เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#รีวิวนิยายวายKK.
รีวิว+สปอย | #เล่ห์รักประมุขพรรคมาร เล่ม1,2
  • เป็นการรีวิวเล่ม 1,2 จาก 3เล่มจบ

    รีวิวเล่ม3มาแล้ว จิ้มเลย


    แนวเรื่อง
    • จีนโบราณ ยุทธภพ วรยุทธ์ กำลังภายใน สัตว์วิเศษ
    • แย่งชิงความเป็นใหญ่
    • mpreg มีฉากขื่นใจ ฆ่า ทรมาน

    ตัวละคร
    จวินซู่อิง - นายเอก
    • ทูตซ้ายของพรรคมารเทียนอี
    • คิดเป็นใหญ่ในยุทธภพ ปกครองลูกน้องด้วยความหวาดกลัว << บริหารคนไม่เป็นเลย
    • มีคนข้างกายที่ไว้ใจมากที่สุดชื่อเกาฟั่ง เป็นคนที่มีความรู้เรื่องยาหลากหลายขนาน

    ฉู่เฟยหยาง - พระเอก
    • มือหนึ่งของยุทธภพ
    • ศิษย์พี่ใหญ่ของสำนักกระบี่ชีเฟิง
    • เป็นพ่อพระ คนดีที่1ปฏิเสธคนไม่ค่อยเป็น เป็นที่รักของทุกคน

    เม้าท์
    • ดีนะเริ่มอ่านตอนเล่ม2อยู่ในมือแล้ว ไม่งั้นคงเทเพราะนิสัยนายเอก ที่หยิบมาอ่านต่อเพราะเห็นคำว่าmpregและเห็นเด็กน้อย2คนที่หน้าปกเล่ม2 นี่คืออ่านจบเล่ม1เพิ่งมาปริ่มเพราะตอนพิเศษท้ายเล่ม ไม่ผิดหวังที่ฉันอ่านมาถึงตอนนี้ ???
    • อ่านแล้วคือหลายอารมณ์แกว่งไปแกว่งมา ตอนแรกเกลียดนายเอกมากกกก แบบคนอะไรวะใจจืดใจดำสุดๆ อยากเป็นใหญ่ในยุทธภพมาก อยากแบบไม่สนวิธีการ ก็คืออารมณ์ตัวร้ายเลยแหละแต่ประเด็นคือนิเป็นตัวหลักไง งง อ่านแล้วงง ร้ายขนาดนี้เป็นตัวเอก? เป็นนายเอกด้วย แล้วพระเอกก็ดีแบบดี๊ดียยย์ แบบบวชไหมพ่อ เบอร์หนึ่งของยุทธภพมาเอาคนที่แบบนี้หรอ ยังไง??
    • หลังจากอ่านเล่ม1จบก็งงนะ แบบว่าเออ มันก็แฮปปี้แล้วนิหว่า มีตอนพิเศษที่แบบฉันอ่านแล้วโอเคก็น่าจะจบไหม เล่ม2คือยังไงอะ แล้วแบบหนามากแม่!!!! หนากว่าเล่ม1ไปอีก มีอะไรอะ แต่พออ่านแล้วก็แฮปปี้สนุกดีนะ เป็นแบบผจญภัยแล้วที่สำคัญเลยคือรักกันแล้ว หวานมาก เล่ม1ก็คือหมาเลย อีหยังมาก รักเล่มนี้สุด555 เล่ม1คือชอบแค่ตอนพิเศษ ส่วนเล่มนี้โอเคกับทุกส่วน ยกเว้นอย่างเดียวคือความหนาที่ข้อมือหักได้ สันจมูกหักได้
    • พระเอกเป็นคนดีมากแต่เรื่องกามก็ไม่เว้น เล่ม2ก็คือหนัก เหมือนคนเสี้ยนยา งง คนดีแบบเล่ม1หายไปไหน สงสารนายเอกมาก แบบอีกแล้วหรอ ???
    • ส่วนเรื่องลูกของเขาฉันก็รักมากกก น้องก้อนหินน้อย สงสารอยู่นะ เกิดมาไม่ได้ตั้งชื่อรอ ไปมาก็เรียกแต่ก้อนหินน้อยๆๆ พอได้ทีจะตั้งให้ใหม่เรียกก็ไม่หันละชื่อนี้เลยเรียกยาวๆ ก้อนหินน้อยของแม่ ส่วนลูกคนที่สองบทจะไม่เยอะเท่าคนแรก อาจจะมาเยอะเล่มท้ายมั้ง เป็นคนที่ไปฝึกยุทธ์ด้วยไง แบบว่าแม่อยากเป็นใหญ่ลูกเลยสนองนี้ดไปฝึกกับอาจารย์พระเอกก็เลยไม่ค่อยได้เข้าบท แต่ท้ายเล่มสองก็กลับมาละ หวังว่าเล่มสุดท้ายน้องจะมีบทเยอะมากกว่านี้
    • ก็คือชอบความมีหลายคู่อะ หันไปทางไหนก็โผล่ขึ้นมาเรื่อยๆ น่าจะ 4-5คู่แล้วมั้งตอนนี้


