เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#รีวิวนิยายวายKK.
รีวิว+สปอย | #มหาวิทยาลัยซอมบี้ เล่ม2
  • เป็นการรีวิวเล่ม2 จาก 4เล่มจบ
    ยังไม่อ่านเล่ม1 จิ้มมม


    แนะนำ
    • จากที่อ่านเล่มนี้เลยบอกได้ว่าเหมาะสำหรับ คนที่ชอบดูหนังซอมบี้เพราะมันมีความเรียล แบบว่าเราที่อ่านตอนกลางคืนคือต้องหาอะไรมาอ่านก่อนนอนซ้ำอีกเพราะกลัวฝันว่าวิ่งหนีซอมบี้อยู่ แบบว่ามันrelateได้ง่ายกว่าซอมบี้เรื่องอื่นๆที่เคยอ่านมา
    • warning มีฉากหดหู่ การตาย ชำแหละ

    เม้าท์
    • การเดินเรื่องของเล่ม2จะมีความบันเทิงกว่าเล่มแรกตรงที่อากาศหนาว หิมะตก ซอมบี้เลยหลบหนาวไปอยู่ที่ีร่มมีหลังคา มีความซุ่มโจมตี และที่สำคัญมันมีวิวัฒนาการจ้าาาา เรียกได้ว่าวิ่งจนเหนื่อย
    • เรื่องความสัมพันธ์ก็ต่างคนก็เหมือนจะมีความเข้าใจตัวเองและเข้าใจแต่ละฝ่ายมากขึ้น จากเล่มที่แล้วที่ซ่งเฝ่ยบอกปฏิเสธไปมาเล่มนี้ก็เหมือนมีความสับสนแบบยังไงดี ดีไม่ดี
    • ชีเหยียนก็มีความจีบไม่เบานาจ้าาา ก็คือรู้ทั่วแล้วแหละว่าเป็นอะไรกันมาก่อน 5555 มีความหึงด้วยเพราะว่าคนกลุ่มใหม่ที่เจอมีคนหนึ่งที่ซ่งเฝ่ยไปหยอกแล้วอีกฝ่ายคือโกนหัว ชีเหยียนก็แบบ หรือจะโกนหัวบ้าง รำคาญญญญญญญ เหม็นนนนนน คนมีความรัก

    • มีความแอบจับคู่อีกคู่อะ เห็นตีกันบ่อย 555 คู่จ้าวเฮ่อ กับ เฝิงฉีไป๋

    เนื้อเรื่อง+สปอย
    จากเล่มที่แล้วที่ได้พบกับที่กบดานแห่งใหม่พร้อมกับได้เจอกับผู้รอดชีวิตก็เลยได้จับกลุ่มกัน พูดคุยและออกหาเสบียง เรียกได้ว่าสนิทกันมากจนได้ตั้งชื่อกลุ่มว่า"เกรียงไกรไม่ย่อท้อห้องหนึ่ง" จากนั้นก็ได้เตรียมออกเดินทางหาที่อยู่ใหม่ที่มั่นคงปลอดภัยและที่สำคัญเลยคืออาหารที่ต้องดีกว่าของกินในตู้กด ดังนั้นจุดหมายใหม่เลยเป็นโรงอาหารที่คาดว่าจะเป็นที่กบดานที่สามารถอยู่ได้ยาวนาน แต่ความยากนอกจากการเดินทางที่ต้องฝ่าซอมบี้ไปแล้วยังมีเรื่องของฝีมือความสามารถของเพื่อนใหม่ที่จะเป็นต้องพัฒนาเพื่ออยู่รอดจากซอมบี้ ก่อนออกเดินทางเลยมีการฝึกที่จะต่อสู้ก่อน นอกจากนั้นยังมีการวางแผนในการลำเลียงคนการใช้เสียงหลอกล่อซอมบี้ให้สับสนคือเจ๋งมากกก แต่ความเสี่ยงความลุ้นก็คือต้องแยกกันไป เรียกได้ว่าขึ้นอยู่กับความเชื่อใจล้วนๆ

