เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#รีวิวนิยายวายKK.
รีวิว+สปอย | #ทรราชหวนคืน
  • ทดลองอ่าน จิ้ม!!

    แนวเรื่อง
    • พระเอกตายกลับมาเกิดใหม่
    • พระเอกคลั่งรักสุดๆ แบบว่าทำทุกอย่างเพื่อที่จะให้นายเอกได้มาอยู่ข้างบัลลังค์ แล้วต้องอยู่แบบ100ปี1000ปีให้หลังถูกพูดถึงแบบดีๆด้วยนะ
    • เรียกได้ว่าโหด แก้แค้นทุกคนไม่เว้นแม้แต่คนในครอบครัว(พ่อ, น้องชาย) ใครไม่โอเคต้องผ่าน แน่นอนว่ามีความจิต สังหารโหด ไม่ไว้หน้า อ่อนโยนกับคนเดียวจริงๆ

    ตัวละคร
    เว่ยจี่ - นายเอก
    • น้องเล็กของตระกูล มีพี่ชายก็คือดีและเก่งมาก
    • เป็นองครักษ์ประจำกาย 
    • รักพระเอกตั้งแต่แรกเห็น รักแบบถวายหัวถวายตัวมอบชีวิต พระเอกรักใครก็รักด้วย ถ้าแต่งงานก็พร้อมที่จะดูแลทั้งครอบครัวของพระเอก
    • แม่นธนูมาก ฝีมือดี
    • เป็นคนซื่อ นิสัยดี อ่อนน้อมมาก
    • แต่ถ้าให้ฆ่าคนก็ไม่หวั่น ห้ามใครมาทำร้ายพระเอกนะ น้องพร้อมสู้มาก

    ฉู่เซ่าหลิง - พระเอก
    • ชาติก่อนตายเพราะโดนหักหลังจากคนที่หวังดีมาตลอดแต่สุดท้ายก็มารู้ว่ายังมีคนที่รักกันจริงๆยอมตายแทนได้อยู่ กลับมาใหม่อีกครั้งตินี้เลยทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้อยู่ด้วยกันจนวันตายร่วมหอลงโลง
    • เรื่องคลั่งรักไม่อยากพูดมาก คือเกินเบอร์
    • ท่านพี่คือโหดมาก 18+ ไม่ใช่แค่NCนะ เรื่องสั่งฆ่าอะ คือไม่อ่อนข้อ ถ้าใครมาทำร้ายน้องคือไม่ได้เลย แบบว่าถ้าน้องถูกเรียกฆ่าไถร้อยล้านก็เอาไปเลยแต่อย่าทำอะไรนะ แต่อย่าให้มีช่องแวงกัดได้นะ ตาย
    • วางแผนเก่ง วางแผนทุกอย่าง ไม่ต้องลงมือเองก็กำจัดคนได้ 

    เม้าท์
    • อย่างที่บอกว่าคลั่งรักเกินเบอร์มาก ยอมทุกอย่างจริงๆ
    • การแก่งแย่งหักเหลี่ยมต่างๆก็คือเยอะ ถ้าคนไม่ชอบอาจจะบ่นได้ หวานมันก็มีเยอะแต่หลักๆก็เรื่องในวังตีกันวางแผนเอาให้จม เป็นเรื่องระหว่างพี่น้อง สนมคนใน เรื่องสงครามต่อสู้จะมาตอนท้ายๆ
    • ตอนแรกคิดว่าจะแก่งแย่งกันธรรมดา แต่ก็คือสุดท้ายตายเรียบนะ กำจัดทุกคนพ้นทางจริง นอกจากจะ18+เรื่องNC แล้ว 18+เรื่องความเป็นความตายของคนใกล้ตัวด้วย โหดจริงอีพ่อ โหดกับทุกคนยกเว้นน้อง

