เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#รีวิวนิยายวายKK.
รีวิว+สปอย | #จักรวาลใต้สมุทร
  • คงไม่ใช่แค่เราที่แบบโดนตกด้วยหน้าปก
    แต่แรกก็คือตามอ่านอยู่แล้วนะ แต่หน้าปกออกเท่านั้นแหละคือ กดค่ะต้องกด

    ทดลองอ่าน จิ้มลิ้งค์!!!

    แนวเรื่อง
    • อ่านง่าย น่ารัก ฟีลกู้ด ไม่มีดราม่า
    • วัยมหาลัย วัยทำงาน
    • เป็นการเล่าเรื่องสลับไปมาระหว่างช่วงเรียนมหาลัยที่เพิ่งเจอกันกับช่วงทำงานที่อยู่ด้วยกันแล้ว

    ตัวละคร
    ศศิน, คะนิ้ง, นิ้ง - นายเอก
    • มีความหลงใหลเกี่ยวกับอวกาศ ดาราศาสตร์
    • เป็นคนเงียบๆไม่ค่อยมีเพื่อน ยิ่งด้วยความที่ชื่อเล่นเหมือนผู้หญิงทำให้โดนแกล้งตอนเด็กๆเลยเป็นคนเก็บตัวเก่งโลกส่วนตัวสูง
    • เป็นเด็กห้องสมุดอย่างแท้จริง
    • อาจารย์มหาลัยสอนนักศึกษาปริญญาตรี

    อรรณพ, ณพ, อันอัน - พระเอก
    • มีความหลงใหลเกี่ยวกับท้องทะเลมหาสมุทร มันเริ่มมาจากชอบเกี่ยวกับเครื่องยนต์ไปเรือดำน้ำแล้วก็ไปเกี่ยวกับท้องทะเล
    • อัธยาศัยดีเพื่อนเยอะเข้ากับคนง่าย แต่ก็ไม่ได้มีเพื่อนคุยเกี่ยวกับเรื่องที่ชอบในเลเวลเท่าๆกัน
    • มีความหว่านล้อมเก่ง หว่านให้ศศินคนขี้ยอมตัวเองในเรื่องกามๆได้
    • อาจารย์มหาลัยสอนนักศึกษาปริญญาโท

    เม้าท์
    • ชอบวิธีการจัดช่วงของเรื่องที่จะเล่าอะ ตอนหลักจะเป็นการเล่าสลับไปมาระหว่างสมัยที่เพิ่งได้รู้จักกันใหม่กับวัยทำงานอยู่ด้วยกันมานานแล้วก็จะมีเรื่องที่แบบคนนอกสงสัยเรื่องราวของทั้งคู่ กับช่วงท้ายของเล่มที่เป็นตอนพิเศษที่เล่าเรื่องตอนคบกันใหม่ๆมีปัญหาบ้าง มีเรื่องระยะทางความห่างไกล การย้ายมาอยู่ด้วยกันแรกๆพอเริ่มทำงาน แบบว่าเหมือนได้รู้ทุกช่วงชีวิตเลยอะ 
    • การใช้คำแทนตัวละครเกี่ยวกับสิ่งนั้นๆที่ตัวละครนั้นสนใจก็คือน่ารักดี แบบว่าจ้าวสมุทร,ปลาหมึกยักษ์แทนตัวอรรณพ ดวงจันทร์แทนตัวศศิน แล้วพอฉากอย่างว่าก็จะแบบดวงจันทร์จมอยู่ในห้วงมหาสมุทรอะไรอย่างนี้
    • ฉากอย่างว่าคือเยอะอยู่นะ แต่ว่าก็ไม่ได้บรรยายแบบโจ่งแจ้งนะ เป็นแบบใช้ภาษาในคำเปรียบเอา
    • ศศินที่ว่าเป็นคนขี้เขินแต่พอเป็นคนไปยั่วอรรณพก็คือไม่เบาเลยนะ ไม่แผ่ว บวกกับความลูกศิษย์ขยันส่งการบ้านด้วยแหละทุกศุกร์เป็นอย่างน้อยอะ ถ้าเมาก็อาจจะดูเอออคนเมาอะ แต่ตอนไม่เมาก็มีนะแม่!

