เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#รีวิวนิยายวายKK.
รีวิว+สปอย | #อุบัติรักความจำเสื่อม เล่ม3,4
  • เป็นการรีวิว เล่ม3,4 จาก 4เล่มจบ

    คำแนะนำก่อนอ่านแนะนำให้อ่านเรื่อง ฝ่าบาทอย่ากวนสิ <<(จิ้มๆ เราอ่านแล้วและรีวิวไว้แล้วด้วย) ก่อนอ่านเรื่องนี้ หรืออ่านเล่ม3,4 เพราะว่ามีตัวละครมาเกี่ยวอ่านแล้วแบบจะได้อรรถรสมากกกกกก ไปให้สุดหยุดที่ขายไตเจ้าค่ะ จักรวาลเดียวกัน ถ้าชอบความฮา อ่านง่าย โรแมนติกต้องโดนจริงๆ

    เนื้อเรื่อง+เม้าท์
    อย่างที่รู้กันว่าฝีมือของฉู่ชินไม่เป็นสองรองใครกับการทำหน้าที่เป็นพิธีกร ทาเล่มนี้ฉู่ชินเลยได้อัพเลเวลรับตำแหน่งผู้อำนวยการรายการบันเทิง แล้วก็ได้มาทำและคุมรายการหนึ่งชื่อวิ่งเร็วซาลาเปา conceptรายการคือจะเอาคู่พี่น้องมาร่วมกิจกรรมเป็นรายการที่ซื้อมาจากเกาหลีแหละแต่ไม่ได้โด่งดังตอนอยู่เกาหลีเพราะมันปกติที่ลูกบ้านหนึ่งจะมีหลายคน แต่พอมาจีนเลยดูมีเค้าว่าจะโอเคเพราะน้อยบ้านที่จะมีลูกมากกว่า1คน แล้วยิ่งเป็นคนในวงการยิ่งน้อยเลย ซึ่งจากเครือข่ายของฉู่ชินก็ไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรงเลยที่จะหา ซึ่งคนที่ได้มาร่วมมี5คู่พี่น้องด้วยกัน
    1. มู่เฉิน มู่ซา (น้องชาย พี่สาว เป็นที่รู้จักในนามราชาและราชินีวงการภาพยนตร์)
    2. จ้าวซวี่ จ้าวเหยี่ยน (นักกีฬาโอลิมปิคที่retireแล้ว กับ น้องสาว)
    3. เวินเฉิง เวินอวี่ (เวินอวี่เหมือนจะเป็นนางเอกละคร)
    4. อวี๋ถัง อวี่หลิน (พี่ชาย น้องชาย - อวี๋ถังพระเอกจากเรื่องฝ่าบาทอย่ากวนสิ ปล.เราFCอวี๋หลินมากกก)
    5. จงอี๋ปิน จงเจียปิน (น้องชาย พี่ชาย - จงอี๋ปิน พระเอกเรื่องนี้ไงละ)
    เอาจริงแค่ลำดับแรกก็เรียกแขกได้เยอะแล้วอะ มาเจอสองลำดับท้ายที่เป็นคนมีอิทธิพลในวงการก็คือดังระเบิดแน่นอน คนที่ได้โอกาสมาเข้าร่วมก็คือดวงดีสุดๆ

