เพลงประจำตอน:
Celtic Lullaby Music - Aqua Lullaby
(Link: https://bit.ly/2PnjgIB )
ปล. สำหรับใครที่กลัวภาพทะเลลึก ๆ
เกียมมือเลื่อนให้ไวเลยนะคะ
จะบอกว่าตอนนี้มีภาพประกอบด้วยนะคับ
บันทึกในใจวันสุดท้าย
วันนี้แล้วสินะที่ 'อิสระ' จะกลับคืนสู่ข้าอีกครั้ง
นับตั้งแต่วันที่ข้าตัดสินใจพาตัวเองดำลงสู่ก้นบึ้งแห่งมหาสมุทร
สู่สถานที่ที่ลึกและมืดมิดที่สุดของท้องทะเล ไร้ซึ่งแสงใดจะลอดผ่านมาถึงได้
เพื่อมาพบกับผู้ทรงอำนาจตามที่เผ่าพันธุ์เล่าขานต่อกันมา
“หากปรารถนาสิ่งใด เจ้าจงดำดิ่งสู่ก้นบึ้งของผืนน้ำไปยัง 'เดวี่โจนส์ล็อกเกอร์'
อ้อนวอนคำปรารถนาที่เบื้องหน้าของวิหาร หากแรงปรารถนาของเจ้ามากพอ
‘ท่านผู้นั้น’ จะดลบันดาลทุกสิ่งสมใจดังที่หมายปอง”
เดวี่โจนส์ล็อกเกอร์ วิหารโบราณขนาดใหญ่ที่ถูกทิ้งร้างอยู่ภายใต้ความมืด
เสาน้อยใหญ่หักพัง คล้ายซากสิ่งก่อสร้างทั่วไปที่พบได้ตามก้นมหาสมุทร
บรรยากาศโดยรอบของวิหารเงียบสงบ แต่ชวนขนลุกอย่างน่าประหลาด
ที่แห่งนี้ไร้ซึ่งสิ่งมีชีวิตทุกชนิด แม้แต่เมอร์เมดเอง...หากไม่จำเป็นคงไม่ดำดิ่งลงมาถึงที่นี่
ว่ากันว่าเป็นที่พำนักของ 'ตระกูลคาลิปโซ่' ผู้ยิ่งใหญ่แห่งท้องทะเล
ไม่มีใครรู้ว่าทายาทคนปัจจุบันหน้าตาเป็นเช่นไร เพศสภาพเป็นหญิงหรือชาย
ตามตำนานเล่าว่า คาลิปโซ่มักมีอารมณ์แปรปรวนเหมือนดังคลื่นทะเล
วันใดคลื่นทะเลจะสงบ แปลได้ว่าท่านคาลิปโซ่กำลังอารมณ์ดี
แต่ในทางกลับกัน...
หากวันใดที่ท่านอารมณ์ไม่ดี วันนั้นจะกลายเป็นฝันร้ายของชาวเดินเรืออย่างแน่นอน
7 ปีที่แล้วข้าว่ายลงมาจนถึงที่นี่ ทั้ง ๆ ที่ข้าไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเรื่องเล่านั้นเป็นจริงหรือไม่
ไม่ใช่เพื่อข้า แต่เพื่อช่วยชีวิตของเด็กมนุษย์รุ่นราวคราวเดียวกันคนนั้น
สัญชาตญาณของเผ่าพันธุ์บอกข้าว่ากลางดึกคืนนั้น
พายุลูกใหญ่ ขนาดที่มนุษย์คงไม่อาจต้านทานได้กำลังจะมาถึง
มันคงจะดี ถ้าไม่มีมนุษย์คนใดเลือกออกทะเลในวันนั้น
แต่แล้ว...โชคชะตาก็เหมือนเล่นตลก
สร้อยบนคอของข้าเรืองแสงขึ้นเป็นสีฟ้าใส เป็นสัญญาณบอกว่า
เจ้าของสร้อยอีกเส้น บัดนี้กำลังล่องเรือออกสู่ทะเล....
แต่อย่างไรก็ตามนับเป็นโชคดีของข้าและเจ้าที่ตำนานเป็นความจริง
เมื่อข้ามาถึงยังส่วนที่ลึกที่สุดของมหาสมุทร ข้าได้พบกับท่านผู้นั้น
และเพื่อให้คำปรารถนาของข้าเป็นจริง...
‘ชีวิตของเจ้า’ ต้องแลกมาด้วย ‘อิสรภาพของข้า’
ซึ่งถือเป็นสิ่งที่พวกเราชาวเมอร์เมดหวงแหนมากที่สุด
เมอร์เมดอย่างเราไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่อยู่รวมกันเป็นฝูง
ต่างตนต่างมีอิสระในตนเอง มักไม่มีการผูกมัดกับสิ่งใดหรือที่ใด
แต่ก็แน่นอนว่าผลการตัดสินใจสุดท้ายของข้าคือ
การเลือกขังตัวเองอยู่ที่นี่ เป็นผู้เฝ้าดูแลวิหารตลอด 7 ปีที่ผ่านมา
อย่างที่ข้าสัญญากับเจ้า ไม่ว่าอย่างไรเจ้าจะไม่มีวันจบชีวิตลงที่ก้นทะเล...