    หลังจากที่รอดชีวิตมาถึงโรงอาหารได้ก็ได้เจอกับผู้รอดชีวิตเพิ่มอีก6คน ถ้าได้เจอเหมือนกับตอนอยู่ในซุปเปอร์มาเก็ตก็คือซวย ซวยซ้ำซวยซ้อน แต่ยังดีที่ดูไปดูมาก็โอเค หลังจากที่มาถึงโรงอาหารแล้วเรื่องอาหารการกินก็ถือว่าโอเค พออยู่รอด เรื่องต่อไปที่จัดการคือการหาทางติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอก โทรศัพท์ที่สัญญาณใช้ไม่ได้แล้ว เน็ตไม่มี วิทยุในโทรศัพท์ก็เปิดไม่ได้ แต่ที่โรงอาหารมีทีวีก็เลยต้องงทำการฝ่าซอมบี้เข้าไปเปิดดู สุดท้ายไม่สำเร็จทีวีไม่มีสัญญาณเหมือนกัน เลยต้องมารวมหัวหาทางกันใหม่ ยังดีที่กลุ่มใหม่มีคนที่เรียนฟิสิกส์อยู่ด้วยเลยมีความรู้เรื่องคลื่นและสัญญาณอยู่บ้าง กลายเป็นว่าความเป็นไปได้ตอนนี้คือหวังให้ได้เจอกับวิทยุของอาจารย์คนหนึ่งซึ่งก็ยากอีกแล้ว เพราะตึกเรียนไกลมาก และการเดินทางที่ต้องฝ่าซอมบี้ที่เก่งขึ้นเรื่อยๆก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ก็เลยมีการวอมอัพกันอีกรอบ

    และการวอมรอบนี้ทำให้ได้เจอกันอริเก่าที่เคยปะทะกันที่ซุปเปอร์มาเก็ต เรียกได้ว่ามาคุสุดๆ ไม่น่าไว้วางใจและความยากคือฝีมือดีด้วย เป็นนักศึกษาวิชาพละอีกร่างกายคือดีเยี่ยม อ่านไปก็คิดว่าแค่นี้มันระทึกสุดๆละเพราะไม่รู้มาดีไม่ดีที่สำคัญคือไว้ใจไม่ได้เพราะการที่รอดมาจากซุปเปอร์ได้คนเดียวแปลว่ามันไม่เอาเพื่อนเอาฝูงเลย แต่ยังไม่พอมันระทึกได้มากกว่านี้อีก เมื่อไอ่คนนี้มันติดเชื้อ OMG!!!!! ก็คือฆ่ากุเถอะ แค่ปกติก็เหี้ยมพออยู่ละ พอมีกลายเป็นซอมบี้ก็คือไม่เจ็บไม่ปวดเสริมไปอีกอย่างที่รู้กันว่าซอมบี้จะมีความสามารถที่ติดตัวมาจากร่างเก่าอีก ไอ่คนนี้เลยเรียกได้ว่าล้มยากมากกก 8ต่อ1ก็คือเกือบตาย

    แม้จะเหนื่อยกันสุดๆแต่แผนการที่แท้จริงยังคงอยู่ การออกตามหาวิทยุของอาจารย์ก็ต้องดำเนินต่อไป และต้องแบ่งกลุ่มไป คือต้องมีคนเฝ้าฐานและมีคนออกไปตามหาของ แน่นอนเหตุการณ์เมื่อวันก่อนยังไม่ทันได้หายใจหายคอ วันนี้มันก็มาอีกแล้วคะทันผู้ชม ระหว่างการเดินทางไปอย่างเงียบสงบเพราะว่าซอมบี้ซ่อนตัว อยู่ดีๆก็มีตึกระเบิด อะไรไม่รู้ระเบิด แถมระเบิดได้เหมาะเจาะทำให้ซอมบี้ที่ซ่อนตัวอยู่เฮโลกันออกมาแล้ววิ่ง วิ่ง วิ่ง พอมาเจอกับกลุ่มที่ออกมาตามหาวิทยุเท่านั้นแหละ บันเทิงงงงง วิ่งกันขาขวิด ยัง ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ตอนไปถึงตึกเหลือคนไม่กี่คนไม่พอ คนหนึ่งติดล่อซอมบี้อยู่บนต้นไม้จ้าวเฮ่อ คนหนึ่งติดอยู่บนลูกโลก(ที่หมุนได้)ต้องคอยหลบซอมบี้และฆ่าซอมบี้ไปด้วยชีเหยียน อีกสองคนติดอยู่บนลิฟท์เพราะไฟดับซ่งเฝ่ย เหอจือเวิ่น ซวย ซวยมากกกก ซวยโคตรรร



    รายชื่อกลุ่มนักศึกษาที่เหลือรอด
    "เกรียงไกรไม่ย่อท้อห้องหนึ่ง"
    ชีเหยียน ซ่งเฝ่ย หลินตี้เหล่ย(ผญ.) โจวอวีหลี่ เฉียวซือฉี หลัวเกิง หลี่จิ่งอวี้ หวังชิงหย่วน - จากเล่ม1

    "เกรียงไกรไม่ย่อท้อห้องสอง"
    จ้าวเฮ่อ ฟู่ซีหยวน อู๋โจ่ว เหอจือเวิ่น เฝิงฉีไป๋ หวงมั่ว(ผญ.) - เพิ่มเข้ามาในเล่ม2
    แก๊งค์ใหม่ก็ฮาไม่เบา

    สั่งซื้อ
    NAIIN จิ้ม!!!
    Shopee จิ้ม!!!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in