    เนื้อเรื่อง
    ฉู่เซ่าหลิงมีน้องชายที่รักมากอยู่คนหนึ่งชื่อฉู่เซ่าหยาง ได้สาบานไว้กับแม่ก่อนตายว่าจะดูแลน้องอย่างดี ยอมมือเปื้อนเลือดแทนจะไม่ให้ลำบากอะไร ถ้าน้องบอกว่าอยากได้บัลลังค์ดูท่าก็น่าจะยกให้แล้วตัวเองไปเป็นหลังม่านคอยช่วยแทน แต่สุดท้ายก็โดนหักหลังเกือบเอาชีวิตไม่รอดถ้าไม่ได้"เว่ยจี่"องครักษ์ที่เคยดูแลตั้งแต่8ปีก่อนได้บุกเดียวมาช่วย ความจริงก็ไม่คิดว่าจะเป็นเว่ยจี่ที่เข้ามา ไม่คิดว่าอีกฝ่ายจะจงรักภักดีกับตัวเองขนาดนี้เพราะตัวเองจำชื่อไม่ได้ด้วยซ้ำเลยไม่คิดว่าอีกฝ่ายจะยอมทำงานถวายหัวให้แต่สุดท้ายเว่ยจี่ก็พาหนีไปได้ไม่ไกลเพราะโดนแทงสาหัสจากการรับดาบแทนฉู่เซ่าหลิง ก่อนตายเลยได้พูดกับเฉ่าเซ่าหลิงในช่วงที่ได้เจอกันครั้งแรก เรื่องต่างๆและฉากสุดท้ายของชาตินี้ก็มาถึงเมื่อฉู่เซ่าหลิงอุ้มร่างไร้วิญญาณของเว่ยจี่แล้วกระโดดหน้าผาสูงลงไป
    เป็นช่วงอื่นที่คุยกันนะ แบบว่าคือดี ดีมากกกก
    กลับมาอีกครั้งฉู่เซ่าหลิงตื่นขึ้นมาในช่วงอายุประมาณ16-17ปี ระลึกได้ว่าน่าจะเป็นช่วงที่เว่ยจี่เข้าวังมาแล้วก็เลยลองเรียกหาดูเลยได้รู้ว่ามีตัวตนจริงๆได้เข้ามาใกล้ๆกันแล้ว หลายๆอย่างคล้ายชาติก่อนแต่สิ่งที่น่าตกใจคือไทเฮา(ย่า)ที่ชาติที่แล้วจากไปหลังจากฮองเฮาสิ้นใจไป2ปียังอยู่ต่างจากชาติที่แล้ว แล้วไทเฮาก็คือรักหลานอย่างฉู่เซ่าหลิงและฉู่เซ่าหยางมากเพราะถูกใจมาตั้งแต่รุ่นแม่แล้วเรียกได้ว่าเป็นหลนาย่าโดยแท้

    กลับมาที่เรื่องของเว่ยจี่ทางฉู่เซ่าหลิงก็ได้จัดการเลื่อนตำแหน่งให้จะได้มาใกล้ชิดสุดๆแบบExclusiveจากผู้คุ้มกันธรรมดาก็ได้กลายมาเป็นผู้คุ้มกันชั้นสามตอนแรกจะให้เป็นชั้นสองซะด้วยซ้ำแต่ติดว่าอายุยังน้อยเกินไปจะดูผิดปกติ ต่อมาก็คิดจะไปยกระดับตระกูลของเว่ยจี่ต่อแบบว่าปูทางให้เรียบให้ทุกอย่างดูเหมาะสมเป็นใจสำหรับการดึงให้เว่ยจี่มาอยู่ข้างกัน อย่างเว่ยจั้นพี่ชายของเว่ยจี่ที่มีอายุพอๆกับฉู่เซ่าหลิงก็ได้กลายเป็นรองผู้อำนวยการค่ายแต่ก็คือเป็นคนที่มีแววอยู่แล้วดันนิดดันหน่อยก็ไม่มีใครแย้ง ส่วนทางพ่อของเว่ยจี่อย่างเว่ยหมิงที่อยู่ในกรมปกครองตำแหน่งไม่สูงมากก็ดั้นไปคุ้มพื้นที่อื่น

    ในเรื่องของความสามารถของเว่ยจี่ก็คือเอาใจไม่หยุด ก็แบบรู้ว่าเป็นคนขยันเลยให้ฟู่จิงหลุนที่เป็นอาจารย์ของตัวเองและเป็นที่ปรึกษามาคอยให้คำแนะนำ ให้จางลี่เฟิงที่เป็นแม่ทัพใหญ่มาสอนอีก คือไม่เก่งยังไงไหวทางเว่ยจี่ก็ขยันอยู่แล้วด้วยก็เลยไปสุดไม่หยุด จะมีช่วงที่พูดเรื่องการรบการวางแผนก็รู้เลยว่าเจ๋งมาก ฉลาดและรอบคอบ
    แบคก็คือเส้นใหญ่มาก หนามาก แต่เว่ยจี่ก่อนรับตำแหน่งหรือหลังรับตำแหน่งก็คือนิสัยเดิม ไม่เปลี่ยน