แต่ละวัน แต่ละคืนที่อยู่ที่นี่ ผ่านไปอย่างช้า ๆ และแสนน่าเบื่อ
ข้าว่ายน้ำไปมาอยู่ได้เฉพาะในระดับน้ำที่แสงไม่อาจส่องลงมาถึง
อัญมณีหลากสีหลายพันเม็ด ข้าวของสมบัติเครื่องเงินทอง
ที่ถูกเก็บไว้อย่างดีภายในวิหารถูกจัดเรียงใหม่รอบแล้วรอบเล่า
ข้าเฝ้าเขียนบันทึกอยู่ภายในใจตัวเองทุกวัน....ทุกวัน
เพราะหวังเพียงให้การคิดอะไรไปเรื่อย อาจทำให้คลายความฟุ้งซ่านไปได้บ้าง
ข้าใช้ชีวิตอย่างนั้นเรื่อยมา จนในที่สุดก็ครบกำหนดตามสัญญา
พลังคาถาที่เคยกั้นข้าไว้ บัดนี้มนต์นั้นได้คลายลง
ร่างกายเริ่มรู้สึกได้ถึงอุณหภูมิของน้ำที่อุ่นขึ้น
ตาของข้าเป็นประกายทันที เมื่อได้เห็นแสงจันทร์อยู่รำไร
พร้อมสะบัดหางให้เร็วที่สุดเท่าที่ชีวิตนี้เคยว่ายมา
จากจุดที่ลึกที่สุดของท้องทะเลโผล่ขึ้นสู่ผิวน้ำ
นานเหลือเกิน ที่ข้าไม่ได้เห็นผืนทะเลอันกว้างใหญ่อย่างนี้
นานเหลือเกิน ที่ไม่ได้แหงนมองดวงดาวบนท้องฟ้า
นานเหลือเกิน ที่ข้าไม่ได้รู้สึกถึงพลังแห่งแสงจันทร์
และ…นานเหลือเกิน ที่ ‘เรา’ ไม่ได้เจอกัน
จะว่าไป ป่านนี้เจ้าจะเป็นอย่างไรบ้าง?
ยังเล่นเพลงอยู่รึเปล่า? ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะฟังเสียงเครื่องเป่าของเจ้าอีก
ใจนึงข้าก็อยากไปพบเจ้า แต่อีกใจก็เต็มไปด้วยความหวั่นกลัว
เวลาผ่านไปถึง 7 ปี ไม่รู้ว่าเจ้าจะยังจำข้าได้ไหม?
ถ้าเจอกันในตอนนี้…เจ้าจะยังคงยิ้มให้ข้าเหมือนอย่างตอนเด็กหรือเปล่า?
หากวันใดสร้อยเงินที่มีอยู่ที่ข้าส่องสว่างเป็นสีฟ้าใสอีกครั้ง
เมื่อนั้นข้าควรออกไปพบเจ้าดีหรือไม่…
|| เกร็ดตอนนี้มีอยู่ว่า ||
ชื่อวิหาร Davy Jones’ Locker มีที่มาจากสำนวนภาษาอังกฤษที่แปลว่า
ด้านล่างของท้องทะเล หรือก้นสมุทร ทั้งยังมีความหมายโดยนัยว่าเป็น
สถานที่สุดท้ายของเหล่ากะลาสีและเรืออับปางที่มักจะไปจบชีวิตลงที่นั่นด้วยค่ะ
ส่วนเรื่องตำนานคาลิปโซ่ก็นำมาจากตำนานจริงนะคะ
ใครอยากรู้เพิ่มเติมต้องรอติดตามไปเรื่อย ๆ นะ อิอิ
ฮึ้ย! ผู้หญิงล้านอารมณ์หรือล้านมู้ด มันอัพเรื่องนี้แน้ว จาล้อง T___T
วันนี้พาทุกคนไปอ่านบันทึกในใจของน้องเมอร์เมดกัน!
เล่าทางฝั่งของน้องเมอร์เมดบ้างว่าเอ๊ ที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นนะ
ไม่รู้ว่ามีใครยังจำเรื่องนี้ได้อยู่ไหม ยังมีคนรออยู่รึป่าว เค้าหายไปนานเลย ;____;
แต่ต่อจากนี้เค้าจะพยายามหาเวลามาอัพต่อให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้คับ!
ยังไงก็ฝากติดตาม แล้วก็แวะมาส่งฟีดแบ็คกันหน่อยนะค้าบ ♡
แล้วเจอกันคับ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in