เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#รีวิวนิยายวายKK.
รีวิว+สปอย | #มหาวิทยาลัยซอมบี้ เล่ม1
  • เป็นการรีวิวเล่ม1 จาก 4เล่มจบ

    ทดลองอ่าน จิ้มลิงค์

    แนวเรื่อง
    • นักศึกษามหาลัย ซอมบี้ การเอาตัวรอด มิตรภาพ
    • เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อน
    • มีความฮาในหลายๆฉาก คนที่ผ่านช่วงมหาลัยมาหรือกำลังเรียนจะมีช่วงฮาๆที่อ่านแล้วนึกถึง
    • ตัวละครหลัก : พระเอกนายเอกเคยมีความสัมพันธ์กันมาก่อน เป็นแฟนเก่า
    • warningมีเรื่องการฆ่าตัวตาย 

    ตัวละคร
    ซ่งเฝ่ย - นายเอก
    • นักศึกษาภาควิชาประวัติศาสตร์
    • เรื่องเรียนไม่ขยันเท่าเรื่องเล่น
    • เรื่องที่ชอบผู้ชายมีคนเดียวในหอที่รู้นั่นก็คือหวังชิงหย่วน
    • 1ในสมาชิกห้อง440 ที่ประกอบไปด้วย ซ่งเฝ่ย เริ่นเจ๋อ เซี่ยวหยาง ชิงหย่วน 

    ชีเหยียน - พระเอก
    • นักศึกษาภาควิชาชีววิทยาศาสตร์
    • เป็นสมาชิกสภานักศึกษา
    • เรียนเก่ง หน้าตาดี กีฬาได้ กิจกรรมเด่น

    เม้าท์
    • ก็เป็นตามที่คิดว่าจะต่างจากนิยายซอมบี้ทุกเรื่องที่เคยอ่านมา คือ ตัวเอกไม่ได้เก่งกาจเป็นแค่นักศึกษามหาลัยธรรมดา อาจจะเก่งเรื่องเรียนแต่เรื่องเอาตัวรอดจากซอมบี้มันเป็นอีกเรื่อง แล้วอาวุธที่มีก็หาได้แบบงูๆปลาๆ มีดสั้น มีดยาว มีดทำซูชิ พัดรำไทเก็กของนักศึกษาประวัติศาสตร์ก็มา
    • จากที่อ่านมาเรื่องมิตรภาพของเพื่อนเป็นอะไรที่นำมาเลยสำหรับเรา เอาแค่นายเอกที่เป็นนักศึกษาที่อยู่ร่วมกับรูมเมตอีก4คนก็ผูกพันธ์ระดับนึงแล้ว แต่พอมามีเรื่องซอมบี้ การเอาตัวรอดต่างๆก็คือเรื่องมิตรภาพชัดมาก 
    • เล่มแรกยังเป็นการปูเรื่องความสัมพันธ์ของตัวหลักอย่างชีเหยียนกับซ่งเฝ่ยและเรื่องมิตรภาพของเพื่อนที่เก็บเกี่ยวมาระหว่างการหนีตาย
    • จะได้เห็นพัฒนาการของตัวละครในการฆ่าซอมบี้จากที่แบบไม่โอเคทำใจไม่ได้>เริ่มแบบหาจุดตายลงมือฆ่า>วางแผนการเอาตัวรอด>สอนเพื่อนที่ยังไม่เคยฆ่า>ปกป้องคนอื่นได้

    ปมของเรื่อง
    ก็ยังเป็นที่สงสัยกันอยู่ว่าจริงๆแล้วซอมบี้มีวิวัฒนาการจริงหรือเปล่า หรือเป็นแค่เรื่องการจดจำของกล้ามเนื้อ เรื่องของร่างกายของคนที่ก่อนจะโดนไวรัส