    อย่างเรื่องความห่วงก็ไม่เบา อย่างที่รู้กันว่าชาติที่แล้วเว่ยจี่ต้องมาสิ้นใจเพราะรับดาบแทนตัวเองชาตินี้เลยแบบทั้งห่วงทั้งหวงเรื่องการต่อสู้การที่เว่ยจี่เอาตัวมารับดาบแทนแบบว่าโมโหมาก ถึงขั้นแบบจะเอาเรื่องคนทำให้ได้ก็แบบไปทูลฮ่องเต้เลยนะแล้วทางนั้นก็รู้ว่าคนที่ทำเป็นใครแต่แบบเอาผิดไม่ได้ไงเพราะเป็นตระกูลที่เกื้อกูลกันมาจะทำอะไรรุนแรงไม่ได้ทั้งที่อีกฝ่ายคงกะเอาตายเลย บอกก่อนว่าฮ่องเต้เป็นพ่อแท้ๆก็จริงและฉู่เซ่าหลิงก็เป็นลูกชายคนโต แต่บัลลังค์ไม่หวังให้ฉู่เซ่าหลิงได้ลูกพ่อไม่ใช่ฉู่เซ่าหลิงตำแหน่งรัชทายาทก็เช่นกัน คิดว่าคงกลัวลูกฆ่าล้างละมั้ง แบบว่าเก่งไง เก่งมาก เรื่องวางแผนเรื่องคนในมือ ดัังนั้นการที่เอาเรื่องคนผิดไม่ได้เลยฮ่องเต้เลยต้องเอาอย่างอื่นมาทดแทนให้ซึ่งต้องเป็นอะไรที่คู่ควร ฉู่เซ่าหลิงเลยได้ตำแหน่งอ๋องมา 

    ตำแหน่งใหม่ก็ต้องมีวังใหม่ ก็เลยเรียกเว่ยจี่เข้ามาดแปลนด้วย หาห้องให้เสร็จสับมีเรือนฮวาจี่เป็นเรือนหลักซึ่งคำว่าจี่ก็เป็นคำเดียวกันกับชื่อเว่ยจี่

    ความหวงที่ไม่เข้าใครออกใคร ความไว้ใจที่มีให้เว่ยจี่ไม่มีใครเข้าถึงอย่างตอนที่ฉู่เซ่าหยางแอบไปเอาตราประทับของฉู่เซ่าหลิงก็ไปเจอเว่ยจี่ที่ห้องสมุดเลยโดนฉู่เซ่าหยางด่า พอฉู่เซ่าหลิงรู้ก็ได้สาเหตุตีตัวออกห่างและได้หาของมาปลอบใจเว่ยจี่ อ่านแล้วก็งง เว่ยจี่ดูท่าไม่ได้ตกใจไม่ต้องปลอบขวัญก็ได้มั้ง สงสัยแค่หาเรื่องให้เฉยๆแหละ แล้วคือของให้ก็อลังการ เป็นจี้ทองคำสลักชื่อตัวเอง แบบคงกลัวคนไม่รู้ว่าเป็นเจ้าของเขาอะ ละแม่เว่ยจี่เห็นไง เป็นเรื่องดิลูกตัวเองไปถูกใจคนใหญ่คนโตในวังแถมการเลื่อขั้นที่เร็วทะลุสายฟ้าก็น่าจะเป็นเพราะคนนี้ก็เลยสร้างแผนการกักตัวลูกไว้ที่บ้านเลยเอาของแพ้ให้กิน ทางฉู่เซ่าหลิงที่พอรู้ว่าเว่ยจี่แพ้ก็เรื่องใหญ่โตคิดไปใกล้ว่าใครมาลอบทำร้ายก็คือศัตรูรอบด้านไง เรื่องก็เลยไปตกที่หมอหลวงกับกงกงที่ต้องไปดูแลเว่ยจี่ถึงบ้าน
    ความที่อยู่ในกรอบมาก ไม่หือกับใคร ไม่กร่างวางตัวดีก็คือได้ใจฉู่เซ่าหลิงอยากทะนุถนอมสุดเหมือนเล่นจี่เป็นลูกไก่ แต่ความจริงฝีมือการรบก็คือไก่พิฆาตนะจ้ะเก่งมากกก

    ความซึ้งที่แบบ ฮืออออ ดีอะ ตอนที่ไปวัดตงหวาแล้วได้รู้ว่าเว่ยจี่มาวัดนี้บ่อยเพราะเอาเงินมาบริจาคเพื่อจุดตะเกียงเป็นตะเกียงอายุยืนกับคนคนหนึ่งก็นั้นแหละจุดให้ฉู่เซ่าหลิง พอฉู่เซ่าหลิงรู้ก็เลยเกทับ ไปจุดให้เว่ยจี่บ้างแล้วสั่งให้วางไว้ข้างกัน