    มาเม้าท์เรื่องคู่ 4 อวี๋ถัง อวี๋หลิน
    คู่พี่น้องนี้มาconcept ขายน้องได้ขายไปเอาเงินแล้วแต่ดั้นขายไม่ได้นี่สิปัญหา
    อวี๋ถังก็คือจักรพรรดิที่ตายมาเกิดใหม่ มีความจำทุกอย่างมาด้วย ความฮาก็คือท่านพี่คีพคาแรคเตอร์ตลอดเวลาแบบคนคูลๆ
     อย่างเกมส์ที่ให้หาเงินแล้วไปที่พัก ก็คือเขียนพู่กันขาย 10แผ่น ไม่มากกว่านี้เพราะขี้เกียจ ขายหมดก็จบ แถมพาหนะที่ไปจุดหมายก็พีค ขี่ม้าไป อีพ่อออ กลัวไม่เด่นมั้ง แล้วคือต้องหิวน้องชายไปด้วย ฟีลก็น่าจะไม่เกิน5ขวบมั้ง ตอนอ่านฝ่าบาทอย่ากวนสิน้องยังเล็กๆเลยเพิ่งเกิด เลยคิดว่าอายุน่าจะไม่เกินนี้ส่วนทางอวี๋หลินชาติก่อนก็เป็นน้องชายของอวี๋ถัง รับตำแหน่งต่อจากอวี๋ถังหลังจากอวี๋ถังตาย มาชาตินี้ก็จำความจำเรื่องราวในอดีตได้ ความฮาคืออายุไขที่อวี๋หลินอยู่ในชาติก่อนมันยาวนานทำให้ความจำความรู้สึกที่มีมันทำให้อวี๋หลินกลายเป็นเด็กแก่แดด 555สรุป คู่พี่น้องคู่นี้ ฮาไม่หยุด ตอนอ่านฝ่าบาทอย่ากวนสิก็ฮาอยู่ละ มาอ่านเรื่องนี้อีกก็คือเต็มอิ่ม จากใจFCอวี๋หลิน

    มาเม้าท์เรื่องคู่ 5 จงอี๋ปิน จงเจียปิน
    คู่พี่น้องนี้มาconcept เป็นน้องพี่ไม่ต้องพกสมองมา
    ความฮาคู่นี้อยู่ตรงรีแอคชั่นต่างๆที่คนดูได้เห็น คือจงอี๋ปินหลังจากความจำเสื่อมก็คือมีความเบียวเป็นทุนอยู่ละ มาอยู่กับพี่ที่แบบตามใจน้องโคตรๆก็คือสบายไปเลย
     ปกติรายการนี้คู่พี่น้องจะเป็นแบบพี่ตัวใหญ่น้องตัวเล็ก แต่มาเจอคู่นี้ที่หักลบทุกจินตนาการ พี่ตัวใหญ่น้องก็ตัวใหญ่พอๆกันแต่น้องก็คือแบบไม่ได้เอาสมองมาไง พี่เคลียร์ปัญหาหาวิธีอยู่รอดให้ทุกอย่าง อย่างเกมส์แรกที่ต้องหาเงิน จงเจียปินก็เอาของที่รายการให้ไปขายต่อเป็นทอดๆขายมาได้เงินไปซื้อของอย่างอื่นต่อ ทำอย่างนี้จนแบบเช่ารถขับไปจุดหมายปลายทางได้ สบายสรุป คู่นี้ีเสพความเบียวน้องชาย และความติดหนึบของน้องชายกับพี่ชาย

    นอกจากเรื่องรายการวาไรตี้ที่ต้องออกนอกสถานที่ไปถ่ายทำแบบฮาๆแล้วก็ยังมีเรื่องให้มาปวดหัวอย่างเรื่องที่มีคนมาใส่ความจงอี๋ปินว่าไปทำผู้หญิงท้องอีกเรียกได้ว่าเอาป่วนเลยด้วยความที่ความจำเสื่อมนั้นแหละเลยต้องตามกันยาว แถมยังมีเรื่องชนแล้วหนีของจงอี๋ปินอีกที่ไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหน แต่เรื่องพีคกว่านั้นลยคือเรื่องไปเยี่ยมบ้านฉู่ชิน

