เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรก เหมือนเขาบ้างNarut Sirithip
สีลม ซอย 2 ที่ได้เห็น
  • จริงๆมันควรจะเป็น บันทึกลุยไฟก่อน แต่ด้วยความที่รายละเอียด มันเยอะจนไม่รู้จะเริ่มยังไง เลยเอาสีลมขึ้นมาเริ่มก่อนเพราะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ห้าทุ่ม ถึง ตีสอง 

     เรามาพูดถึงสิ่งที่เห็นเลยครับ เกริ่นเล็กน้อย เผื่อถามว่าทำไมถึงไป อันนี้ส่วนหนึ่งตอนแรกก็กลัวๆครับแต่เอาจริงได้ยินมานานละอยากเห็นเหมือนกัน แต่ประโยคหนึ่งที่ทำให้ เอ้อ ไปก็ไปคือ “อย่าเพิ่งมั่นใจว่าจะมีใครทำอะไร” ค่อนข้างเจ็บเล็กน้อย แต่ก็โล่งใจพอสมควร 

      คือเพิ่งรู้ว่าที่ สีลม ซอย 2 มันดูเป็นลักษณะตรอกซะมากกว่า เป็นตรอกเข้าไปนิดเดียวประมาณว่าอาจเดินพร้อมกันหน้ากระดานได้ประมาณ 4 คน มี รปภ ตรวจ ซึ่ง รปภ ไม่มีการลูบคลำครับ มันต้องมีคนถาม รปภ นี่น่าแมนแน่นอนครับ ใครที่หอบเป๋าใหญ่ๆมาต้องฝาก มีเครื่องแสกนด้วย เพื่อความปลอดภัย

       ข้างในเป็นร้านประมาณ 4-6 ร้าน คือเอาจริงๆมันเป็นเจ้าของเดียวกัน สามารถเดินถือแก้วไปมา แวะร้านนู้นออกร้านนี้ได้ครับ 400 ค่าเข้าก็จะได้บัตรมาซึ่งเอาไปแลกเหยือกเหล้าได้ ( ใช้ เหล้า hundred ส่วนตัวคิดว่าถ้าเหล้า spray royal ยังอยู่ อาจจะเอามาทำตลาดที่นี่ ) เหยือกจะผสมเหล้าประมาณครึ่งแบน ซึ่งเอาจริงขนาดก็พอถือเดินได้ทั้งคืนอยู่ (ข้อมูลย่อหน้านี้คือถามมา) 

        และแน่นอนครับ “อย่าเพิ่งมั่นใจว่าจะมีใครทำอะไร” พอเข้าไปปุบเราจะยิ่งมั่นใจขึ้นเยอะ สภาพตรูก็จะเป็น ชายหน้ากากๆ คนหนึ่งในหมู่ชายงาม คือส่วนใหญ่นี่มากันเนี๊ยบทั้ง จมูกเอย ผิวเอย แต่งกาย ใบหน้า เพ่าผม คือสามารถใช้คำว่าหน้าตาดีได้โดยไม่รู้สึกติดขัดอะไร 
       
    ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ เอเชียเยอะ เกาหลีจีน ฝรั่งมี แขกบ้าง ผิวสีก็พบได้ คนไทยนี่น่าจะน้อยกว่าถ้าเทียบ คือชาวต่างชาติมองที่นี่เป็น แลนด์มาร์คที่ครั้งหนึ่งต้องมาให้ได้ ก็มีตั้งแต่มาเที่ยว มาดู ปะปนกันไป แต่ส่วนใหญ่ก็น่าจะชัดเจนมาเที่ยว

    ส่วนตัวคนมาเที่ยวมองดูก็รู้สึกเยอะ แต่พี่ที่นั่นบอกวันนี้เรียกคนน้อย อาจ เป็นเพราะ มี กงกรรมฉาย (ละคร) คิดแบบง่ายๆที่สุด ตีซะว่ามา 1000 คน คนละ 400 ก็มีวันละสี่แสนให้บริหารจัดการ

       4 ร้านที่ว่า ก็จะเป็นสไตล์เพื่อรองรับต่อความต้องการ ตั้งแต่ผับนั่งมีคนไปร้องเพลง แบบร้านกาแฟ แบบผับ EDM DJ ซึ่งจริงๆแบบนี้ดีนะครับที่ท่องเที่ยวควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ไปที่เดียวจบครบ ขาดแค่ร้านข้าวต้มเอง 

       ห้องน้ำ หาค่อนข้างง่ายสะดวก และสะอาดด้วย บางทีเดินๆก็ งง อ่าว มีห้องน้ำตรงนี้ด้วยเหรอวะ ไปนี่ตอนแรกก็เงิบครับรูปหน้าห้องซ้ายขวามีแต่รูปสัญลักษณ์ห้องน้ำหญิง แต่เอาเป็นว่าที่นี่ทุกคนคือเพศเดียวเข้าได้หมดครับ และที่สำคัญคือดีมาก ไม่มีแผนกนวดหลัง นี่กุนึกไม่ออกเลยว่าจะทำตัวยังไงถ้าเจอนวดหลังที่นี่

        ความปลอดภัย ส่วนตัวมองว่า ปลอดภัยนะครับทั้งการดูแล รปภ และที่นี่ก็ไม่น่าจะมีการตีกัน เขม่นกัน แต่มองกันจิกๆบ้างอาจมี คือถ้าถามว่าไปอีกไปมั้ย ก็คงไม่ละครับ แต่จะไม่ใช่เหตุผลที่กลัวแล้วเพราะอย่างที่ว่าไว้ “อย่ามั่นใจนักว่าจะมีใครทำไรเรา” แต่ แต่ หากใครเป็นกลุ่ม target group เค้า ที่นี่คงจะดีไม่น้อย เพราะจากราคา จากกลุ่มคนเที่ยว สถานที่ เพลง ก็ถือว่า โอเครเลย

                                ( สิ่งที่ขาดคือ มาไม่ทัน SHOW ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเค้าหมายถึง SHOW อะไร )

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in