เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life from EarthMidnightMessageBox
เด็กน้อยในโลกกว้างใหญ่
  • ในขณะที่โลกหมุนนรอบตัวเองหนึ่งรอบ

    เท่าเวลามนุษย์ที่ผ่านพ้นไปไปหนึ่งวัน


    แล้วการที่เราใช้เวลาในแต่ละวัน

    มันก็หมายความว่าอายุขัยของเรา นั้นเดินหน้าไปอีกก้าว


    เมื่ออายุขัยได้เริ่มขยับตัวไป

    นั่นหมายถึงเราก็ได้แก่ตัวลงไปอีกหนึ่งขึ้นใช่หรือไม่?


    ว่าแต่ในหนึ่งไป ที่ผ่านไป คุณได้แก่ตัว เติบโต แล้วเรียนรู้อะไรกับมันบ้าง

    ซึ่งก็น่าจะมีมากมายก่ายกอง ทั้งประสบการณ์ ความทรงจำดีๆ 

    หรือเรื่องราวร้ายๆที่มีไว้ เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจ

    “ในกรณีศึกษา”


    ในความเป็นจริงที่ต่างก้าวเดินและเติบโตไป

    แต่เชื่อหรือไม่ ถึงแม้ในบางก้าวที่สำคัญ และยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตคุณ


    แต่เชื่อหรือไม่ว่าถ้ามองภาพรวมแล้วมันก็คงเป็นอะไรที่ยังถือว่าเล็กน้อย สำหรับโลกใบนี้

    “ไม่สิ” ต้องบอกว่ามันยังมีเรื่องราว และประสบการณ์อีกมากมายที่รอให้คุณออกไป และขวนขวายที่จะค้นหามันมากกว่า


    เพราะอย่างงี้ไง โลกใบนี้ถึงมีประโยคที่ว่า

    “การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด”


    ซึ่งมันก็ไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆนั้นแหละแหละไม่ว่าจะในประเด็นไหน

    บางอย่างเราเรียนรู้ไป แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่า ความรู้ในประเด็นนั้น. มันถึงจุดสิ้นสุดแล้ว


    บางเรื่องบางประเด็นที่คุณเองยังไม่ได้รับรู้ และลิ้มลองมัน ก็ยังเป็นเรื่องเป็นราวที่ตัวคุณยังไม่รู้จัก ศึกษา หรือค้นหา


    ไหนจะเรื่องบางเรื่องที่แม้แต่ในปัจจุบันที่แม้แต่มนุษยชาติก็ยังหาคำไม่ได้อีกล่ะ 

    นั่นมันยิ่งมันยิ่งชี้ให้เห็นเลยหรือเปล่า


    ว่าเรานั้นยังคงเป็นไอ้ตัวเล็กสำหรับ โลกใบนี้ (นี่ยังไม่นับเรื่องนอกดาวดวงนี้นะ)


    “แต่นั่นแหละฮะท่านผู้ชมฮะ”

    ประเด็นในบทความที่อยากจะกล่าว มันก็ไม่มีอะไรมาก นอกเสียจากว่า ถึงแม้อายุขัยที่ขับเคลื่อนไป ทำให้เราเป็นทารก วัยรุ่น วัยทำงาน หรือแม้กระทั่งคนบั้นปลายในวัยเกษียณ


    มันก็เท่านั้นแหละ เพราะถึงแม้ในสายอาชีพการงาน มันมีวันเกษียณ ที่กฎหมายอาจบังคับในช่วงวัย หรือตัวคุณเเลือกที่จะเกษียณตนเอง เพื่อความสุขในบั้นปลาย


    แต่จงอย่าได้ลืมไป

    ว่ายังมีเรื่องราวอีกมากมายที่รอให้เรานั้นก้าวไปเพื่อเรียนรู้ และเข้าใจอีกมากมาย


    นั่นแหละเหตุผลที่ว่าทำไม

    คุณจึงยังคงสภาพเป็นเด็กน้อยในโลกใบนี้


    และแล้วคุณก็จะยังเป็นเด็กน้อยในโลกที่กว้างใหญ่นี้เสมอไป จนกว่าที่ตนนั้น

    จะหมดลมหายใจ แล้วสภาพเป็นเถ้าธุลี


    ด้วยความปรารถนาดี

    จาก เพื่อนมนุษย์ท่านหนึ่ง

    ถึง เพื่อนมนุษย์ท่านอื่น


    MidnightMessageBox

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in