เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life from EarthMidnightMessageBox
อาการเหงา
  • อาการเหงา


    “เหงา” คำอาการนามของ ความเหงา


    “ปัดโธ่เอ๊ยความเหงา”


    คิดว่าไงบ้างเพื่อนมนุษย์ กับสิ่งเหล่านี้

    ดูจะเป็นอะไร ที่ไม่เข้าท่ากับชีวิต เท่าไหร่เลย หรือไม่?


    แล้วเป็นยังไงบ้าง ความเหงา; อารมณ์ ความเปล่าเปลี่ยว, ความไม่มีชีวิตชีวา นั่นแทรกผ่านเข้ามาภายในจิตใจ เลยหรือเปล่า


     .


    มันยังเร็ว (เกินไปไหม) ที่เราจะมอง อาการเหงา เป็นเหมือนเรื่องน่าเศร้า ในอารมณ์ และความรู้สึกที่มิอาจ ปฏิเสธได้ 


    ให้ตายสิ 

    มันเป็นเพราะ อะไรกัน 


    ทำไมอาการเหงา ของคนเรา มันถึงดูโหดร้าย กับชีวิตเพื่อนมนุษย์ ได้เพียงนี้


    ถามว่าทำไม 

    สงสัย คงจะเป็นเพราะว่า วาทกรรมบนโลกใบนี้ นั้นโจมตีความเหงา เก่งเสียยิ่งกว่า ฝ่ายค้านในสภา ที่อภิปรายไม่ไว้วางใจ ใครหลายคนที่ไม่รู้จักหน้าที่ และความผิดชอบ ชั่วดี แน่ๆเลย


    .


    แล้วก็ดูเหมือนว่า สิ่งเหล่านี้ที่กล่าวมาตั้งแต่ต้น มันดูเป็นเรื่องเลวร้ายเหลือเกินนะ แถมไม่พอ ผมเองก็รู้สึกว่า


    คนเราให้ร้ายกับความเหงา กันเกินไป หรือไม่ 


    เพราะส่วนตัวแล้วนั้น ผมมองว่า รูปแบบของอาการเหงานั้นมีหลากหลาย และรูปแบบที่มากมาย ที่แต่ละคนนั้นต้องเผชิญ ซึ่งเราก็จะได้อะไรจากจากอาการเหล่านี้ ถ้าเราหามัน


    เชื่อเถอะครับ ไม่อาการเหงาจะเกิดขึ้นตอนไหน ตอนที่อ้างว้างอยู่คนเดียว หรือแม่ตอนที่คุณอยู่ในวงสังคม หรือกลุ่มคนอะไร ในรูปแบบไหนก็ตาม ที่จังหวะนั้นคุณรู้สึกเหมือนกับที่ “พี่เบิร์ด ธงไชย” ได้ร้องเพลง “ฉันมาทำอะไรที่นี่” 


    .


    แม้แต่ความเปล่าเปลี่ยวจากอะไรก็ตาม

    ลองอยู่กับมันให้ดีๆ แล้วทีนี้ คุณอาจจะได้อะไรเพิ่มเติม อย่างไม่น่าเชื่อ 


    เพราะมันอาจจะกลายเป็นว่า คุณกำลังได้นั่ง ทบทวนตัวเอง หรือวิเคราะห์บางสิ่ง - บางอย่าง ถึงชีวิตของคุณเอง 


    คุณอาจไม่ใช่ความเซื่องซึมที่เข้ามาในสมอง หรือจิตใจ แต่คุณจะได้ ความรู้สึกที่ลึกซึ้ง เข้ามาแทน จากการที่เพื่อนมนุษย์ ได้มีเวลาเขาถึง แล้วอยู่กับตัวเอง


    คุณอาจ ได้ทบทวนตัวเองในเหตุการณ์ หรือบางสิ่งที่ผ่านมา

    คุณอาจ ได้มีเวลาตัดสินใจ ที่จะกระทำ หรือเลือกเดินในเส้นทางที่ตัวคุณเองเป็นผู้กำหนดมัน


    .


    คำตอบในการที่คุณอยู่กับ อาการเหงา  ในแนวทางที่คุณจะได้ตัดสินใจอะไร เพื่อที่ตนเองจะได้มีเวลาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ หรือแม้แต่แนวทางที่จะเลือกเดินต่อไป


    ให้แก่ชีวิตที่ยิ่งใหญ่ 

    ของคุณเอง


    นี่แหละเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม ผมถึงได้ อยากที่จะหยิบยกเรื่องราวนี้ มาขีดเขียน แล้วพูดคุยกับพวกคุณทุกคนในบทความนี้


    เพราะมันคือะเจตนารมณ์ของกล่องข้อความ


    ด้วยความปรารถนาดี

    จาก เพื่อนมนุษย์ท่านหนึ่ง

    ถึง เพื่อนมนุษย์ท่านอื่น


    ขอให้เรามาร่วมยินดี

    ให้กับผู้คน ที่ ณ เวลานี้ กำลังผจญกับ “อาการเหงา”


    From 

    MidnightMessageBox 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in