เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#รีวิวนิยายวายKK.
รีวิว+สปอย | #ตกลงนายชอบฉันใช่มั้ย 2เล่มจบ
  • เป็นนิยายสองเล่มจบ ออกครบหมดแล้ว 
    คือแฮปปี้เร็วไม่มีดราม่า ตอนพิเศษคือเกินครึ่งของเล่มสอง 
    น่าจะเป็นนิยายที่พระเอกหื่นสุดของสนพ.นี้ละ


    แนวเรื่อง : วัยมัธยม อ่านง่าย ไม่ดราม่า พระเอกรุกเร็วแรงทะลุขีด กามสุดๆจนสงสารนายเอก ขำๆตอนพระเอกหื่นแต่ก็มีช่วงซึ้งๆตอนนายเอกไปช่วยปลดห่วงของเหล่าผีแต่ละเรื่องให้ไปเกิดใหม่หรือให้มีความสุข

    ตัวละคร
    หลินเฟยหรัน - นายเอก
    • ได้รับมรดก"ตาทิพย์"จากปู่เป็นสิ่งที่ทำให้มองเห็นผี แต่สิ่งนี้ก็ไม่ใช่ว่าใครจะได้ต้องเป็นที่เขาเลือกเราด้วย
    • ถูกย้ายมาอยู่โรงเรียนประจำเพราะพ่อแม่ต้องไปทำงานต่างประเทศไม่ค่อยติดอยู่กับที่
    • เป็นคนเก่งเป็นคนเด่นมาตลอดจนได้มาเจอกัยกู้ข่ายเฟิงดาวเด่นของโรงเรียนประจำ
    • เป็นคนหน้าตาดี หน้าสวย อยู่โรงเรียนเก่าคือฮอตมาก แต่กู้ข่ายเฟิงเจ้าถิ่นเป็นแนวหล่อคมหน้าตาตัวเองเลยถูกมองข้ามก็เลยจะมีความเขม่นๆหน่อย ไปมาเลยออกแนวเกลียดขี้หน้าเขาสะงั้น
    • ความยากคือได้เป็นรูมเมทกัน!

    กู้ข่ายเฟิง - พระเอก
    • เพราะที่บ้านบริจาคเงินให้โรงเรียนเยอะเลยได้นอนคนเดียวในห้องนอนคู่ แต่พอหลินเฟยหรันมาห้องไม่พอเลยได้มีเมท
    • เป็นเดือนโรงเรียนเดือนห้องเลย แบบว่าเฟอร์เฟค เรียนก็โอเค กีฬาก็เก่ง ลายมือก็สวยเป็นที่รักของคุณครู ถึงแม้อดีตจะเกเรมากแต่ปัจจุบันพัฒนาขึ้นมาเยอะ
    • ความลับที่ไม่เคยบอกใครคือตัวเองชอบผู้ชาย อย่างหลินเฟยหรันหนะ สเปคเลย
    ไม่รอดดดดดดด แน่นวลลลลล คนนี้มันร้ายยยย

    เนื้อเรื่อง
              หลินเฟยหรันถูกย้ายมาอยู่โรงเรียนประจำเพราะที่บ้านบินบ่อยไม่อยู่กับที่เลยคิดว่าเอาลูกมาปล่อยเกาะง่ายสุด ความยากก็เกิดขึ้นเมื่อหลินเฟยหรันได้เจอรูมเมทที่ดูเหนือกว่าตัวเองในทุกๆด้าน ด้วยความที่เป็นดาวเด่นตอนอยู่โรงเรียนเก่าเลยติดความที่อยากจะเหนือกว่าแต่พอมาเจอกู้ข่ายเฟิงที่ทั้งหน้าตาเป็นที่นิยมกว่า กีฬาเก่ง และมากไปกว่านั้นคือรองเท้า คนบ้ารองเท้าอย่างเขารับไม่ได้เลยที่อีกฝ่ายมีรองเท้าเยอะมากกว่าแล้วแต่ละคู่ก็คือลิมิเต็ดสุดๆ หยามหน้ากันชัดๆ อยู่ด้วยกันดีๆไม่ได้แล้ว(ทางกู้ข่ายเฟิงก็คือยังไม่ได้ทำอะไรผิดไปจากปกติวิสัยเลยนะ คิดไปเองทั้งนั้น 5555)

              ทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไปเมื่อหลินเฟยหรันได้รับสายจากที่บ้านเรื่องปู่ที่ร่างกายเริ่มจะไม่ไหวแล้วให้ไปดูใจให้ไปสั่งลาทางหลินเฟยหรันก็คือสนิทกับปู่มากๆเหมือนโตมากับปู่ถูกปู่เลี้ยงดูมา การไปเจอครั้งนี้ทำให้หลินเฟยหรันได้รับมรดกของตระกูลที่สืบต่อกันมานานนั้นคือ"ตาทิพย์" มันเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมปู่ถึงมีเรื่องเล่าผีๆเยอะ เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมตอนที่ย่าตายปู่ดูไม่ได้เศร้าสลด นั่นเป็นเพราะปู่มองเห็นย่ามาตลอดและปู่ก็จะได้ไปอยู่กับย่าแล้ว พอกลับมาจากไปหาปู่ด้วยความที่ยังสะเทือนใจตาแดงจมูกแดงก็ทำให้รูมเมทที่อยู่ด้วยกันนึกสงสารและก็ดูแลไม่ห่าง ยิ่งพอตาทิพย์เริ่มสำแดงเดชความหนาวเย็นเริ่มมาเยือน กู้ข่ายเฟิงก็ดูแลอย่างดีนึกว่าเพื่อนป่วย ยิ่งไปกว่านั้นคือเมื่อตาทิพย์เปิดการมองเห็นผีคนกลัวผีสุดๆอย่างหลินเฟยหรันก็ไม่มีที่พึ่งเลยกระโดดลงไปเตียงล่างที่เป็นเตียงของกู้ข่ายเฟิงทำให้หลินเฟยหรันได้รู้วิธีที่จะไม่เห็นผีแล้วก็คือต้องกลายเป็นตังเมหลินทำตัวติดกับกู้ข่ายเฟิงตลอดเวลา ซึ่งจากที่ไม่ชอบหน้าอีกฝ่ายกลายมาทำตัวติดหนึบก็ทำให้กู้ข่ายเฟิงที่แต่เดิมชอบรูปร่างหน้าตาของหลินเฟยหรันอยู่แล้วก็คิดเข้าข้างตัวเองไปสิว่าหลินเฟยหรันอ่อยทีนี้มันก็บานปลาย 
    ด่ากันเมื่อวาน วันนี้มาลูบหงลูบหัว ไอ่บ้าเอ๋ยยย 5555
    จะไม่ให้กู้ข่ายเฟิงคิดเข้าจ้างตัวเองได้ยังไง๋!!!!
    เพราะทางหลินเฟยหรันไม่สามารถพูดได้ว่าที่เป็นอย่างนี้เพราะว่ามองเห็นผีเพราะประโยคจะตัดทันที่เป็นความลับสรววค์ที่ไม่ให้คนนอกรู้ ก็คือบอกแล้วนะแต่มันไม่มีเสียงไม่สามารถสื่อสารได้เลยทำให้กู้ข่ายเฟิงเอาใหญ่เลยบวกกับทางหลินเฟยหรันต้องทำตัวใกล้ชิดต้องย้ายโต๊ะมานั่งข้างๆด้วยก็คือหนัก แรกๆออกอาการยังไม่เยอะนะก็แค่พอหลินเฟยหรันจะย้ายโต๊ะไปนั่งข้างตัวเองก็คือช่วยเยอะสุด ช่วยเกินเบอร์ ช่วยเกินไป ทั้งยกโต๊ะให้ พอมานั่งคนข้างหน้าหลินเฟยหรันแบบว่าสูงไปหน่อยก็ไปเอาประแจมาขันเก้าอี้ให้เตี้ยลงทัศนะวิสัยของหลินเฟยหรันก็เลยจะกว้างขึ้นดีขึ้น ส่วนอาการจะเริ่มออกเยอะเมื่อต้องอาบน้ำจ้า คืออาบน้ำรวมเป็นแบบแค่มีที่กั้นไม่มีประตู สงสารหลินเฟยหรันเลยอะที่ต้องมาตัวติดกับคนแบบนี้ 
              อีกเหตุการณ์ที่สะใจก็คือวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่เป็นความหนักหนาของหลินเฟยหรันว่าจะเอาไงกับชีวิตดีจะตัวติดกับอีกฝ่ายยังไงจนไปๆมาๆคุยกันกลายไปนอนที่บ้านกู้ข่ายเฟิงจ้าา แล้วก็คือทำให้เจอตัวช่วยในการปิดตาทิพย์ก็คือหมาที่บ้านกู้ข่ายเฟิง จากที่ต้องตัวติดคนกามๆก็กลายมาเป็นอุ้มหมาเล่นกับหมาอยากเอาหมาไปนอนด้วยละ 5555 
    เป็นคนหน้ามั่นไส้ อ้อร้อเก่ง
    และเพราะเจอตัวช่วยนี้ทำให้หลินเฟยหรันสามารถไปบ้านปู่ได้เพราะคิดว่าปู่อาจจะยังอยู่บ้านและอาจจะขอคำแนะนำได้ และแน่นอนว่าเจอฉากนี้ก็น้ำตาคลอกันไป

