เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนึ่งวันของฉันBIEolet
หนึ่งวันของฉัน - Firefighters
  • สวัสดีค่ะ :)
    เราเพิ่งได้ค้นพบรายการใหม่ที่ดูน่าสนุกดีค่ะ เป็นรายการเกาหลีชื่อรายการว่า Backpacker ค่ะ โดย concept รายการเป็นการแบกกระเป๋าเข้าครัวก็ว่าได้ค่ะ ธีมหลักคือการออกไปทำอาหารให้กับผู้ที่ส่งข้อความเข้ามาในรายการ พิธีกรมี 4 ท่านค่ะ โดยหนึ่งในนั้นมีเชฟแพคจงวอน เชฟชื่อดังชาวเกาหลีเป็นผู้นำทีมค่ะ ส่วนใหญ่จะเน้นการทำอาหารให้กับหน่วยงานหรือองค์กรต่าง ๆ จำนวนก็ตั้งแต่ 100-500 ที่เลยค่ะ ซึ่งความท้าทายของรายการคือการที่ต้องทำอาหารให้ถูกปากคนจำนวนมาก ต้องทำปริมาณให้เพียงพอและทันเวลาด้วยค่ะ

    สำหรับ blog วันนี้คือตอนที่เราเพิ่งดูจบไป ทางรายการได้ออกไปทำอาหารให้กับโรงเรียนดับเพลิงค่ะ นอกจากจะได้ลุ้นไปกับการทำอาหารแล้ว ยังได้เกร็ดความรู้เกี่ยวกับการเป็นนักดับเพลิงของประเทศเกาหลีด้วยค่ะ บอกเลยว่าไม่ง่าย ๆ จริง ๆ มีการสอบข้อเขียนเพื่อเข้ามาเป็นนักเรียนดับเพลิง ซึ่งนอกจากจะต้องเรียนรู้ที่จะต่อสู้กับไฟไหม้ ยังมีการเรียนกู้ภัยจากอุบัติเหตุและภัยธรรมชาติด้วยค่ะ โดยส่วนใหญ่บรรดานักเรียนทั้งหลายมาจากสายงานการแพทย์ หรือไม่ก็พยาบาลเพราะต้องมีความรู้เรื่องการปฐมพยาบาลค่ะ 

    หยาดเหงื่อของเราหนึ่งหยดช่วยชีวิตของผู้อื่นได้

    นี่คือคำขวัญที่เขียนไว้ในโรงเรียนดับเพลิงค่ะ นักดับเพลิงเป็นงานที่อันตรายและต้องใช้ความกล้าอย่างมาก โรงเรียนดับเพลิงจึงเปรียบเสมือนที่ที่สอนจิตวิญญานของการเป็นนักดับเพลิง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนค่ะ 

    การได้ดูรายการตอนนี้เป็นอะไรที่กินใจมากค่ะ และทำให้มองย้อนถึงประเทศไทย หากหน่วยงานดับเพลิงได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ ได้รับสวัสดิการที่มั่นคงและเหมาะสมกับอาชีพ รวมถึงได้รับการฝึกอบรมเพื่อความปลอดภัยของนักดับเพลิงในการปฏิบัติงานอย่างเป็นประจำก็คงจะดีมาก ๆ ค่ะ

    แล้วพบกันใหม่ใน blog หน้านะคะ บ๊ายบาย~

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in