    เนื้อเรื่อง
    เล่ม1
    ตระกูลซ่งถูกฆ่าล้างยกครอบครัว ว่ากันว่าไปผูกสัมพันธ์กับพรรคมารแล้วมีเรื่องแตกหักกันจนทำให้พรรคมารหันมาเล่นงานคนในตระกูล คนที่รอดมาได้อย่างซ่งหลันอวี้ก็หนีหัวซุกหัวซุนจากคุณชายมั่งมีต้องระหกระเหินนอนกลางดินกินกลางทรายจนได้มาเจอกับพรรคธรรมะอันดับหนึ่งอย่างสำนักกระบี่ชีเฟิงเลยได้ของความช่วยเหลือ ฉู่เฟยหยางศิษย์เบอร์หนึ่งของสำนักกระบี่ชีเฟิงรับคำจะไปกำจัดพรรคมารเทียนอี

    จวิ่นซูอิ่งที่ทำการยึดพรรคมารเทียนอีก็ได้ปกครองแบบที่อาศัยความหวาดกลัว ใครทำไม่ดีไม่ถูกใจก็สั่งเฆียน สั่งฆ่า ไม่มีใครภักดี จนกระทั่งฑูตขวาอย่างชิงหลาง(แต่ก่อนจวิ่นซูอิ่งกับชิงหลางก็เหมือนมือซ้ายมือขวาของหัวหน้าพรรคคนเก่า) กลับมาเอาคืน ก็ไม่ได้ฆ่าฟันเอาให้ตายแต่เป็นการเอายาอย่างหนึ่งให้กิน เรียกได้ว่าเป็นการทำให้เสื่อมเสียเกียรติมากกว่าเพราะมารู้ที่หลังว่ายานั้นทำให้ท้องได้ หลังจากกินยาระบบภายในร่างกายก็ไม่ปกติละแถมยังต้องไปต่อกรกับฉู่เฟยหยางคนดีที่ส่งสารมาขอต่อกรด้วยไปสู้กลับมาก็ช้ำหนัก ปกติฝีมือก็ไม่ได้เก่งเท่าฉู่เฟยหยาง เกาฟั่งก็เลยแนะนำให้ไปแช่บ่อน้ำร้อนรักษาร่างกายที่บาดเจ็บ ส่วนเกาฟั่งก็หาทางแก้แค้นให้จวิ่นซูอิ่งด้วยการวางยาฉู่เฟยหยางซึ่งไอ่ยาเนี่ยเอามาจากแม่หม่ายที่แบบหวังมัดใจชาย ก็กะแบบโดนยาแล้วอ่อนแรงจากนั้นก็แทงจุดอ่อนเอาให้ตาย แต่พอฉู่เฟยหยางโดนยาแล้วก็หนีกระเสือกกระสนไปทางบ่อน้ำร้อน แล้วไงต่ออะ ได้กัน บังคับขืนใจ จวิ่นซูอิ่งก็แรงไม่ค่อยมีอยู่ละสู้ไม่ไหว รู้เรื่อง ครั้งแรกติดเลย