             ในความกามๆดูของกู้ข่ายเฟิงในเรื่องนี้ก็มีความโรแมนติกอยู่ คือ หลังผลสอบออกเป็นที่น่าประทับใจหลินเฟยหรันกู้ข่ายเฟิงกับเพื่อนเลยได้เงินไปเที่ยวจากที่บ้านโปรแกรมแรกที่จัดก็เป็นปีนเขาแล้วก็ไปเจอวัดโบราณพอเปิดตาทิพย์ก็คือประทับใจความนวลแสงนวลของบุญที่พระรูปหนึ่งในอดีตสร้างเอาไว้และยังไม่ได้เวียนว่ายตายเกิดเพราะยังโปรดวิญญาณให้ไปเกิดใหม่อยู่ที่นี้ และตำนานเล่าขานของวัดที่ว่ามีหญิงสาวหลงรักพระรูปนี้ยอมพลีกายถวายวิญญาณเป็นต้นโพธิ์โตอยู่ข้างวัดนานหลายร้อยปีก็ยังเป็นเรื่องจริงแต่ทางหญิงสาวที่เป็นต้นไม้ก็ไม่ได้รับรู้ว่าพระรูปนี้ก็ยังอยู่เป็นเพื่อนเธอมาตลอด300ปีเพื่อโปรดสัตว์และจะอยู่ใต้ร่มเงาของเธอตลอดไป ซึ้งง แล้วก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่ซึ้งนะทั้งเรื่องผีลูกครูเจิ้งที่สอนภาษา เรื่องผีครูใหญ่ที่ตายเพราะปกป้องนักเรียนสมัยที่สงคราม เรื่องผีแมวที่เป็นจุดเริ่มต้นของการช่วยผี เรื่องชุดงิ้วตามหาเจ้านาย และสุดๆเลยคือเรื่องผีเปียโนที่แบบ >< น้ำตาต้องมาแหละ


    เม้าท์
    • เป็นนิยายที่คิดว่ากามสุดของสนพ.ละ ในสายของนิยายแปลอะนะ กามจนสงสารนายเอกอะ พระเอกพาเขาใจแตก ลูกกก
    • ถ้าเคยอ่านแอบเนียนเป็นนักเรียนห่วยๆ บอกได้เลยว่าความกามแอดวานซ์ไปเยอะเทียบไม่ เรียกได้ว่าบอร์นทูบี อยากฟันเขาตั้งแต่เริ่มๆเลย ยังดีที่คิดได้ว่าต้องเรียนจบก่อน และแน่นอนว่าฉากอย่างว่าเเซ่บพอควร ทั้งในห้องเรียน ทั้งบนเปียโน
    • แต่ก็อย่างที่บอกไปก่อนหน้า มีขำ มีตลก แต่ก็มีซึ้งเรื่องราวของผีๆ ดีนะที่ไม่มีดราม่าเรื่องตัวละครเรื่องที่บ้าน เลยว่าอ่านชิว และก็คือมีสองคู่นะ อีกคู่เป็นเพื่อนของตัวหลักแหละ
    • แต่อย่างหนึ่งที่คิดว่ามองไปไกลเกินก็เป็นเรื่องที่หลินเฟยหรันผูกชีวิตไว้กับกู้ข่ายเฟิงนิแหละ แบบว่ามันดูเร็วไปไหม คือการที่หลินเฟยหรัยมองเห็นผีเป็นสิ่งที่กู้ข่ายเฟิงไม่รู้ไม่เข้าใจแต่พอหลังจากที่ได้ไปหาปู่ก็ทำให้ได้คู่มือมาและในนั้นก็มีวิธีที่จะทำให้อีกคนมองเห็นได้แต่ก็สามารถทำใด้ครั้งเดีียวในชีวิตนะ และหลินเฟยหรันก็ใช้กันกู้ข่ายเฟิง ยังดีที่อีกฝ่ายเป็นคนไม่กลัวผี ออกแนวทำร้ายผีซะด้วยซ้ำ 


    ทดลองอ่าน จิ้มลิงค์


    เก็บตก
    ก็แอบเนียนกินเต้าหู้เขาเก่งอะ คือแบบสงสารหรันหรันเลย 

    เนี่ยยยยยย คือตื่นมาไม่เห็นกู้ข่ายเฟิงเลยออกมาตามหาแล้วก็ต้องหยิยของที่เขาใช้ประจำมาแบบเช่นว่า หมอน เสื้อผ้า ของเล็กน้อยที่ใช้ประจำเพราะจะมีพลังหยางอยู่ทำให้มองไม่เห็นผีไง แล้วสภาพก็คือน่าฟัดไปลูกกกก

    ตอนน่ารักๆ ไม่กามก็มีจ้าาา แค่ไม่เยอะ 555 อันนี้ช่วงท้ายๆละ แบบว่าเป็นแฟนกันแล้วว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in