    เนื้อเรื่อง
    เปิดเรื่องมาก็ฮาเลยเมื่อมีการตรวจหอพักแล้วชีเหยียนบอกที่ซ่อนของผิดกฎหอกลายเป็นว่าซ่งเฝ่ยโดนหักคะแนน รูมเมตก็งงไปตามกันแบบมารู้ที่ซ่อนของในห้องได้ไงวะ เอาจริงแค่ต่างคนต่างเคยเป็นแฟนกันแล้วแบบเลิกรากันไม่ค่อยดีก็ดูไม่ค่อยจะต่อติดนะพอมาเจอชีเหยียนบอกที่ซ่อนของแบบนี้ก็คืออยากให้ซ่งเฝ่ยฟาดนะเอาจริง  มาหักหลังกันได้ไง

    แล้วความโกลาหลก็เริ่มต้นขึ้นตอนวันที่จะสอบภาษาอังกฤษ เอาจริงซ่งเฝ่ยก็เจอซอมบี้แบบface to faceไป1แล้ว แต่ด้วยความรีบเลยวิ่งไปห้องสอบไม่ถูกกัดซะก่อนเดชะบุญสุดๆ แต่ก่อนขึ้นห้องก็มีความเอ๊ะยังอย่างหนึ่งคือชีเหยียนมายืนรอซ่งเฝ่ยก่อนเข้าสอบแบบว่ามานัดไปกินข้าวหลังสอบเสร็จ(ก่อนหน้านั้นมีสัญญาณอย่างหนึ่งที่ว่าเครือข่ายโทรศัพท์ถูกตัดไปแต่นักศึกษาก็ไม่ค่อยสงสัยเพราะตัดเพราะจะสอบหรือเปล่า+เน็ตมหาลัยมันก็กากๆอยู่แล้ว เลยทำให้ชีเหยียนต้องมาดักรอถึงที่) แล้วนัดหลังกินข้าวก็ไม่มีอยู่จริงเมื่อซอมบี้มาอาละวาดถึงห้องสอบ กลายเป็นว่าพังพินาศ วินาศสันตะโร ข้อสอบไม่ต้องส่งเอาชีวิตรอดให้ได้ก่อน

    หาที่กบดาน ที่พึ่งสุดท้ายของนักศึกษามหาวิทยาลัยจะมีอะไรนอกจากหอพัก ซ่งเฝ่ยเลยมุ่งหน้าเอาตัวรอดไปทางนั้น แม้ว่าเรื่องเรียนไม่เอาอ่าวขนาดไหนแต่ก็ยังพอเอาชีวิตรอดกลับไปหอได้ และแน่นอนนัดกินข้าวของชีเหยียนไม่ต้องพูดถึง 

    ตัดภาพมาที่ชีเหยียนที่กำลังวิ่งหนีเอาตัวรอดมาใกล้หอพักชายแล้วภาพก็มีตัดไปมาสบตากับซ่งเฝ่ย จากชั้นล่างมาชั้น4 เอาจริงสูงอยู่นะ ด้วยความคิดถึงหรือยังไงไม่รู้ชีเหยียนเลยปีนขึ้นไปหาซ่งเฝ่ย ใช่จ้ะ ใช้คำว่าปีนก็เป็นที่ครหามาก่อนหน้านี้ที่ออกแบบหอพักให้ดูง่ายต่อการปีน มาคราวนี้ก็เหมือนจะมองเห็นประโยชน์ซะแล้ว ทางเพื่อนที่กบดานอยู่ในห้อง440ก็คืองง ทำไมมันต้องขนาดนั้นวะเนี่ย พอชีเหยียนเข้ามาห้องได้ก็เหมือนจะมีบรรยากาศฟรุ้งฟริ้ง แต่อย่าลืมมีคนอื่นอยู่ด้วย555 สวีทไม่ได้คายก้างไม่ออก แต่เหมือนเพื่อนคนนั้นก็แบบทำอะไรก็ทำไปเถอะ55555 มู้ดหดหมดกัน

    ส่วนเรื่องต่อไปที่ต้องคิดคือเรื่องปากเรื่องท้อง ความหอพักชายของกินก็ไม่เยอะเลยต้องมีการออกหาของมาตุน พออาหารหาไม่ค่อยได้ความสิ้นหวังก็เหลือล้นทำให้นักศึกษาหลายๆคนเลือกที่จะจบชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย ภารกิจนอกเหนือจากการเอาตัวรอดจากซอมบี้เลยเป็นการออกหาอาหาร ซอมบี้ก็กลัวแต่อาหารต้องมี เลยรวมพลกันออกไปซุปเปอร์ที่ใกล้ที่สุด

