เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LISTEN W/ YOUR HEARTmondaymoon_
เพลงนี้ที่ชอบ#4
  • สวัสดียามเช้า สาย เที่ยง บ่าย เย็น และดึกนะคะทุกคน :) กลับมาเจอกับ MY FAV SONGS เพลงนี้ที่ชอบกันอีกครั้งในรอบปีกว่าๆ (นานมาก) ครั้งล่าสุดที่เขียนเลยคือ วันที่ 16 ธันวาคม 2018 นู้นเลย ;-; คิดถึงการเขียนคอนเทนต์ใน Minimore มากๆ ช่วงปีที่ผ่านมาเป็นปีสุดท้ายของการเรียนมหาลัยของเราเอง เลยหัวฟูกับการทำวิจัยจบและทำรายงานวิชาโทค่ะ หัวหมุนมากกกก แต่ก็ผ่านมาได้อย่างมีความสุขค่า ปี 2019 ก็เลยเปลี่ยนจากเขียนคอนเทนต์เป็นเขียนเชิงวิชาการแทน555555 ช่วงทำวิจัยมีเพลงที่อยากจะแนะให้ฟังหลายเพลงมาก เวลาเครียดๆ คิดไม่ออก ก็เปลี่ยนไปฟังเพลงให้ผ่อนคลายจิตใจหรือไม่ก็บิ้วอารมณ์ให้มีแรงเขียนอีกครั้งค่ะ5555 บวกกับสถานการณ์ที่ผ่านมา ไม่ได้ไปไหน ก็ฟังเพลงทำอะไรไปเรื่อยเปื่อย เพลงนี้ที่ชอบ#4 เลยจะมาแชร์เพลงโปรด เพลงปลุกใจ เพลงที่ฟังบ่อย ๆ เช่นเดิมค่ะ ไปเริ่มกันเลยทุกคน

    แด่เธอผู้ทำวิทยานิพนธ์ - TheMATTER


    เกริ่นถึงเรื่องทำวิจัย ก็พลาดไม่ได้เลยที่จะแนะนำเพลงปลุกใจ เพลงเรียกพลัง เพลงบิ้วอารมณ์ให้ฮึกเหิมมีแรงทำงาน แต่จะให้เลือกเพลงใดเพลงหนึ่งก็คงจะยาก ก็เลยยกมาเป็นเพลย์ลิสต์เลยแล้วกัน555 แด่เธอผู้ทำวิทยานิพนธ์ บอกเลยว่าฮึกเหิม วอร์มนิ้วเตรียมพิมพ์งานเลย ส่วนเพลงที่ชอบที่สุดในเพลย์ลิสต์นี้คือ อย่าหยุดยั้ง ฟังเพลงจบ อะไรก็มาหยุดความคิดและไอเดียเราไม่ได้5555 ลุยยยยยยย!



    Fiji Blue - Butterflies


    "When I go to sleep at night
    Lonely you're the reason why
    I can feel those butterflies
    When I go to sleep at night"
    เพลง Butterflies เป็นเพลงโปรดอีกเพลงหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ฟังเพลงนี้ครั้งแรกจากยูทูบเบอร์ท่านหนึ่ง ตอนฟังครั้งแรกคือชอบมากกกกก เสียงร้อง ดนตรี จังหวะดูฟุ้งๆ ฟังเพลินๆ สบายๆ พอหลังจากนั้นก็ติดเลย จะเปิดเพลงทีไร ก็ต้องเพลงนี้เพลงแรกก่อนตลอด



    Bazzi - I Got You


    "Don't trip, I got you
    I put ice on your wrist 'cause I want to, yeah
    You're number one, and I'm cool with two
    If it's next to you"

    เพลงใหม่ล่าสุดจาก Bazzi ปล่อยเมื่อช่วงเดือนเมษาที่ผ่านมา เพลงดีเพลงเพราะอีกเช่นเคย ;-; ฟังแล้วแบบนุ่มละมุน แต่ก็ยังโยกตามกันเบาๆ ทั้งหมดทั้งมวลแล้วดีมากค่ะ ชอบบบบบ



    백예린 (Yerin Baek) - '0310'


    "You knew that I was no good for you
    When we lay down after doing that things you loved
    You knew that I wasn't better than you
    I hope that I could be seemed really fine with you leaving"

    백예린 (Yerin Baek) - 'Square (2017)