    หลังจากนั้นก็ท้อง แค่จวิ่นซูอิ่งท้องก็เรื่องแปลกและเรื่องใหญ่มากอยู่แล้ว มากไปกว่านั้นคือเด็กในท้องดูดเอาพลังภายในไปหมด ตอนแรกคือกะจะกินยาขับเลยนะ แต่เกาฟั่งก็มาขัดว่าถ้าขับออกพลังภายในจะหายไปตามด้วยไหม จากนั้นก็เลยต้องอุ้มท้องรอคลอดอย่างเดียว เคราะห์ซ้ำกำซัดชิงหลางกลับมาอีกรอบ เลยโดนจับตัวไปแถมโดนกรอกยาต่อรองให้ไปหาของให้ ความบันเทิงก็เกิดเมื่อคนที่ดูแลของก็คือ
    ฉู่เฟยหยาง ก็โบ๊ะบ๊ะกันไปมาหมายถึงตีกันนะ แล้วสุดท้ายฉู่เฟยหยางก็ได้รู้ว่าจวิ่นซูอิ่งท้อง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ด้วยความเป็นคนดีเบอร์1ก็เลยขอดูแลจวิ่นซูอิ่ง ก็อยู่ด้วยกันยากแหละแต่ด้วยความที่ไม่มีกำลังภายในและฉู่เฟยหยางดักทุกทางก็ไปไหนไม่รอด

    พอคลอดแล้วจวิ่นซูอิ่งก็ไม่เอาลูกเท่าไหร่เพราะทำใจเรื่องวรยุทธ์ที่หายไปไม่ได้ แบบว่ามันกลับมาไม่สมบูรณ์เหมือนที่เคยมี ทางฉู่เฟยหยางก็เลยช่วยฝึกช่วยอะไรจนดีขึ้นเยอะ แต่ความที่ตัวเองอยากเป็นที่หนึ่งของยุทธภพก็ยังไม่หายไปไหนก็เลยหนีอีกรอบ รอบนี้ใช้ของตามหาไม่ได้ละ แต่ความอยู่ด้วยกันมานานก็พอเดาทางออกแหละ

    ปัญหาของคู่นี้คือ จะอยู่ด้วยกันยังไงอะจุดจบอยู่ตรงไหน คนหนึ่งอยู่ฝ่ายธรรมะเป็นคนดีมาตลอด อีกคนอยู่พรรคมารที่แม้จะไม่ได้ทำเรื่องฉาวโฉ่ฆ่าคนดีเป็นผักปลาแต่ก็ขึ้นชื่อว่าพรรคมาร แล้วฉู่เฟยหยางก็คือรักจวิ่นซูอิ่งมากที่ได้อยู่ด้วยกันมาแม้ว่าจะโดนจวิ่นซูอิ่งหักหลังหลายครั้งก็ตาม สุดท้ายฉากแตกหักก็คือฉู่เฟยหยางโดดผากะแบบตายดีกว่าเพราะจวิ่นซูอิ่งก็นชรักแต่อาจารย์ที่เลี้ยงดูสั่งสอนมาก็เคารพมากเลือกไม่ได้ จากนั้นจวิ่นซูอิ่งก็คือเคว้งเลย แต่ก็ไม่เชื่อว่าตายนะเพราะหาศพไม่เจอ จนกระทั่งนั้นแหละมีข่าวมาว่าหาศพเจอแล้วก็เลยแบกร่างตัวเองไปเคารพศพ ความจริงจะไปขโมยเอาศพกลับไปซะด้วยซ้ำ สุดท้ายฉู่เฟยหยางก็โผล่มา ความจริงที่โดดผาไปอะเป็นเล่ห์เหลี่ยมเพราะรู้ว่าผานั้นมาถ้ำให้หลบซ่อนตัวอยู่แล้วกะจะขึ้นมาขอโทษทุกคนอยู่แล้ว แต่คือมันผิดแผนไปหน่อยเลยออกมาช้า จากนั้นก็หิ้วจวิ่นซูอิ่งเข้าถ้ำมีอะไรกัน มีการบอกว่าอย่าปล่อยในกลัวท้อง พ่อคนดีก็บอกไม่เป็นไหรหรอกชิงหลางบอกมาว่าไม่ท้องหรอก ยาหมดแล้ว สุดท้ายตัดภาพมา แพ้ท้องวะซั่น ปั้มกันทีไรลูกติดทุกที

