เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Story from the Parallel World เรื่องเล่าจากโลกคู่ขนานBoyhood
ขอโทษนะ...ม้าจอมพยศ
  • เราทุกคนต้องควบคุมม้าคนละตัว ตอนปกติมันก็โอเคอยู่หรอก มันทำให้เราเคลื่อนที่สะดวก มันทำให้เราสนุก แต่เมื่อมันพยศเพียงเพราะคุณคุมมันไม่ได้ คุณไม่รู้หรอกว่ามันทำร้ายใครมาบ้าง คุณไม่รู้หรอกว่าจะมีคนที่คุณรักต้องเจ็บตัวเพราะมันอีกกี่คน



    'เธอๆ ขอโทษนะ ม้าของเธอกำลังพยศ' 

    มันเป็นประโยคที่ผมอยากพูดมาก 

    แต่ผมรู้ตัว ว่าผมพูดไม่ได้

    ผมทำได้แค่ต้อง 'อยู่ให้ห่างเข้าไว้' 
    ก่อนที่ผมจะควบคุมม้าของตัวเองไม่ได้เหมือนกัน

    ผมรอม้าของเธอสงบลง 
    เข้าไปคุยกับเธออย่างปกติ 
    เธอทำเหมือนกับว่าม้าของเธอไม่เคยพยศมาก่อน

    เหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นซ้ำแล้ว...ซ้ำเล่า...
    แต่ทุกอย่างยังเป็นปกติ อาจเป็นเพราะเธอคิดว่าม้าของเธอมันยังไม่เคยทำร้ายใคร
    .
    .
    .

    คราวนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นเหมือนเดิมอีกครั้ง 
    แต่มีสิ่งที่แตกต่างออกไป 

    เธอควบคุมม้าของเธอไม่อยู่ แล้วมันพยศใส่ผม

    จนผมควบคุมม้าของผมไม่อยู่เหมือนกัน
    เรื่องมันเริ่มบานปลาย ม้าของเราต่างก็ทำร้ายซึ่งกันและกัน

    สิ่งที่แย่ที่สุดคือตอนจบของเรื่อง 
    ม้าของเราสองคนไม่มีตัวไหนยอมกันและกัน

    มันจะสงบต่อเมื่อมีตัวใดตัวหนึ่งลงไปกองกับพื้นเหมือนผู้แพ้
    .
    .
    .
    อารมณ์มันเป็นเหมือนม้าพยศตัวหนึ่ง สิ่งที่คุณต้องทำคือควบคุมมันให้อยู่
    ถ้าคุณคุมไม่ได้ มันก็อาจจะทำร้ายตัวคุณและคนอื่นอย่างที่คุณคาดไม่ถึง 
    คุณไม่ควรจะปล่อยให้ม้าตัวนี้ไปไหนมาไหนตามใจชอบ 
    เพราะมันสามารถสร้างได้ทั้งอารยธรรมและหายนะอย่างที่คุณคาดไม่ถึง 
    เมื่อคุณหันกลับไปคุณอาจจะเห็นว่าเพียงแค่โศกนาฎกรรม 
    .
    .
    .
    .
    .
    ขอโทษนะถ้าเราทำมันได้ไม่ดี
    ขอโทษนะถ้าเราไม่ได้เป็นอย่างที่ต้องการ
    เราแค่อยากให้เธอรู้ เราแค่อยากให้ทุกอย่างเหมือนเดิม
    จริงๆ เธอไม่ต้องควบคุมอะไรหรอก 
    เราก็จะไม่ควบคุมอะไรเหมือนกัน
    เพราะ...จริงๆเราคงชอบกันที่ทุกอย่างเป็นอย่างนี้ 

    ทั้งทุกข์และสุข 

    ทั้งอารมณ์ดีและอารมณ์ไม่ดี

    ขอบคุณนะที่ยังอยู่เคียงข้าง และจะอยู่เคียงข้างกันตลอดไป

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in