เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนึ่งวันของฉันBIEolet
หนึ่งวันของฉัน - Cheese Castella
  • สวัสดีค่ะ :)
    เราชอบทานขนมมาก ๆ ค่ะ โดยเฉพาะขนมปังแล้วก็เค้กเนี่ยจัดให้เป็น soul food เลยก็ว่าได้ค่ะ เวลาว่างของเราจึงลองทำขนมปังและเค้กตามสูตรต่าง ๆ ในอินเตอร์เน็ตค่ะ ปกติเราจะชอบทำตามสูตรของชาวเกาหลีใน Youtube ชื่อช่อง Cooking tree ค่ะ แนะนำแบบนี้ไม่ได้ค่าโฆษณาแต่อย่างใดนะคะ (´ ∀ ` *) แต่เพราะว่าเป็นช่องทำขนมที่ตรงสไตล์เราค่ะ คือเข้าใจง่ายและขั้นตอนไม่ยุ่งยาก 

    วันนี้เราจะมาแนะนำไอเดียทำขนมจากช่อง Cooking tree ที่เราลองทำตามแล้วต้องบอกว่าอร่อยและถูกปากเรามาก ๆ ค่ะ


    และขนมก็คือ Cheddar Cheese Castella ค่ะ ด้วยรสชาติที่หวานนุ่มฟูของเค้กบวกกับความเค็มมันของชีส ทางต้นสูตรใช้เชดด้าชีสเพราะเป็นชีสที่มีรสชาติออกไปทางเค็มค่ะ ทำให้ตัดกันได้ดีกับรสชาติเค้ก เวลาทานจะได้รสชาติที่กลมกล่อมพอดี ไม่เลี่ยนเลยด้วย สำหรับเราจะทำครึ่งนึงจากสูตรเพราะเราใช้หม้อทอดไร้น้ำมันแทนเตาอบค่ะ แต่ขนมก็ออกมาอร่อยและหน้าตาเหมือนในคลิปค่ะ หายห่วงไปได้เลย ยิ่งเราทำเองด้วยเนี่ย ยิ่งอร่อยมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ

    ทางช่องยังมีอีกหลายเมนูให้ลองทำตามกันค่ะ เราลองทำตามมาหลายอย่าง บอกเลยว่าเลิศมากค่ะ

    แล้วเจอกันใหม่ใน blog หน้านะคะ บ๊ายบาย~

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in