    "Come on, let's go to bed
    We gonna rock the night away
    Who did that to you, babe
    If you're not in the right mood to sleep now then
    Come on, let's drink and have very unmanageable day
    Would you want me in, bae
    If you're not in the right mood to sleep now then
    Come, take my arms and go
    I'll be yours for sure"
    Yerin Baek ศิลปินอินดี้เกาหลีค่ะ เราชอบเยรินมาก เสียงดีและเพราะมาก เพลง 2 เพลงด้านบนเป็นเพลงจากอัมบั้ม Every letter I sent you อัลบั้มเต็มแรกของเยริ เพลงก็เพราะทุกเพลง ความหมายดีทุกเพลงเลย อย่าง 0310 เป็นเพลงเศร้าๆ หน่วงๆ แต่รู้สึกฟังสบายๆ ความหมายของเพลงก็ดีมากเลยทุกคน ยิ่งดูเอ็มวีแล้วยิ่งทัชใจมาก ส่วนเพลง Square ดูสดใสๆ ฟังเพลินๆ แต่ความหมายของเพลงดีและน่ารักมาก ทุกคนอยากแนะนำจริง ๆ เพลงดีมากทุกเพลง 



    เขียนไขและวานิช - แก้มน้องนางนั้นเเดงกว่าใคร 


    "แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร
    ใจพี่จมแทบพสุธา
    ดวงฤทัยหรือดวงแก้วตาดุจดวงดาราดวงดาวดวงไหน
    วอนให้ชายทุกคนเดินผ่าน
    วอนให้ใจน้องไม่มีใคร
    วอนให้ลมพัดพาหัวใจพี่ไปถึง"

    กลับมาอินเพลงของเขียนไขและวานิชหลังจากไปดูหนังเรื่อง Low Season สุขสันต์วันโสดมาค่ะ ภาพในหนังกับเพลงเข้ากับมาก ดูอบอุ่น สบายใจ อีกเพลงที่เราชอบมากคือ ภาพฝันในจักรวาล ช่วงทำวิจัยก็เลยฟังบ่อยมากๆ เสียงกีตาร์โปร่งเอย เสียงนักร้องเอย รู้สึกผ่านคลายสบายใจมาก



    Moving and Cut - จะมีอะไร


    "จะมีอะไรมากมายไปกว่าปล่อยวันเวลาที่มี 
    ให้เลยล่วงไปเมื่อเราต้องเจอ 
    เรื่องราวหลายหลากใจเราจะรับมันทุกอย่างได้ไหม
    เพราะว่าหนทางอีกไกล พักก่อนหัวใจดวงนั้น..."
    ครั้งแรกที่ฟังเพลง จะมีอะไร เรารู้สึกฮีลใจมาก เหมือนเพลงกำลังกอดเราอยู่ เป็นช่วงที่เราล่องลอย ไม่รู้จะเอายังไงกับอนาคตดี พอได้ฟังเพลงนี้ ใจเราฟูมาก ;-; ยิ่งฟังยิ่งชอบ เหมือนตอนเราท้อๆ พอฟังแล้วเหมือนได้รับกำลังใจอย่างไงอย่างงั้นเลย ไปลองฟังกันได้นะคะ เพลงดีความหมายโดน!



    Lauv - Modern Loneliness [Official Video]


    Lauv - Modern Loneliness (acoustic)


    "Modern loneliness
    We’re never alone but always depressed, yeah
    Love my friends to death but I never call, I never text
    La di da di da, yeah
    You get what you give and you give what you get, so
    Modern loneliness
    We love to get high but we don’t know how to come down"

    เพลง Modern Loneliness ดีมากเลยทุกคน พูดถึงความเหงาของคนในยุคโซเชียลมีเดียแบบนี้ Lauv ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆ พอฟังเพลงก็รู้สึกเหงาจริงๆ พอดูเอ็มวียิ่งรู้สึกยิ่งเหง๊าเหงา แต่ก็ทำให้ได้เห็นอะไรหลายอย่างดีค่ะ บางทีก็ฉุกคิดว่าเอ้ย เราเป็นแบบนี้บ้างไหมนะ เราชอบที่เพลงฟังสบายๆ ด้วยค่ะ เพราะทั้ง 2 เวอร์ชั่นเลย แต่เราชอบฟังเวอร์ชั่น acoustic เพราะอยากฟังเสียงกีตาร์โปร่ง พอฟังยิ่งรู้สึกสบายมากกว่าเดิมค่ะ



