เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LISTEN W/ YOUR HEARTmondaymoon_
เพลงนี้ที่ชอบ#3
  •             สวัสดีค่ะทุกคนนน ขอโทษทุกคนด้วยนะคะ หายไปนานมากกก เพิ่งมีเวลาว่างแบบจริง ๆ จัง ๆ เพราะปิดเทอมแล้วนั่นเอง55555 เรากลับมาแล้วค่าาาา กลับมาพบกับ MY FAV SONGS เพลงนี้ที่ชอบกันอีกครั้ง ตอนนี้ก็เป็น เพลงนี้ที่ชอบ#3 แล้ว ช่วงที่ผ่านมามีเพลงปล่อยเพลงออกมาเพียบเลย ปีหน้าก็มีคอนเสิร์ตและศิลปินมากันเยอะแยะมากมาย ใครไปคอนเสิร์ตศิลปินคนไหนกระซิบบอกกันได้นะคะ :) วันนี้เราก็เลยจะมาแชร์เพลงใหม่ เพลงที่ฟังบ่อย และเพลงโปรดของศิลปินหรือวงที่เราชื่นชอบเหมือนเช่นเคย ไปเริ่มกันที่เพลงแรกกับวงแรกกันเลยยยย




    LANY - I Don't Wanna Love You Anymore


    " i don’t wanna love you anymore
    i don’t wanna love you anymore
    from the start i never thought i’d say this before
    but i don’t wanna love you anymore "

    Single จากอัลบั้ม Malibu Nights นั่นเองค่ะ เพลงนี้เป็นความรักที่ไม่สมหวัง เป็นความเจ็บปวดจากความรัก เราพยายามที่จะลืม แต่ก็ยังลืมไม่ได้อยู่ดี เจ็บจนไม่อยากรู้สึกรัก อยากจะลืมว่ารัก ไม่อยากรู้รึกหรือรักอีกต่อไปแล้ว ทำนองนั้นเลยค่ะ เป็นเพลงเศร้าที่ดนตรีไม่เศร้า แต่เนื้อเพลงบาดใจมาก ๆ เราชอบเนื้อเพลงตรงท่อนนี้มากเลย " The only way to get past this feeling, Is to tell myself you’re not coming back " " ทางเดียวที่ฉันจะผ่านความรู้สึกนี้ไปได้ คือการบอกตัวเองว่า คุณไม่กลับมาแล้ว "  เจอท่อนนี้ไป จี๊ดไปถึงใจเลยค่ะ




    LANY - Malibu Nights 


    " I’ve got way too much time to be this hurt
    Somebody help, it’s getting worse
    What do you do with a broken heart?
    Once the light fades, everything is dark "


    อีกหนึ่งเพลงจากอัลบั้ม Malibu Nights ของ LANY ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงสุดท้ายของอัลบั้มและใช้เป็นชื่อของอัลบั้มด้วยค่ะ เพลงในอัลบั้มเป็นเพลงที่ Paul Klein แต่งจากประสบการณ์ของตัวเองที่ผ่านมา เพลงดีมาก ๆ เราชอบเพลงนี้เพราะเป็นเพลงที่พอฟังเพลง ดูเอ็มวีแล้ว รู้สึกเคว้งมาก ๆ ยิ่งเป็นทะเลตอนกลางคืนด้วยยิ่งดูเศร้าไปอีก ฟังเสร็จเหมือนอกหักจริง ๆ เลย

    (เพลงในอัลบั้ม Malibu Nights เพราะทุกเพลงเลยค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพลงอกหัก สูญเสียคนรัก นอกจากนี้ยังเพลงที่ Paul Klein แต่งจากประสบการณ์ที่เขาอกหักด้วย และนำมาถ่ายทอดผ่านเพลงทั้ง 9 เพลงในอัลบั้ม)







    Tom Misch - You're On My Mind


    " 'Cause you’re on my mind
    'Cause you’re on my mind
    You’re all I can find
    'Cause you’re on my mind "

    เพลงนี้เป็นเพลงจากอัลบั้มล่าสุดของ Tom Misch และเป็นเพลงที่เราชอบที่สุดจากเพลงในอัลบั้มเลย เราชอบทุกองค์ประกอบของเพลงเลย ทั้งเสียงของ Tom ทำนอง และเนื้อเพลงเลย เป็นเพลงที่ละมุนมากกกx100 เรียบง่าย ฟังเพลิน แต่มีเสน่ห์สุด ๆ รับรองว่าทุกคนต้องฟังซ้ำอย่างแน่นอน







    Jeremy Zucker - comethru


    " Can you come through, through
    Through, yeah
    And there’s one thing that I need from you
    Can you come through? "