    การออกไปผจญภัยกันด้านนอกก็ทำให้กลุ่มก้อนของนักศึกษาใหญ่ขึ้นมีหลากหลายแบบมากขึ้นมีหลายบรรยากาศทั้งเฮฮาและawkwardจากคู่รักที่เหมือนจะยังไงๆระหว่างชีเหยียนกับซ่งเฝ่ย และแน่นอนอุปสรรคที่ต้องเจอในโลกที่มีซอมบี้อย่างการแก่งแย่งกันทั้งเรื่องอาหารและที่อยู่ก็ต้องมา เลยต้องมีการวางแผน การเคลื่อนย้ายหาที่ปลอดภัยจนกว่าจะได้รับการช่วยเหลือ
    ระหว่างการเอาชีวิตรอดทางชีเหยียนก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ยังดีที่ไม่ติดเชื้อ

    ความสัมพันธ์ของซ่งเฝ่ยและชีเหยียนก็มีจุดพลิกผัน เมื่อซ่งเฝ่ยไปเข้าห้องน้ำแล้วได้ยินเสียงเพลงที่รู้เลยว่าเป็นของชีเหยียนก็คิดว่าชีเหยียนมาเข้าห้องน้ำด้วย แต่พอเปิดประตูไปกลายเป็นซอมบี้ที่จับโทรศัพท์ชีเหยียนอยู่ ก็กลายเป็นเรื่องใหญ่ดิ ซอมบี้เข้ามาได้แถมซ่งเฝ่ยก็เกือบตาย ด้วยความห่วงหรืออย่างไรซ่งเฝ่ยก็โดนชีเหยียนเทศนาจนแบบซ่งเฝ่ยบรรลุเลย บรรลุที่จะเปลี่ยนตัวเอง บรรลุที่จะปล่อยมือชีเหยียนไปก็แบบเข้ากันไม่ได้จริงๆแหละตัดใจดีกว่าคือตอนบอกเลิกครั้งก่อนหน้าก็เลิกทั้งที่ยังรัก หลังจากนั้นซ่งเฝ่ยก็ได้เผยความสามารถที่แท้จริงของตัวเองที่ไม่ได้เป็นคนเรื่อยเปื่อยไปวันๆ งานอดิเรกไม่ใช่เล่นเกมส์แต่เป็นถึงไกด์วันเดย์ทริปของมหาลัย แล้วจุดนี้ก็ได้กลายเป็นแต้มต่อให้เหล่านักศึกษาที่หลายคนก็ไม่รู้ว่ามหาลัยมีอะไรบ้าง ทางหนีทีไล่ในมหาลัยที่สเก็ซต์ออกมาจากหัวได้

    ทีนี้พอซ่งเฝ่ยตัดใจได้ทางชีเหยียนก็แบบเอาแล้วไง อยากคืนดีอะแต่อีกฝ่ายปล่อยผ่านแล้วจะทำไง คงต้องรออ่านเล่มต่อไปว่าชีเหยียนจะจุดไฟเก่าได้หรือเปล่า





    รายชื่อกลุ่มนักศึกษาที่เหลือรอด
    ชีเหยียน ซ่งเฝ่ย หลินตี้เหล่ย โจวอวีหลี่ เฉียวซือฉี หลัวเกิง หลี่จิ่งอวี้ หวังชิงหย่วน
     
    เก็บตกเล็กน้อย
    • ซ่งเฝ่ยเป็นคนตามจีบชีเหยียนก่อน ชีเหยียนก็ชอบแหละเลยฮุบเบ็ด
    • สิ่งที่ชีเหยียนชอบในตัวซ่งเฝ่ยคือเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง แบบมองโลกในแง่บวก สดใส


    สั่งซื้อ
    Shopee จิ้ม!!!!
    Naiin จิ้ม!!!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in