เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันพรุ่งนี้ก็แล้วกันyenyenaha
ทำไมถึงไม่ได้ทำในสิ่งที่ชอบ
  • ในเมื่อสิ่งที่เราชอบมันไม่ใช่สิ่งที่ผิด
    แต่ทำไมเรามีเวลาให้กับความสุขของเราน้อยจัง
    หรือเราเลือกไม่ถูกตั้งแต่แรก 
    แน่นอนการที่เราได้ทำในสิ่งที่ชอบมันจะออกมาในรูปแบบที่ดีมากๆ เพราะเราจะตั้งใจกับมันเป็นพิเศษ
    ใครกันนะ คือคนที่โชคที่ ที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก และชอบ คงจะมีความสุขน่าดู
    ถ้าชีวิตส่วนใหญ่ต้องดำเนินตามบริบท หรือ รูปแบบที่สังคมวางไว้ แบบที่เขาเห็นว่าดี เห็นว่าเป็นระเบียบ แต่แม่งตัวเราเองก็ยังไม่ค่อยจะมีความสุข เพราะกฎบางกฎมันอึดอัดและเกินความจำเป็นจนต้องทำให้ต้องแหกกฎ หรือบางทีสมองที่กำลังสดใส ก็ตื้อๆไปซะหมด
    ไม่มีใครสามารถใช้ชีวิตกับความเครียดไปได้นานๆหรอก ระบบความรู้สึกคงพังพอดี 
    ขอ....ขอแค่ให้ชีวิตของพวกเราได้ยืดหยุ่นบ้าง
    คุณรู้ไหม คุณกำลังใช้สิ่งที่คิดว่าดีมีประโยชน์บีบให้พวกเราจนมุม
    คุณทำให้พวกเราผิดหวังมากๆกับการจัดระบบ คุณคิดว่านู้นนั่นนี้ดีก็จับมายัดในตัวพวกเรา
    คนทุกคนย่อมมีความแตกต่าง มีศักยภาพที่สามารถพัฒนาได้ คุณไม่ถามความคิดเห็นพวกเราเลย
    การที่ทำให้พวกเราผิดหวังบ่อยๆจากเรื่องที่มันไม่ควรจะเกิด ฉันกลัวว่าคุณกำลังจะผลิตความเป็นปีศาจให้กับพวกเราอยู่นะ ?
    พวกเราเหนื่อยใจมากๆเลยนะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in