในหนึ่งวันกับคอน FEVER TOURS ฉบับเดาและเด๋อด๋า
    ไว้จะพยายามมาเล่าการไปดูคอนเสิร์ตต่างๆให้มากขึ้น
    เพื่อบันทึกเรื่องราวและสร้างการเขียนที่หลากหลายขึ้น
    ขอบคุณที่หรือถ้าอ่านมาถึงตรงนี้ค่ะ พบกันใหม่คอนหน้าๆๆๆค่ะ




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Yazashi Candy (@fb3213367585576)
เว็บพนันออนไลน์ หน้าใหม่ไฟแรง แตกหนัก จ่ายเยอะ ไม่มีล๊อค <a href="https://skygame168.com/register/skygame1?af=6">[k8kijkvvow]oN</a> ที่นี่ที่เดียว Skygame168
SKYGAME
สมัครสมาชิก กับ SKYGAME168 | สกายเกม แทงหวยออนไลน์ คาสิโน สล็อต
สมัครสมาชิกง่ายๆ รับส่วนแบ่งทันทีกับ SKYGAME168 - สกายเกม เปิดให้เล่น 24 ชม. ฝากAUTO ถอนไว 10วิ. แทงหวย เรทจ่ายสูงสุดในไทย! คาสิโน สล็อต แทงบอล เครดิตฟรี มีโบนัส ดีที่สุดในไทย
Yazashi Candy (@fb3213367585576)
เว็บพนันออนไลน์ หน้าใหม่ไฟแรง แตกหนัก จ่ายเยอะ ไม่มีล๊อค <a href="https://skygame168.com/register/skygame1?af=6">[k8kijkvvow]oN</a> ที่นี่ที่เดียว Skygame168
SKYGAME
สมัครสมาชิก กับ SKYGAME168 | สกายเกม แทงหวยออนไลน์ คาสิโน สล็อต
สมัครสมาชิกง่ายๆ รับส่วนแบ่งทันทีกับ SKYGAME168 - สกายเกม เปิดให้เล่น 24 ชม. ฝากAUTO ถอนไว 10วิ. แทงหวย เรทจ่ายสูงสุดในไทย! คาสิโน สล็อต แทงบอล เครดิตฟรี มีโบนัส ดีที่สุดในไทย