    เล่ม2
    เปิดมาด้วยความอบอุ่นของครอบครัวนี้ ลูกสองคน คนโตก็น่ารักมากก ออกแนวเรื่อยๆเลี้ยงแบบคนธรรมดาทั่วไป แม้ว่าก้อนหินน้อยจะดูฉลาดเกินเด็กทั่วไปก็เถอะแบบว่าน้องแกะปมเชือกเก่งมาก แบบว่าแม่(จวินซูอิ่ง)ออกไปไหนแบบที่ไม่อยากหิ้วลูกไปเสี่ยงด้วยปกติก็อาจจะให้อยู่ในห้องอยู่ในบ้านแต่ก้อนหินน้อยไม่ได้ไง แกะได้เปิดได้ อีแม่ก็เลยเอาโซ่ที่ล่ามนักโทษแบบอลังการเลยนะมาล่ามลูก พ่อมาเห็นก็โมโหดิ ส่วนคนที่สองอยู่ฝึกวิชากับอาจารย์ของฉู่เฟยหยางไม่ค่อยมีบทน้องเท่าไหรเล่มนี้
    เจ้าตัวน้อยน่ารัก น่ารัก น่ารัก ? ?? ทำท่าเหมือน้อยใจที่แม่ล่ามไว้แต่ความจริงก็คือเฉยๆแหละ แต่ก็ขออ้อนหน่อย
    เรื่องมาเกิดเมื่อฉู่อวิ๋นเฟยศิษย์สำนักเทียนซาน(สกุลฉู่เหมือนกันแต่ไม่เกี่ยวข้องกับฉู่เฟยหยาง)มาตายหากระบี่ของสำนักที่หายไป ไปมาก็เรื่องเหมือนจะมาเกี่ยวกับฉู่เฟยหยางและจวิ่นซูอิ่ง ก็เลยต้องพอกันตามไป ส่วนก้อนหินน้อยก็ได้ฝากแม่นมจำเป็นอย่างซิ่นอวิ๋นเซิน(ประมุขคนปัจจุบันของสำนักกระบี่ชีเฟิง) สุดท้ายก็มาเจอว่ากระบี่อยู่ในมือของเจียงซาน คนพรรคกระยาจกที่บอกมาว่ามีคนให้มาแถมยังมีแผนที่สมบัติอีกต่างหากก็เลยจะออกตามหา ทางฉู่เฟยหยางและจวิ่นซูอิ่งก็ไม่ได้อยากออกตามหาสมบัติอะไรขนาดนั้นแต่เป็นความสงสัยมากกว่าว่าเรื่องมันเป็นมายังไงทำไมถึงมาวนเสียนใกล้ตัวได้ แถมเจียงซานก็แปลกๆ มีความรีบเดินทางแปลกๆทั้งที่สมบัติก็ไม่หายไปไหนหรอกนี่ก็รีบเหลือเกิน แล้วก็คือฮาเพราะคนที่เดินทางไปด้วยมีความดึงเกมส์มากกก ไม่มีใครรีบเหมือนเจียงซาน

    อีกเรื่องที่ฮาคือฉู่อวิ๋นเฟย(ขอเรียกฉู่น้อย)ที่ตามไปนิแหละ ฉู่น้อยรียกได้ว่าเป็นFCของฉู่เฟยหยาง(ขอเรียกฉู่ใหญ่) ชอบมากก ไอดอล แบบเรื่องที่มีคนใกล้ตัวเป็นคนพรรคมารอย่างจวินซูอิ่งก็คือมีความแบบไม่โอเคละ1 ทำไมคนดีอย่างฉู่เฟยหยางต้องมาทำตัวติดกับคนแบบนี้ด้วย แล้วคือมีลูกแล้วแต่ไปมีอะไรกับจวินซูอิ่งก็คือรับไม่ได้มากกก ฮูหยินจะว่ายังไง(นางไม่รู้ว่าจวินซูอิ่งเป็นแม่เด็ก) แต่ไปมาก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ฉู่น้อยเปลี่ยนความคิดกลายเป็นว่าชอบจวินซูอิ่งซะงั้น ชอบแบบว่าอยากอยู่ใกล้ อยากเป็นที่หนึ่งในใจเธอเลยนะ แบบฮา ฉู่ใหญ่คนหวงของจะยอมได้ไง อีกอย่างที่ฮาเลยคือหลังจากที่ซูอิ่งออกมาอยู่กับฉู่ใหญ่แล้วเรื่องของพรรคเทียนอีก็อยู่ในความดูแลของชิงหลางซึ่งก็ดูแลได้ดีมากแบบว่าปรับเปลี่ยนหลายอย่างแล้วธุรกิจอย่างหนึ่งของพรรคก็เหมือนเป็นพ่อค้าเป็นแหล่งข่าวชั้นเยี่ยมเวลาซูอิ่งจะหาข่าวยุทธภพก็ได้ประหยัดเงินไปหลายเพราะมีเส้นสายของหัวหน้าพรรคนิแหละ
    รหัสลับต่อคำปัญหาเชาว์พรรคมารหรอ ตลกอะ 55555
    ส่วนเรื่องสมบัติที่ตามหาก็ได้มารู้ว่าแผนที่นำไปที่เกาะที่ฉู่ใหญ่เคยฝึกวิชา แต่ก่อนเกาะนี้คือรุ่งเรืองมาก แต่ว่าตอนนี้กลายเป็นเกาะร้างแล้ว ซึ่งฉากนี้อุปสรรคเยอะมากกก เรียกว่าได้เป็นนิยายผจญภัยบนเกาะร้างไปละ แต่ดีอย่างก็คือความหวานของคู่หลัก ก็แบบรักกันมาก เชื่อถือไว้ใจกันสุดๆ ตายแทนกันได้เลยทีเดียว 