    เนื้อเรื่อง
    ศศิน อาจารย์มหาลัยออกข้อสอบสุดจะโหดสุดจะหินแบบที่ไม่ว่านักศึกษารุ่นพี่จะเตือนรุ่นน้องในการเทคคอร์สของอาจารย์คนนี้ขนาดไหนก็ยังมีนักศึกษาหลงมาลงกันอย่างต่อเนื่องเพราะว่าหน้าตาท่าทางที่ดูดีและน่าค้นหาของอาจารย์ผู้สอน ซึ่งจุดน่าสนใจtopicพูดคุยกันอย่างต่อเนื่องคือแหวนวงที่อยู่ติดนิ้วอาจารย์ใครเป็นเจ้าของและtopicนี้ก็คือไม่เคยได้รับการชี้แจ้งอะไรเพราะศศินเป็นคนนิ่งมากเด็กก็ไม่กล้าเข้าหา ข่าวลือก็เลยเป็นแค่ข่าวลือลอยไปลอยมาหาเจ้าของแหวนไม่ได้ แม้ว่าอรรณพที่เป็นเจ้าของแหวนจะเป็นอาจารย์ที่อยู่มหาลัยเดียวกันแท้ๆก็ไม่มีใครสงสัยเพราะว่าสอนคนละชั้นปีและไม่ได้อยู่มหาลัยตลอด มันก็เลยเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยมีใครรู้เพราะไม่ได้ประกาศทางศศินก็เป็นคนนิ่งไม่ได้ค่อยพูดอยู่แล้วก็เลยเหมือนเป็นเรื่องลึกลับไปซะอย่างนั้นทั้งที่เจ้าตัวก็ไม่ได้อยากจะเหยียบให้มิดหรืออะไร

    แต่พอหลังๆเรื่องเจ้าของแหวนก็โดนแง้มเพราะว่าศศินไปสนิทกันนักศึกษาจนทำให้อรรณพหึงเข้า ไปมาเลยทำรอยที่หลังคอแบบว่าเจ้าตัวไม่เห็นก็ทำศศินโมโหเพราะว่าไม่ชอบให้ทำมันดูไม่ดีแบบเป็นอาจารย์ไง และสุดท้ายก็ได้กลยาเป็นที่รู้กันว่าใครเป็นแฟนอาจารย์ เพราะหลังๆมาอรรณพก็เข้าม.บ่อยขึ้น มากินข้าวด้วยกันบ่อย ไปรับไปส่ง

    ย้อนไปตอนแรกๆที่ได้รู้จักกันคือตอนเรียนมหาลัย ได้ก็เจอกันที่ห้องสมุดเพราะอย่างที่รู้กันว่าศศินคือเด็กห้องสมุด ส่วนอรรณพที่ได้เจอก็เพราะไม่มีโต๊ะแล้วเลยขอมานั่งด้วย 
    จากนั้นก็ได้เจอกันตอนเรียนวิชาเลือกจับกลุ่มเลยได้มีการปะทะฝีปากกันเรื่องเกี่ยวกับความชอบอารมณ์แบบเกทับกันไปมาหาข้อมูลอ่านหนังสือแล้วคุยกัน
     ก็เลยกลายเป็นว่าคนสองคนที่ความชอบต่างกันเหมือนคุยกันไม่ถูกคอกลายเป็นเข้าใจความชอบของอีกฝ่ายสุดท้ายก็ไปไหนมาไหนด้วยกัน แล้วคนที่เริ่มรู้ตัวก่อนแล้วหว่านแหก็คืออรรณพ ก่อนหน้านั้นก็มีแฟนเป็นผู้หญิงนะก็เลิกกันไปแล้วซึ่งศศินก็รู้ก็พูดคุยกันอยู่แต่จบก็คือจบ มารักครั้งใหม่ที่ถูกใจและผูกพันธ์เดตแรกก็สไตล์เด็กห้องสมุดจ้ะ ไปร้านหนังสือน่าร้ากกกก จากนั้นก็ค่อยๆไต่ระดับเรื่อยๆ

    ส่วนตอนพิเศษก็คือดีงามมม เป็นช่วงที่เรียนมหาลัยคบกันได้ซักพักมันก็เป็นช่วงการเปลี่ยนแปลงของชีวิตอะว่าจะทำอะไรกันต่อ ทางศศินก็คิดว่าจะไปเรียนต่อจบมาเป็นอาจารย์เอาละงานห่างไกลก็มาเพราะอรรณพไม่ได้ขัดขวางแล้วก็ไม่ได้ตามไปเรียนด้วยนะ แต่ไม่ได้ดราม่าหนักอะไรนะ

    แล้วก็มีตอนที่แบบย้ายมาอยู่ด้วยกันใหม่ที่ต่างฝ่ายต่างเป็นอาจารย์มหาลัยละ แบบคนที่ไม่เคยอยู่ด้วยกันแบบ24/7ก็ต้องมีปัญหาสิคร้าบบบ ก่อนหน้าที่สมัยเรียนมหาลัยก็คือผลัดกันอยู่ห้องคนนั้นคนนี้ไม่ได้ย้ายมาอยู่ด้วยกัน มางานนี้เลยมีเรื่องเล็กๆน้อยๆตามมาเพียบยิ่งบอกกัยความที่ไม่ค่อยพูดของศศินก็อาจจะมีหน่วงนิดๆนิดเดียวจริงๆ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in