    ต่อกันด้วยเพลงของ Jeremy Zucker ในอัลบั้ม summer, – EP เพลงนี้ตอนแรกฟังเผิน ๆ กับดูเอ็มวี จะดูเป็นเพลงนี้น่ารัก ฟังสบาย ๆ แต่กลับเต็มไปด้วยความหมายของเพลงที่ลึกซึ้งมาก เนื้อเพลงจะเศร้า ๆ แต่ก็มีความหวัง และให้กำลังใจไปพร้อม ๆ กัน กับการที่ต้องผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากหรือช่วงเวลาสับสนของชีวิต เป็นเพลงที่ฟังเพลิน ๆ แต่ความหมายดีอีกเพลงเลย




    Crush - Lay Your Head On Me

    " I see you hurt, I see you sufferin'
    You're not alone, in case you’re wondering
    Oh you can come to me
    And lay your head on me "

    เพลงใหม่ล่าสุดของ Crush ปล่อยมาให้ฟังกันเมื่อเดือนที่ผ่านมา เป็นเพลงที่อบอุ่นมาก ยิ่งฟังยิ่งหลงเสียงคุณครัชเลย ละมุนอบอุ่นสุด ๆ เพลงนี้เป็นเพลงที่ดีมาก ๆ เลยค่ะ เราฟังทีไรอบอุ่นหัวใจตลอดเลย เหมือนมีคนอยู่เคียงข้างเรา เป็นกำลังใจให้เราอย่างไรอย่างนั้นเลย




    The Academic - I Feel It Too 

    " You know you're not alone
    Don't leave me, leave me on the phone
    Don't blame me, blame me like you always do
    I'm your fool, I'm not so cool, you know I feel it too
    You're not alone "

    เพลงจากวง The Academic วงอินดี้จากประเทศไอร์แลนด์นั่นเองค่า เพลงนี้มีทำนองสนุก ๆ ฟังสบาย ๆ เพลงนี้คือติดหูเรามากกกกกกกก เราฟังบ่อยมาก ฟังได้เรื่อย ๆ ไม่เบื่อเลย ฟังไปร้องไป ขยับไปตามทำนองด้วย เนื้อเพลงก็น่ารักด้วยน้า




    Clairo - 4EVER


    " Is it ever gonna change? Am I gonna feel this way forever?
    Are you gonna be around for me to count on?
    Is it ever gonna change? Am I gonna feel this way forever?
    Are you gonna be around for me to count on? Count on "

    เพลง 4EVER เป็นเพลงที่ Clairo แต่งเพลงและถ่ายตัดต่อเอ็มวีเองหมดเลย เราชอบเนื้อหาและทำนองที่น่ารัก ๆ ฟังสบาย เพลิน ๆ เราชอบเพลงนี้ตั้งแต่ยังไม่ได้ดูเอ็มวี พอมาฟังพร้อมกับดูเอ็มวี เรายิ่งชอบเลยเพราะดูแล้วอบอุ่น คิดถึงตอนเรียนมัธยม คิดถึงเพื่อน คิดถึงบรรยากาศตอนนั้นเลย 





    boy pablo - Everytime

    " She doesn't know who he is
    No, she doesn't know what he's up to, ohh
    Her heart gets broken every time, every time "
    เนื่องจากว่าเราไม่ได้ไปคอนเสิร์ตของ Phum viphurit กับ boy pablo เมื่อเดือนที่ผ่านมา (อยากจะร้องไห้ อยากไปสุด ๆ ใครไปแล้วมาเล่าบรรยากาศได้นะ TT) เลยฟังเพลงของพาโบลย้อมใจ ฟังวนไปเรื่อย ๆ 555 จริง ๆ เลือกยากมากเพราะฟังบ่อยทุกเพลงเลย สุดท้ายเลือกเพลงนี้เพราะชอบและฟังบ่อยที่สุดเลย





    92914 - Starlight


    " looking at the starlight
    found you on the right side "

    เพลงของวง 92914 จากประเทศเกาหลีใต้ เราชอบเพลงของวงนี้ทุกเพลงเลย เพลงนี้เป็นเพลงล่าสุดที่ปล่อยมาให้ฟังกันเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา หลังจากได้ฟัง ก็ฟังบ่อยมาก ๆ เราจะชอบฟังตอนพักสมองหลังจากอ่านหนังสือสอบ หรือไม่ก็ช่วงนี้เครียด ๆ เหนื่อยๆ พอฟังแล้วรู้สึกสบายใจ สงบ ผ่อนคลายไปกับเพลงดีค่ะ ใครกำลังหาเพลงที่ฟังสบาย ๆ ผ่อนคลาย เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่แนะนำเลยค่ะ




    pH-1 - from love 

    From love 

    [คลิกที่ข้อความข้างบนเพื่อฟังเพลงได้เลยค่า]
    " will you save me from love?
    i’ve been waking up
    to my heart aching 
    oh, please will you save me from love "