    ความวางแผนระยะยาวให้กับตัวเองก็ไม่เบาอะ เรื่องการแต่งงานอย่างที่รู้กันก็คือไม่ได้เกิดจากการชอบพอกันซะส่วนมา จะเป็นเรื่องของการขยายอำนาจ ทางฉู่เซ่าหลิงที่มีน้องสาวพ่อเดียวกันที่สนิทอยู่1 เลยใช้น้องไปสานสัมพันธ์กับบ้านเว่ยจี่คือฟู่อี๋ไปแต่งกับเว่ยจั้น ก็แต่งออกแบบตัวเองเป็นสปอนเซอร์ให้น้อง ทางบ้านนู่นที่มีองค์หญิงแต่งเข้าก็คือได้รับความกรุณาสุดๆ หารู้ไม่ว่ามันมีนัยยะ มันมีความหว่านพืชหวังผลของฉู่เซ่าหลิงอยู่คือสุดท้ายฟู่อี๋ท้องลูกแฝดเป็นชายคู่ฉู่เซ่าหลิงเลยไปทำข้อตกลงกับเว่ยจั๋นให้ลูกคนหนึ่งมาเป็นลูกของเว่ยจี่แล้วแบบแต่งตั้งตำแหน่งให้เลยนะก็แบบตัวเองไม่มีทางมีลูกไง แต่เรื่องดีๆก็มีเพราะเว่ยจั้นก็คนดีคนหนึ่งที่มีหน้าที่การงานโอเค การแต่งน้องออกวังก็เหมือนเป็นการหวังดีอย่างหนึ่งจะได้ไม่ต้องวุ่นวายกับการแย่งชิงในวัง

    มีตัวละครโผล่มาอีกสองคือฉู่เซ่าเถาและฉีอวี้ ก็ยังดีที่มาดีมาช่วยเติมเรื่องในตอนที่ฉู่เซ่าหลิงไม่อยู่วัง ก็เป็นพันธมิตรแหละ

    การไต่แรงค์ของฉู่เซ่าหลิง เหมือนจะเป็นเรื่องยาก แต่พอมีความไม่ไว้หน้าใครก็คือจัดการ จัดเก็บให้หมด ความโหดมันก็อยู่ตรงนี้ีที่ต้องมาจัดการน้องชายตัวเองนี้แหละ ส่วนเรื่องที่พ่อตายแต่ไม่สลดนี้เฉยๆเพราะแบบก็ไม่ได้รักกันอะแบบขัดขากันมานาน ทางพ่อก็คือเห่จ้าา ไม่รักลูกไม่เท่ากันไม่พอ ลูกที่ตัวเองรักมาฆ่าตัวเองวางยาให้ตายก็คือพูดไม่ออกบอกไม่ถูกว่าสมควรไหมนะ พอฮ่องเต้ตายก็เป็นก้าวหนึ่งที่ทำให้ฉู่เซ่าหลิงได้บังลังค์แบบตัวเองไม่ได้ลงแรงอะไรมากอะ

    ฉากจบก็คือสวยงามประทับใจมากเป็นแบบฉากประกาศศักดาแบบวางเว่ยจี่เป็นฮ่องเฮาแล้วตำแหน่งพิธีก็คือตรงผาที่ชาติที่แล้วฉู่เซ่าหลิงอุ้มเว่ยจี้แล้วโดดอะ 

    ความดีงามอีกอย่างคือฉู่เซ่าหลิงปูทางทุกอย่างให้เว่ยจี่ด้วยความที่ทั่วไปจะไม่ยอมรรับการที่ให้ผู้ชายมีเป็นฮองเฮา และไม่ยอมให้ฮ่องเต้มีคนรักคนเดียวฉู่เซ่าหลิงเลยต้องวางทุกอย่าง ยิ่งการมีไทเฮาที่ตัวเองรักมากเป็นญาติผู้ใหญ่คนเดียวที่เป็นที่พึ่งทางใจของฉู่เซ่าหลิงด้วยก็คือต้องแบ่งรับแบ่งสู้มากเพราะเว่ยจี่ก็จะเอา ไทเฮาก็ต้องเอาใจ 

    ฉากประทับใจก็ยังมีอีกอันคือตอนที่ต้องไปรบอันนี้ก็ดี แบบว่าฉู่เซ่าหลิงยอมทุกอย่างจริง ยอมยกแผ่นดินให้เพื่อที่ให้เว่ยจี่ไม่มีบาดแผลกับมาแบบกำลังโดนล้อมไง แต่สุดท้ายเว่ยจี่ก็ตีฝ่าออกมาได้ กลายเป็นบุรุษเบอร์หนึ่งในสงคราม 

    ความอ่อนข้อให้คนคนเดียว โหดกับทุกคนยกเว้นเว่ยจี่ ไม่ว่าใครจะมีเรื่องอะไร ความเป็นความตายอยากลดโทษจากฮ่องเต้เป็นที่รู้กันว่าให้ไปคุยกับเว่ยจี่ เพราะคุยกับฮ่องเต้ตรงๆไม่มีทางลดโทษ มีแต่จะเพิ่ม ต้องให้เว่ยจี่เข้าลูบเท่านั้น
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in