เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนึ่งวันของฉันBIEolet
หนึ่งวันของฉัน - English muffin
  • สวัสดีค่ะ :)

    มีใครชอบทานอิงลิชมัฟฟินมั้ยคะ หลายคนอาจจะนึกถึงเค้กมัฟฟิน แต่น้องอิงลิชมัฟฟินคนนี้เป็นประเภทหนึ่งของขนมปังค่ะ texture ของน้องเขาจะมีความกรอบนอกนุ่มในและหนึบหนับค่ะ เพราะให้สัมผัสที่หลากหลาย เราจึงชอบทานมาก ๆ เลยค่ะ 

    แต่เนื่องจากเราอยู่ต่างจังหวัด การหาอิงลิชมัฟฟินทานจึงเป็นเรื่องที่ยากพอสมควรค่ะ สุดท้ายก็ตัดสินใจสั่งซื้อผ่านร้านหนึ่งใน shopee มาลองทานดูก่อน ระหว่างทางก็ลุ้นว่าน้องจะบูด/เสียก่อนไหมนะ แต่ก็ส่งมาถึงมือด้วยสภาพที่สมบูรณ์ค่ะ 

    วันนี้เราก็เลยตั้งใจมาแชร์สูตร spread ที่ไว้ทานกับน้องอิงลิชมัฟฟินค่ะ เป็นสูตรที่ง่าย ทำตามได้ไม่ยากเลยค่ะ 

    Tuna spread
    - ทูน่ากระป๋อง 1 กระป๋อง
    - หอมใหญ่ครึ่งหัว
    - มายองเนส 2 ช้อนโต๊ะ
    - น้ำตาลทราย / เกลือ / พริกไทย ตามชอบ

    วิธีทำ
    - แช่หัวหอมใหญ่ในน้ำสะอาดเพื่อลดความเผ็ดค่ะ ส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบความเผ็ดและฉุนจนน้ำตาไหลของหอมใหญ่จึงใช้วิธีนี้ค่ะ หากใครที่เอ็นจอยความเผ็ดของหอมใหญ่สามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปได้นะคะ
    - หั่นหอมใหญ่เป็นชิ้นลูกเต๋าเล็ก ๆ หลังจากนั้นพักทิ้งไว้ค่ะ
    - เปิดกระป๋องทูน่าและเทน้ำออก เหลือน้ำเพียงเล็กน้อยเพื่อไม่ให้ตัว spread แห้งจนเกินไปค่ะ
    - ผสมทูน่า หอมใหญ่ และมายองเนสเข้าด้วยกัน
    - เติมน้ำตาลทราย / เกลือ / พริกไทย ตามชอบเพื่อปรับรสชาติค่ะ สำหรับเราจะปรับรสชาติตามมายองเนสที่ใช้ค่ะ ถ้ายี่ห้อไหนมีรสหวานอยู่แล้วจะไม่เติมน้ำตาลเพิ่มค่ะ ดังนั้นจึงควรชิมตัวมายองเนสก่อนเพื่อให้ปรับรสได้ถูกปากนะคะ

    เพียงแค่นี้ก็จะได้ spread อร่อย ๆ ไว้ทานกับอิงลิชมัฟฟินแล้วค่ะ หรือใครจะลองทานกับขนมปังธรรมดาก็อร่อยไม่แพ้กัน ใครลองทำตามแล้วมาแชร์ความเห็นกันได้นะคะ

    เจอกันใหม่ใน blog หน้านะคะ บ๊ายบาย~

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in