    เพลงนี้หลงเสียงของแฮรี่มาก ละมุนไปหมด ทำนองก็ละมุน เป็นเพลงเศร้าที่ฟังแล้วละมุนใจมากและฟังเพลินมาก ๆ ฟังบ่อยจนอยากจะฟังแบบสด ๆ เลย 





    Dept - Just all the night


    " เป็นเธอได้ไหมที่เอามันกลับไป
    รักที่พ้นผ่าน ฉันลืมไม่ไหว
    และแม้ฉันหนีได้ไกลซักเพียงไหน
    ก็ไม่เคยจะพ้นซักที "

    เราไปงาน Happening@house*7 เมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้ฟังเพลงของวง Dept เป็นครั้งแรก บวกกับเล่นสดด้วย เราชอบมากๆๆๆๆๆๆๆ กลับจากงานเปิดฟังวนหลายรอบเลย กลายเป็นแฟนคลับวงนี้ไปแล้ว เป็นเพลงเศร้า ๆ ฟังเรื่อย ๆ ดีค่ะ ไม่เศร้าก็ฟังได้นะทุกคน เราชอบเนื้อเพลง เสียงร้อง และก็ทำนองเลย ลงตัวมาก ๆ อยากให้ทุกคนได้ฟังตอนเล่นสดเลย 






    t_047 - จั น ท ร์


    " จันทร์ของฉันและเธอยังคงสว่าง อยู่ตรงนี้
    โอ้ว... จันทร์ของฉันและเธอยังคงสว่าง 
    ไม่เปลี่ยนไปยังคงส่องแสงลงมา 
    เวลาที่เราห่างไกลแม้ใครจะอยู่เคียงข้างเธอ "

    เพลงนี้เราชอบความหมายของเพลงมาก ความหมายดีมาก ๆ เลย เนื้อเพลงอารมณ์ประมาณว่า ' ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ไกลกันแค่ไหน เราก็ยังมีกันและกันอยู่เสมอ ให้มองพระจันทร์แล้วคิดถึงกัน มีบทเพลง มีความทรงจำที่โอบกอดไว้ ' อยากให้ทุกคนได้ลองฟังกันมาก ๆ เพลงนี้ เราแนะนำเลย เราว่าเพลงนี้ไม่ใช่สำหรับมุมมองความรักแบบคนรักเพลงอย่างเดียวนะ แต่เป็นความรักระหว่างพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อน หรือคนพิเศษด้วย ความหมาย เสียงร้องและทำนองของเพลงฟังทีไรก็รู้สึกอบอุ่นใจทุกทีเลย 





    Whale & Dolph  - นานนาน


    " ขอเถอะ ขอเถอะ ขอให้เธอนั้นยังอยู่ตรงนี้ 
    จะเก็บเธอไว้ในใจ
    ขอเถอะ ขอเถอะ เพราะว่าเธอนั้นช่างมีความหมาย
    เธอเหมือนสายลมยามบ่าย ช่วยทำให้ฉันผ่อนคลาย
    และคล้ายว่าเธอนั้นมี มนต์สะกดฉันไม่ให้ไปไหน
    เลยอยากให้อยู่ตรงนี้นานๆ
    จะอยู่กับเธอคนนี้ให้นาน ก่อนเธอจากไป "

    ท้ายกันด้วยเพลงความหมายดี ๆ ของวงปลาหรือ Whal & Dolph กันดีกว่าค่ะ เป็นเพลงที่ฟังสบาย และน่ารักอีกเพลงเลย เป็นอีกเพลงที่ฟังบ่อยในช่วงที่มาเลย เวลาที่เราอยู่กับคนพิเศษเราก็อยากจะใช้เวลากับคนคนนั้นให้นานที่สุด เวลาแห่งความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอ แต่เวลาเหล่านั้นก็จะเป็นความทรงจำที่ดีระหว่างเรากับคนพิเศษนั่นเองค่ะ



    เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน 
    ชอบเพลงไหน หรืออยากแนะนำเพลงไหนก็บอกกันได้น้า
    เราจะชอบเปิดเพลงแบบซัฟเฟิล เจอเพลงไหนชอบ อยากฟังอีกก็ใส่ไว้ในเพลย์ลิสต์
    หรือไม่ก็ฟังเพลงจากเพลย์ลิสต์ Discover Weekly กับ Release Pader ของ Spotify 
    เป็นเพลย์ลิสต์ที่ชอบมาก ได้เพลงเพราะ ๆ จาก 2 เพลย์ลิสต์นี้ตลอดเลย
    ขอบคุณทุกคนมาก ๆ เลยนะคะที่เข้ามาอ่าน
    ฝาก MY FAV SONGS เพลงนี้ที่ชอบ 
    ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยน้า


    :)


    (cover picture : https://www.pinterest.com/pin/230598443396541069/)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in