    John Mayer - Love on the Weekend


    "Love on the weekend
    Love on the weekend
    Like only we can 
    Like only we can
    Love on the weekend
    Love on the weekend
    I'm coming up and I'm loving every minute of it"
    Love On The Weekend เป็นเพลงที่เราชอบเปิดอีกเพลงค่ะ ชอบมากกกก พอเพลงขึ้นปุ๊บ คือต้องโยกหัว ต้องทำเสียงตามดนตรีให้อารมณ์แบบสนุก ละมุน สบายใจ เนื้อหาเพลงก็ดีนะคะทุกคน ไปฟังกันๆ เราชอบเปิดตอนขับรถหรืออยู่บนรถ ได้ฟังแล้วเป็นอะไรที่ดีมาก




    Whal & Dolph - ใจเดียว (JAI 1)


    "บอกกับเธอให้รู้ในใจฉันนั้นมีแค่เธอคนเดียว
    ไม่ต้องการสิ่งใดนานแค่ไหนขอมีแค่เธอคนเดียว 
    บอกกับเธอให้รู้ในใจฉันนั้นมีแค่เธอคนเดียว
    ไม่ต้องการสิ่งใดนานแค่ไหนขอมีแค่เธอคนเดียว"

    เพลงน่ารัก ความหมายปุ๊กปิ๊กจากวง Whal & Dolph นั่นเอง เพลงน่ารักมาก เนื้อหาก็น่ารักมาก เอ็มวีก็น่ารักมากอีกเช่นกัน ด้วยความเพลงฟังสบายๆ เราเลยชอบเปิดตอนอยากพักผ่อนจิตใจ ผ่อนคลายสมองจริงๆ ช่วงที่ผ่านมา Whal & Dolph ออกเพลงมาหลายเพลงเลย เราแนะนำให้ฟังอีก 2 เพลงเลย ลองฟัง
    ใจสลาย กับ ไม่รู้ทำไม ดูนะคะ เพลงเพราะเศร้าซึ้งกินใจมาก




    Alicia Keys - Show Me Love ft. Miguel


    Alicia Keys ขวัญใจของเรา ดีเสมอ ดีตลอดไปค่ะ ;-; เพราะแบบมากx1000000 เลยค่ะ เสียงของ Alicia กับ Miguel เข้ากันดีมากๆเลย ฟังแล้วรู้สึกเคลิ้ม กินใจ จับใจ ทัชใจ ทุกอย่างเลยค่ะ มีอีกหนึ่งเพลงที่เราชอบ เพิ่งปล่อยมาช่วงเดือนต้นปีที่ผ่าน คือ Underdog ค่ะ เพลงเพราะ ความหมายดีมาก ใครที่กำลังรู้สึกเป็นเบี้ยล่างจากคน ชะตาชีวิตหรือสิ่งใดๆ ก็ตาม ฟังเพลงนี้คือได้กำลังใจมาก แบบเราต้องสู้ ลุกขึ้นสู้ค่ะ ลองจิ้มๆ ฟังกันด้านล่างได้เลยค่ะ ทุกคนจะต้องชอบแน่นอน

    Alicia Keys - Underdog


    "So I sing a song for the hustlers trading at the bus stop
    Single mothers waiting on a check to come
    Young teachers, student doctors
    Sons on the front line knowing they don't get to run
    This goes out to the Underdog
    Keep on keeping at what you love
    You'll find that someday soon enough
    You will rise up, rise up, yeah"



    Jeremy Zucker - always, i'll care


    "I'll be better than I was before
    Despite heavy texts of yours ignored
    Will you call me still, just to hear my voice?
    I swear, always
    Always
    Always, I'll care."

    เพลงนี้เราชอบที่เหมือนจะเศร้าแต่ก็ไม่เศร้า น่าจะด้วยความที่เพลงฟังสบายๆ เลยทำให้เวลาฟังรู้สึกผ่านคลาย สบายใจ แต่เนื้อหากินใจมาก ตามสไตล์ Jeremy ไปฟังเพลงในอัลบั้ม love is not dying กันได้น้า เพราะทุกเพลงเลย



    Johnny Stimson - Flower


    "You're my little flower
    Blooming in the night
    Only for an hour
    The northern lights
    My casablanca sweetheart
    Nectar so divine
    Baby you're the best part
    Of my life"
    เพลงนี้ฟังสบายๆ น่ารักๆ ยุบยิบที่ใจ พออ่านเนื้อเพลงเพลงหวานแบบหวานมาก ใครส่งเพลงนี้คือต้องมีเขินกันไปข้าง ฟังแล้งรู้สึกลอย ฟุ้ง ละมุนสุดๆ ใครอยากอ่านเนื้อเพลง+แปลเพลง ลองดูของคุณ URSZULA ได้เลยคับ  "[แปลเพลง] Johnny Stimson - Flower : คุณคือดอกไม้งาม ที่ผลิบานในชั่วข้ามคืน" 