    ทางบ้านของจงอี๋ปินรู้ตั้งนานแล้วไงเห็นได้จากเล่มแรกว่าแม่กีดกันที่จงอี๋ปินความจำเสื่อมแล้วไม่ยอมให้ฉู่ชินรู้ มาเล่มท้ายได้มาเจอกับทางบ้านฉู่ชินบ้าง อย่างที่คาดว่าเป็นเรื่องอ่านง่ายสบายๆ ไม่ได้ดราม่าหนักเลย ทางแม่ของฉู่ชินก็รับไม่ได้แหละถึงกับขั้นให้ไปลองดูตัวก็ไปนะแต่สุดท้ายผู้หญิงที่มาดูตัวก็เป็นแฟนคลับคู่นี้(จงชิน - จงอี๋ปิน ฉู่ชิน) บวกกับความหัวนอกไม่มีแฟนก็อยู่ได้ก็เลยเฮฮากันไป อีกอย่างที่ผิดคาดฉู่ชินเลยคือพ่อที่เป็นคนหัวโบราณคิดว่าจะรับไม่ได้ดั้นรับเรื่องที่ฉู่ชินคบกับผู้ชายได้จ้าา

    สุดท้ายมาเรื่องที่ลุ้นกันว่าจะจบยังไง ถ้าจะเปิดตัวคือทางฉู่ชินก็เป็นคนมีชื่อเป็นที่รู้จักในวงกว้างเลยแหละ ทำให้ต้องวางแผนหลายๆอย่างเพราะจะอยู่ในวงการต่อไปด้วยแล้วทางที่ดูจะมีหนามโรยก็ได้อวี๋ถังเข้ามาช่วย คือทางคู่อวี๋ถังเขาประกาศเปิดตัวไปก่อนแล้วเลยเอาแนวทางมาใช้บ้าง ก็หว่านคลิปกันไปแบบเป็นตั้งแต่เจอกัน โมเม้นต์ต่างๆก็คือแบบดี ดียยย์ ยิ่งฉากสุดท้ายตอนประกาศเปิดตัวก็คือ 10 10 10

    ความขำส่งท้าย
    • หลังจากแต่งงานก็คือจะย้ายบ้านไง พอไปดูก็คือการตกแต่งไม่ได้แบบไม่ได้เลย ไม่มีความโฮมมี่เลย ก็เลยต้องตกแต่งใหม่ ทางฉู่ชินที่งานเยอะมากเลยให้จงอี๋ปินไปจัดการ ละไงอะ ความเบียวของคุณพี่ ใช้การไม่ได้ ฉู่ชินก็ต้องมาเคลียร์หาจุดที่ลงตัว
    • แม่จงอี๋ปินอยากอุ้มหลานมากกกกแต่ปัญหาคือท้องไม่ได้ไง ก็ไปหวังเอากับอุ้มบุญแต่คนที่ยังอยากสวีทก็คือไม่อยากเลี้ยง สุดท้ายลูกของจงอี๋ปินและฉู่ชินก็มาที่คิดว่าจะมาแค่1แต่ก็งอกมาถึงสอง เสียดายมานิดเดียว เป็นหมากับแมวป่วนๆ

    ความหวานอีกคู่ต่อจากเรื่องฝ่าบาทอย่ากวนสิ
    มู่เฉิน กับ เฉียวซู หรือนักแสดงหลักจากเรื่องยุคทองแห่งจิ่นหง มีความมาเอาหย่อนที่เรื่องนี้เพิ่มนะจ้ะ ถ้าอ่านเรื่องฝ่ายาทอย่ากวนสิจะเห็นแววของคู่นั้นอยู่แหละ แต่เขามาสารภาพกันเรื่องนี้เป็นไงละ เสีย1เรื่องไม่จบต้องเสียตังค์สองเรื่องจ้ะ แถมยังมีเซอร์ไพรส์อีกที่เรื่อเซียวถังใต้จันทราได้มาทำเป็นละคร แล้วราชาแห่งวงการภาพยนตร์อย่างมู่เฉินก็ไม่ยอมให้ใครมาคู่กับน้องอะเลยปฏิเสธงานไปแล้วมารับละครที่เงินน้อยกว่าเพราะเรื่องนี้เลิฟซีนมันเยอะ ไม่อยากให้ใครมาเล่นคู่น้องยังไงละ

     
    ปล. จงอี๋ปินสุดท้ายก็จำเรื่องราวทั้งหมดได้แล้วนะ แต่ความเบียวก็ยังไม่จากพี่เขาไปไหน ยังมีดาบของเล่นประดับบ้านอยู่
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in