เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life from EarthMidnightMessageBox
อาหารจานนี้รสอะไร?
  • “อาหาร” 


    เป็นทั้งปัจจัยที่ให้สิ่งมีชีวิตยังคงดำรงอยู่ต่อไป

    และก็เป็นปัจจัยในการสร้างสรรค์ความสุขให้ตนได้


    ใครต่อใครก็ต่างสนใจในเรื่องของอาหาร

    บางคนสนใจและจดจำ ว่าร้านไหนที่ถูกใจ เมนูไหน ที่ถูกปาก

    เพราะเมื่อถึงช่วงเวลาที่เราได้รับประทานมันเข้าไปความสุขที่ได้นั้น 

    มันช่างเต็มปากเต็มคำเสียเหลือเกิน


    “ส่วนบางคน”


    บางคนก็เลือกที่จะรังสรรค์มันด้วยมือของตนเองเพื่อให้ได้รสชาติที่ถูกใจมากถึงมากที่สุด

    ในขณะเดียวกันเขาก็แชร์อาหารจานนั้นให้ผู้อื่นได้ลิ้มลองมันอีกด้วย


    “ประเด็นคือ”


    รสชาติที่ถูกปากของแต่ละคนนั้นก็แตกต่างกันออกไป

    หวาน เปรี้ยว เค็ม ขม หรือว่าอูมามิ

    ที่คุณชื่นชอบ


    “แล้วถ้าเกิดว่า”

    รสชาติของชีวิตคุณล่ะ?

    คุณออกแบบมัน ให้ออกมาเป็นรสชาติไหน


    “หวาน” แบบไม่ต้องเติมน้ำตาล ช่างดูเป็นอะไรที่สดใสรื่นเริงมากเลยว่ามั้ย?

    “เปรี้ยว” ไปกับแสงสีเสียงนั่นก็ดูสนุกสนานไม่เลวเลยใช่หรือเปล่า

    “เค็ม” แบบต้องคิดหน้าคิดหลังในแต่ละการกระทำ ก็ดูดีนะมีสติอยู่ตลอดเวลาดีนิ

    “ขม” น้ำตาเล็ดไปกับเรื่องเศร้าเคล้าน้ำตาที่มีไว้เป็นกรณีศึกษาแก่ชีวิตก็ไม่เสียเลยนะ

    หรือแม้แต่ “อูมามิ” เพื่อความสบายใจและปลอดภัยจากรสชาติต่างๆที่สุดโต่งเกินกว่าจะรับมันไหวดี


    “แต่สุดท้ายแล้ว”

    การรังสรรค์อาหารแต่ละจานให้ออกพร้อมรับประทาน

    มันก็ใช่ว่าเครื่องปรุงรส มันจะมีแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะอาหารไทยหรือเทศ องค์ประกอบของมันก็ใช่ว่าจะมีแค่รสเดียว


     “ไม่ว่าคุณนั้นจะเป็นคนชอบรสชาติแบบไหน”


    ว่าแต่คุณนั้นอยากออกแบบรสชาติชีวิตให้ออกมาเป็นแบบไหนกันล่ะ?

    แต่ที่แน่ๆ ผมก็เชื่อว่า ไม่มีทางเลยที่คุณอยากจะให้มันออกมาในเป็นแค่รสชาติเดียว

    จะมีก็แต่ว่า คุณจะให้รสชาติไหน เป็นรสชาตินำของอาหารมากกว่า


    “ชีวิตก็เช่นกัน”


    ว่าแต่คุณล่ะ อยากจะให้รสชาติไหน

    เป็นรสนำของอาหารจานโปรดของคุณ


    MidnightMessageBox


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in