    STANDING EGG - 친구에서 연인 (Friend To Lover)


    "I want your feelings
    Mine will never change
    I'm gonna say it
    I don't want another day to pass
    I can see you coming, coming
    I'm already burning, burning
    How about turning, turning
    From a friend to lover?"
    เพลงนี้น่ารักมากกกกก เราฟังครั้งแรกตอนฟังเพลงในยูทูบแล้วรันไปเรื่อยๆ ฟังครั้งแรกแบบเอ้ย เพราะอะ เราชอบมากกกก เลยนั่งดูเอ็มวีกับอ่านซับ5555 พอดูซับอิ้งแล้วยุบยิบที่หัวใจอีกแล้ว ฟิลแอบรักเพื่อนแบบน่ารักๆ เพลงฟังสบายๆ ชิลๆ ด้วยค่ะ แนะนำเลยยยยย



    แจ้ ดนุพล แก้วกาญจน์ - เทวดาเดินดิน 


    "เป็นเทวดาแล้วใยต้องมา เดินดิน
    ลืมเพดานดินถึงกินข้าวแกง ทุกมื้อ
    เจียมตัวตนเพราะเราเป็นคน ซื่อๆ
    สองมือนี่สร้าง ตัวเอง"

    เพลงนี้คือฟังจากคลิปในทวิตเตอร์555555 ช่วงแรกคือติดมากกกกกก ต้องเปิดต้องฟัง ชอบดนตรีของเพลงอะ เสียงคุณแจ้ก็ฟังเพลิน สนุกแบบอธิบายไม่ถูก แต่ว่าชอบมาก5555



    t_047 - Magic hour ( feat. Plastic Plastic )


    "จดจำไว้เพียงสายตา ว่าช่วงเวลานี้ดีเพียงใด
    นั่งมองเธอที่นั่งมองแสงตะวันลาลับไปเพียงไม่นาน
    รอยยิ้มเมื่อเธอหันมา ในดวงตาเธอมีเราอยู่ 
    นั่งมองเธอที่นั่งมองความสวยงามที่ค่อยๆ ผ่านเราไป"
    ปิดท้ายด้วยเพลง Magic hour เพลงน่ารักความหมายดีๆ จาก t_047 เราชอบที่เขาเขียนบรรยายไว้มาก "ชายหนุ่มหญิงสาวเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเก็บภาพอาทิตย์ตกจากทุกสถานที่ จนเดินทางมาถึงทริปสุดท้ายก่อนจะแยกจากกันอย่างไม่มีกำหนด เกิดคำถามว่า หากความสัมพันธ์นี้เป็นเช่นแสงสวยงามยามอาทิตย์ตกเพียงช่วงสั้นๆ และช่วงเวลาหลังจากนั้นจะยังสวยงามอยู่หรือไม่ ?" พอยิ่งฟังเพลง ยิ่งรู้อบอุ่นใจ อยากไปทะเลเลย แล้วเสียงทั้งคู่คือเพราะมาก เพราะมากจริงๆค่ะเพลงนี้



    ทุกคนยังมีเพลงอีกเยอะมาก(กกกกกกกกกก)ที่เราชอบ 
    แต่ตอนนี้ก็ปาเข้าไป 16 เพลงกับ 1 เพลย์ลิสต์แล้ว ;=; 
    ชอบเพลงไหน อยากแชร์เพลงไหน เพลงเก่าเพลงใหม่เพลงแนวไหน 
    ก็ comment มาได้เลยนะคะ เราจะไปฟังบ้างงงง
    หลังจากห่างหายไปนาน หลังจากนี้เราจะกลับมาเขียนบ่อยๆ เลยค่ะ 
    เราตั้งใจไว้ว่าอยากจะมาเดือนละครั้ง แนะนำเพลงที่ชอบของแต่ละเดือน ยังไงก็อย่าลืมติดตามกันนะคะ 
    ขอบคุณทุกคนมากๆ เลยนะคะที่เข้ามาอ่านกัน 
    ฝาก MY FAV SONGS เพลงนี้ที่ชอบ ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจกันอีกครั้งด้วยนะคะ



    :)



    (cover picture: https://www.pexels.com/photo/close-up-photo-of-yellow-sunflowers-2517673/)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in