    ไปมากลายเป็นว่าตัวการของเรื่องนี้ก็คือเจียงซานนั้นแหละ ก็แบบมาตามหาคนรัก แล้วมันก็เกี่ยวกับฉู่เล็กด้วยเพราะคนที่ให้ฉู่เล็กมาตามกระบี่ก็คืออาจารย์ของฉู่เล็ก(ซูซือเสี่ยง)ซึ่งคนรักของเจียงซานเป็นน้องของอาจารย์ฉู่เล็กนั้นเอง ส่วนคนที่ดูจะเกี่ยวน้อยสุดของเกาะนี้กลายเป็นจวินซูอิ่งที่มาอยู่ตรงนี้เพราะเป็นคู่ชีวิตของฉู่เฟยหยางไปซะอย่างนั้น คนอื่นคือมีส่วนเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรงแต่จวิ่นซูอิงเหมือนเป็นตัวแถม แต่เป็นตัวแถมที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดแบบว่าเกือบตายเลย!!!!

    ฉู่ใหญ่เป็นคีย์หลักของการมาในครั้งนี้เพราะเป็นคนที่ถูกหลอกให้มาเพื่อปลดระวางคนที่ถูกจองจำอยู่บนเกาะ ซึ่งคนนี้ก็มีความหลังกับอาจารย์ของฉู่ใหญ่ด้วย พอฉู่ใหญ่ถูกบังคับให้รับพลังถ่ายทอดก็ได้กลายเป็นอสูรหนีหายไปเพราะส่วนลึกของจิตใจคือไม่อยากฆ่าใคร ทางจวินซูอิ่งก็แบบไม่ยอม ไม่ยอมให้คนรักกลายเป็นอสูรก็เลยตามหาจนแบบได้ไปแบ่งพลังมาทำให้ฉู่ใหญ่กลับมาปกติ(ดีกว่าปกติหน่อยเพราะพลังเยอะขึ้น) แต่ว่าทางซูอิ่งที่ได้รับพลังมาก็คือไม่โอเคเพราะพื้นฐานบางอย่างของตัวเองไม่ได้มีเลยทำให้มันไปกร่อนบางอย่างในร่างกายจนทำให้กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ก็เป็นเรื่องดิ คนรักเมียอย่างฉู่ใหญ่จะอยู่นิ่งได้ไง ก็เลยหาวิธีแก้จนไปได้ทางอย่างหนึ่งคือต้องเอาเลือดสัตว์วิเศษที่อยู่บนเกาะมารักษา ก็โอเคหาย แฮปปี้

    คู่ของตัวละคร
    1. ฉู่เฟยหยาง จวินซูอิ่ง
    2. ชิงหลาง เยียนฉี
    3. ซิ่นอวิ๋นเซิน เกาฟั่ง
    4. ฟู่เจียงเย่ว์ ซูฉีเจิง ซูซือเสี่ยง
    5. อาจารย์พระเอก หยวนฉิง
    คู่2 คู่1 คู่3 เรียงจากบนลงล่าง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in